- Giáo viên giới thiệu mộtsố bức tranh của hoạ sỹ và học sinh về các đề tài khác nhau và gợi ý để học sinh quan sát , nhận ra :
+ Có rất nhiều nội dung phong phú ,hấp dẫn để vẽ tranh .
+ Có rất nhiều cách vẽ tranh khác nhau .
- Giáo viên phân tích để học sinh thấy được vẻ đẹp và tính sáng tạo về nội dung cũng như cách bố cục , vẽ hình ,vẽ màu ở một số bức tranh ; từ đó tạo cảm hứng và kích thích trí tưởng tượng giúp học sinh hình thành những ý tưởng tốt cho bài vẽ của mình .
- Giáo viên yêu cầu một vài học sinh phát biểu chọn nội dung và nêu các hình ảnh chính ,phụ sẽ vẽ ở tranh .
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 328 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Bài 34 - Trường Tiểu học Tam Hoà - Nguyễn Thị Nga, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật
Bài 34
Vẽ tranh
Đề tài tự chọn
0
A. MỤC TIÊU :
Học sinh biết cách tìm , chọn nội dung đề tài .
Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh theo ý thích .
Học sinh quan tâm đến cuộc sống xung quanh .
B. CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên :
Sách giáo khoa , Sách giáo viên .
Tranh của các hoạ sỹ và học sinh vẽ về các đề tài khác nhau .
Bài vẽ của học sinh lớp trước .
2.Học sinh :
Sách giáo khoa .
Giấy vẽ hoặc vở thực hành .
Bút chì , tấy , màu vẽ .
C. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Giới thiệu bài .
Giáo viên có thể miêu tả đôi nét về vẻ đẹp của phong cảnh , con người , những đồ vật quen thuộc , để lôi cuốn học sinh vào nội dung bài học .
I. Hoạt động 1 : Tìm chọn nội dung đề tài .
Giáo viên giới thiệu mộtsố bức tranh của hoạ sỹ và học sinh về các đề tài khác nhau và gợi ý để học sinh quan sát , nhận ra :
Có rất nhiều nội dung phong phú ,hấp dẫn để vẽ tranh .
Có rất nhiều cách vẽ tranh khác nhau .
Giáo viên phân tích để học sinh thấy được vẻ đẹp và tính sáng tạo về nội dung cũng như cách bố cục , vẽ hình ,vẽ màu ở một số bức tranh ; từ đó tạo cảm hứng và kích thích trí tưởng tượng giúp học sinh hình thành những ý tưởng tốt cho bài vẽ của mình .
Giáo viên yêu cầu một vài học sinh phát biểu chọn nội dung và nêu các hình ảnh chính ,phụ sẽ vẽ ở tranh .
II. Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh .
Giáo viên nêu yêu cầu của bài và dành thời gian cho học sinh thực hành .
III. Hoạt động 3 : Thực hành .
Học sinh tự chọn nội dung và vẽ theo cảm nhận .
Giáo viên quan sát lớp ,nhắc nhở học sinh tập trung làm bài . Gợi ý cho một số em còn lúng túng trong cách chọn đề tài , cách vẽ , khích lệ những học sinh khá để các em tìm tòi , sáng tạo, có cách thể hiện riêng về bố cục , hình , màu .
VI. Hoạt động 3 : Nhận xét ,đánh giá .
Giáo viên gợi ý cho học sinh tự nhận xét , xếp loại các bài vẽ theo cảm nhận riêng .
Giáo viên khen ngợi , động viên những học sinh học tập tốt .
Chọn một số bài vẽ đẹp để làm ĐDDH .
Dặn dò :
Tự chọn các bài vẽ đẹp trong năm để chuẩn bị cho trưng bày kết quả học tập cuối năm .
Các nhóm phân công chuẩn bị mẫu vẽ cho bài học sau 9 ấm tích , ấm pha trà , bát , chén , nếu có điều kiện.
File đính kèm:
- B¢i 34 Vẽ tranh - Đề t¢i tự chọn.doc