Giáo án Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 29+30, Bài 29+30: Vẽ tranh Đề tài an toàn giao thông - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ

I/ Mục tiêu bài học:

 KT: HS hiểu biết hơn về luật giao thông

 KN: Vẽ được tranh về đề tài: An toàn giao thông.

 TĐ: HS thấy được ý nghĩa của an toàn giao thông là bảo vệ tính mạng, tài sản cho mọi người và quốc gia.

II/ Chuẩn bị:

1/ Đồ dùng dạy- học:

 GV:

- Tranh, ảnh về an toàn giao thông

- Một vài phương án khai thác về đề tài khác nhau

 HS:

- Hình ảnh về GT, dụng cụ vẽ

2/ Phương pháp dạy- học:

- Trực quan, vấn đáp, luyện tập

III/ Tiến trình dạy – học:

1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số

2/ Bài cũ: Nhận xét bài cũ của HS

3/ Bài mới:

a/ Giới thiệu bài:

b/ Tiến trình dạy – học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 419 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 29+30, Bài 29+30: Vẽ tranh Đề tài an toàn giao thông - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 29-30 NS : 21-3-2014 Tiết : 29-30 VẼ TRANH ND : 25-3-2014 Bài : 29-30 ĐỀ TÀI AN TOÀN GIAO THÔNG I/ Mục tiêu bài học: ¯ KT: HS hiểu biết hơn về luật giao thông ¯ KN: Vẽ được tranh về đề tài: An toàn giao thông. ¯ TĐ: HS thấy được ý nghĩa của an toàn giao thông là bảo vệ tính mạng, tài sản cho mọi người và quốc gia. II/ Chuẩn bị: 1/ Đồ dùng dạy- học: ¯ GV: - Tranh, ảnh về an toàn giao thông - Một vài phương án khai thác về đề tài khác nhau ¯ HS: - Hình ảnh về GT, dụng cụ vẽ 2/ Phương pháp dạy- học: - Trực quan, vấn đáp, luyện tập III/ Tiến trình dạy – học: 1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số 2/ Bài cũ: Nhận xét bài cũ của HS 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: b/ Tiến trình dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS ĐDTBDH Hoạt động 1: Hướng dân HS tìm và chọn nội dung đề tài - GV cho HS xem tranh và phân tích tranh mẫu để gây cảm hứng về đề tài - Gợi mở những nội dung chủ đề có thể vẽ 1) Với đề tài này, chúng ta có thể vẽ với những nội dung nào? - Sau đó, GV vừa giảng giải, vừa minh họa bằng tranh, ảnh của các họa sĩ và HS năm trước về đề tài này cho HS tham khảo, yêu cầu. 2) Phân tích về nội dung, bố cục, hình và màu sắc của từng bức tranh. - HS trả lời, GV chốt lại I/ Tìm và chọn nội dung đề tài - Có thể chọn những nội dung sau: đi đúng đường quy định, không chơi nghịch ngoài đường dành cho xe chạy, không phóng nhanh vượt ẩu, những phong trào: em yêu đường sắt quê em, đoàn tàu thiếu niên - Treo tranh, ảnh mẫu về đề tài an toàn giao thông - Giới thiệu 4 tranh mẫu Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ - GV cho HS tìm nội dung thể hiện, đặt câu hỏi: 3) Em sẽ chọn nội dung nào để vẽ? Hình ảnh chính? Hình ảnh phụ - HS trả lời, GV nhận xét, khuyến khích HS.Cho HS nhắc lại cách vẽ và treo tranh minh họa từng bước II/ Cách vẽ - Chọn nội dung - Tìm hình ảnh chính, phụ - Vẽ hình - Vẽ màu - Treo tranh minh họa các bước vẽ Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài - GV quan sát, theo dõi HS làm bài, gợi ý HS cách vẽ phác, tìm bố cục, phân mảng và tìm hình. - Động viên, khuyến khích một số HS hoàn thành bài để chuẩn bị nhận xét, đánh giá III/Thực hành -Vẽ một bức tranh đề tài an toàn giao thông 4/ Củng cố: - Chọn 4 bài tiêu biểu và đã gần hoàn thành, cho HS nhận xét về nội dung, hình vẽ và bố cục - HS xếp loại bài vẽ theo ý mình, GV nhận xét bổ sung, cho điểm khuyến khích HS có sự tìm tòi, sáng tạo 5/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau: TT tự do. 6/ Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doc7Tiet29-30.doc
Giáo án liên quan