I/ Mục tiêu bài học:
KT : HS hiểu hơn cách thể hiện nội dung đề tài, vai trò của hình mảng, màu sắc trong phản ánh nội dung đề tài.
KN : Đánh giá những kiến thức đã tiếp thu được của HS: những biểu hiện tình cảm, óc sáng tạo ở nội dung đề tài thông qua bố cục, hình vẽ và màu sắc.
TĐ : HS thêm yêu gia đình, bạn bè, quê hương và cuộc sống xung quanh.
II/ Chuẩn bị:
1/ Đồ dùng dạy- học:
GV:
- Một số tranh về các đề tài khác nhau.
- Bài vẽ của họa sĩ, HS về đề tài này.
HS:
- Dụng cụ vẽ
2/ Phương pháp dạy- học:
-Trực quan, gợi mở, thực hành.
III/ Tiến trình dạy – học:
1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số
2/ Bài cũ: Không thực hiện
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
b/ Tiến trình dạy – học:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 556 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 8 - Tiết 33+34, Bài 33+34: Vẽ tranh - Đề tài tự chọn - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 33-34 Thi HK II NS : 17-4-2014
Tiết : 33-34 VẼ TRANH ND : 21-4-2014
Bài : 33-34 ĐỀ TÀI TỰ CHỌN
I/ Mục tiêu bài học:
¯ KT : HS hiểu hơn cách thể hiện nội dung đề tài, vai trò của hình mảng, màu sắc trong phản ánh nội dung đề tài.
¯ KN : Đánh giá những kiến thức đã tiếp thu được của HS: những biểu hiện tình cảm, óc sáng tạo ở nội dung đề tài thông qua bố cục, hình vẽ và màu sắc.
¯ TĐ : HS thêm yêu gia đình, bạn bè, quê hương và cuộc sống xung quanh.
II/ Chuẩn bị:
1/ Đồ dùng dạy- học:
¯ GV:
- Một số tranh về các đề tài khác nhau.
- Bài vẽ của họa sĩ, HS về đề tài này.
¯ HS:
- Dụng cụ vẽ
2/ Phương pháp dạy- học:
-Trực quan, gợi mở, thực hành.
III/ Tiến trình dạy – học:
1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số
2/ Bài cũ: Không thực hiện
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
b/ Tiến trình dạy – học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
ĐDTBDH
Hoạt động 1:
Hướng dẫn HS tìm và chọn nội dung đề tài
- GV cho HS xem một số tranh có đề tài khác nhau và gợi mở để HS chọn cho mình đề tài để vẽ
I/ Tìm và chọn nội dung đề tài
- Lựa chọn các nội dung: tranh lao động, vui chơi, học tập, bộ đội, phong cảnh, giao thông, sinh hoạt, tranh tĩnh vật, gia đình, trò chơi dân gian,
- Giới thiệu một số tranh đề tài khác nhau
Hoạt động 2:
Hướng dẫn HS cách vẽ
- GV cho HS nhắc lại các bước tiến hành một bài vẽ tranh. Sau đó, GV chốt lại về cách sắp xếp bố cục, cách vẽ hình và sử dụng màu
II/ Cách vẽ
- HS nhắc lại cách vẽ
Hoạt động 3:
Hướng dẫn HS làm bài
- GV quan sát, theo dõi và hướng dẫn HS làm bài trong mức độ cho phép.
III/ Thực hành
- Vẽ một bức tranh đề tài tự chọn
4/ Củng cố:
- Chọn một số bài tiêu biểu, yêu cầu HS nhận xét về nội dung, bố cục, hình vẽ và màu sắc.
- HS nhận xét theo suy nghĩ của mình, GV nhận xét bổ sung, rút ra những điểm cần tránh, những điểm cần học tập ở những bài này.
5/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau: sưu tầm các bìa lịch treo tường.
6/ Rút kinh nghiệm
¯ Bảng Thống Kê
Lớp
Đ
CĐ
SL
%
SL
%
8a1
8a2
8a3
8a4
8a5
File đính kèm:
- 8Tiet33-34.doc