Giáo án Mĩ thuật Lớp 8 - Tiết 28, Bài 27: Giới thiệu tỉ lệ cơ thể người và tập vẽ dáng người (Tiết 2)

1 – MỤC TIÊU:

1.1. Kiến thức:

- HS biết vẽ một số dáng người vận động cơ bản.

- HS hiểu hình dáng cấu trúc tỉ lệ cơ thể người trong các tư thế ngồi, đi, chạy.

1.2. Kỹ năng:

- HS thực hiện được bài vẽ dáng người.

- HS thực hiện thành thạo cách vẽ người vào tranh.

1.3 Thái độ:

- Thói quen : Vẽ người.

- Tính cách : Linh hoạt trong các bài vẽ theo mẫu.

2 – NỘI DUNG HỌC TẬP

- Quan sát, nhận xét.

- Cách vẽ dáng người.

3 – CHUẨN BỊ

3.1. Giáo viên:

- Tranh ảnh dáng người khác nhau.

- Một số kí họa người.

3.2. Học sinh:

- Giấy A4, bút chì, tẩy, màu vẽ.

4 – TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP

4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện

8a1: 8a2: . 8a3: .

4.2. Kiểm tra miệng:

Câu 1: ( Câu hỏi kiểm tra bài cũ )

? Em hãy nêu tỉ lệ cơ thể trẻ em từ sơ sinh đến 5 tuổi

HSTL : Sơ sinh: 3,5 đầu; 1 tuổi 4 đầu; 4, tuổi 4-> 5 đầu

Câu 2 : ( Câu hỏi kiểm tra nội dung tự học )

Em hãy cho biết tỉ lệ cơ thể người trưởng thành?

HSTL: Học sinh trả lời

GV giới thiệu vào bài mới.

4.3. Tiến trình bài học

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 359 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 8 - Tiết 28, Bài 27: Giới thiệu tỉ lệ cơ thể người và tập vẽ dáng người (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29 – Tiết PPCT : 28 Ngày dạy :./../.. Bài: 27: Vẽ theo mẫu GỚI THIỆU TỈ LỆ CƠ THỂ NGƯỜI VÀ TẬP VẼ DÁNG NGƯỜI (T2 ) 1 – MỤC TIÊU: 1.1. Kiến thức: - HS biết vẽ một số dáng người vận động cơ bản. - HS hiểu hình dáng cấu trúc tỉ lệ cơ thể người trong các tư thế ngồi, đi, chạy. 1.2. Kỹ năng: - HS thực hiện được bài vẽ dáng người. - HS thực hiện thành thạo cách vẽ người vào tranh. 1.3 Thái độ: - Thói quen : Vẽ người. - Tính cách : Linh hoạt trong các bài vẽ theo mẫu. 2 – NỘI DUNG HỌC TẬP - Quan sát, nhận xét. - Cách vẽ dáng người. 3 – CHUẨN BỊ 3.1. Giáo viên: - Tranh ảnh dáng người khác nhau. - Một số kí họa người. 3.2. Học sinh: - Giấy A4, bút chì, tẩy, màu vẽ. 4 – TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP 4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện 8a1: 8a2:.. 8a3:. 4.2. Kiểm tra miệng: Câu 1: ( Câu hỏi kiểm tra bài cũ ) ? Em hãy nêu tỉ lệ cơ thể trẻ em từ sơ sinh đến 5 tuổi HSTL : Sơ sinh: 3,5 đầu; 1 tuổi 4 đầu; 4, tuổi 4-> 5 đầu Câu 2 : ( Câu hỏi kiểm tra nội dung tự học ) Em hãy cho biết tỉ lệ cơ thể người trưởng thành? HSTL: Học sinh trả lời GV giới thiệu vào bài mới. 4.3. Tiến trình bài học HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC * Hoạt động 1 : ( 5p )Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét Mục tiêu: Kiến thức:HS biết quan sát dáng người Kĩ năng: HS rút ra nhận xét tỉ lệ cơ thể của người ở các độ tuổi khác nhau. GV Em hãy kể một số hoạt động của con người trong cuộc sống ? HS: Đi, đứng, ngồi, chạy. GV treo một số tranh ảnh dáng người ở các tư thế khác nhau hướng dẫn học sinh thấy được sự thay đổi các bộ phận trên cơ thể người khi hoạt động. Gv gọi một số học sinh trong lớp có dáng cao thấp, gầy, béo khác nhau, thể hiện một số động tác để học sinh dưới lớp nhận xét HS lện thực hiện GV tóm tắt: Cần chọn các dáng người tiêu biểu cho hoạt động. Khi quan sát dáng người cần chú ý đến tư thế của đầu, mình và tư thế chuyển động của chân, tay. Ghi nhớ nhịp điệu và sự lập lại của mỗi động tác. * Hoạt động 2: ( 7p) Hướng dẫn học sinh cách vẽ dáng người. Mục tiêu: Kiến thức: HS biết cách vẽ dáng người. Kĩ năng: HS bắt dáng nhanh, khái quát. GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi sau: ? Để vẽ được dáng người các em cần thực thể hiện như thế nào? HS trả lời. GV củng cố: - Quan sát dáng chung. - vẽ phác trục cơ thể: Đi, đứng, ngồi. - Dựa vào nét chính để vẽ các chi tiết như: Tóc, quần áo.. - Chỉnh sửa và hoàn thiện. * Hoạt động 3: ( 23p) Hướng dẫn học sinh làm bài. Mục tiêu: Kiến thức:HS biết cách vẽ bài với các dáng người mình thích. Kĩ năng: HS thực hành bài tốt. Gv yêu cầu học sinh: Em hãy vẽ một số dáng người ở độ tuổi khác nhau. HS vẽ bài GV đi đến từng học sinh nhắc nhở và hướng dẫn HS yếu. I- Quan sát, nhận xét. - Các dáng đi, dáng đứng hay chạy, nhảy. - Tư thế đầu, thân,chân, tay. - Nhịp điệu và sự lặp lại của các động tác. Cách vẽ dáng người. + vẽ phác trục dáng cơ thể + Xác định các chi tiết bộ phận cơ thể người. + Vẽ hình dáng bên ngoài. + Hoàn thành các chi tiết quần áo. Thực hành Em hãy vẽ một số dáng người ở các độ tuổi khác nhau. 4.4 Tổng kết GV yêu cầu học sinh dừng bút và treo một số bài đã hoàn thành và chưa hoàn thành lên bảng yêu cầu học sinh nhận xét . HS treo bài GV yêu cầu nhận xét. ? Độ tuổi của người trong bài? ? Dáng, tư thế của người trong bài? ? Tỉ lệ các bộ phận trên cơ thể ? HS nhận xét theo cảm nhận. GV đánh giá bài và nhận xét chung tiết học. 4.5 Hướng dẫn học tập: - Đối với bài học ở tiết này: + Về nhà tập vẽ nhiều dáng người - Đối với bài học ở tiết tiếp theo: + Chuẩn bị bài 28: Minh họa truyện cổ tích. + Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ thông dụng. 5 – PHỤ LỤC - SGK Mĩ thuật 8. - SGV Mĩ thuật 8. - Tranh minh họa dáng người.

File đính kèm:

  • docBai 27 Giwos thieu ti le co the nguoi va tap ve dang nguoi t2.doc
Giáo án liên quan