Giáo án Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 28, Bài 28: Vẽ trang trí đầu báo tường - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ

I/ Mục tiêu bài học:

 KT: HS biết cách TT một đầu báo tường

 KN: TT được đầu báo tường của lớp, của trường.

 TĐ: Hiểu và vận dụng để trình bày được trong các công việc tương tự như TT các bảng báo cáo, bảng thành tích, TT sổ tay

II/ Chuẩn bị:

1/ Đồ dùng dạy- học:

 GV:

- Báo Thanh niên, nhi đồng, hoa học trò

- Hình minh hoạ các bước TT đầu báo tường.

- Bài của HS năm trước

 HS:

- Các đầu báo đã sưu tầm

- Dụng cụ học tập

2/ Phương pháp dạy- học:

- Gợi mở, trực quan, luyện tập.

III/ Tiến trình dạy – học:

1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số

2/ Bài cũ: KT miệng một 4 HS

(?) Em hãy nêu một vài nét về họa sĩ Lê-ô-na đờ vanh-xi và phân tích bức tranh “ Nàng Mô-na-li-za”

(?) Em hãy nêu một vài nét về họa sĩ Mi-ken-lăng-giơ và phân tích bức tượng “ Đavít”

(?) Em hãy nêu một vài nét về họa sĩ Ra-pha-en và phân tích bức tranh “ Trường học A-ten”

3/ Bài mới:

a/ Giới thiệu bài:

b/ Tiến trình dạy – học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 506 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 28, Bài 28: Vẽ trang trí đầu báo tường - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 28 NS : 14-3-2014 Tiết : 28 VẼ TRANG TRÍ ND : 18-3-2014 Bài : 28 TRANG TRÍ ĐẦU BÁO TƯỜNG I/ Mục tiêu bài học: ¯ KT: HS biết cách TT một đầu báo tường ¯ KN: TT được đầu báo tường của lớp, của trường. ¯ TĐ: Hiểu và vận dụng để trình bày được trong các công việc tương tự như TT các bảng báo cáo, bảng thành tích, TT sổ tay II/ Chuẩn bị: 1/ Đồ dùng dạy- học: ¯ GV: - Báo Thanh niên, nhi đồng, hoa học trò - Hình minh hoạ các bước TT đầu báo tường. - Bài của HS năm trước ¯ HS: - Các đầu báo đã sưu tầm - Dụng cụ học tập 2/ Phương pháp dạy- học: - Gợi mở, trực quan, luyện tập. III/ Tiến trình dạy – học: 1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số 2/ Bài cũ: KT miệng một 4 HS (?) Em hãy nêu một vài nét về họa sĩ Lê-ô-na đờ vanh-xi và phân tích bức tranh “ Nàng Mô-na-li-za” (?) Em hãy nêu một vài nét về họa sĩ Mi-ken-lăng-giơ và phân tích bức tượng “ Đavít” (?) Em hãy nêu một vài nét về họa sĩ Ra-pha-en và phân tích bức tranh “ Trường học A-ten” 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: b/ Tiến trình dạy – học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs ĐDTBDH Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét - GV giới thiệu các mẫu đầu báo, các bài vẽ đẹp của HS năm trước và các minh họa trong SGK - GV yêu cầu HS nêu nhận xét về: + Cách trình bày theo chủ đề của các số báo. 1) Với những chủ đề này, người ta đã dùng những hình ảnh nào để minh họa? Theo em, em sẽ dùng những hình ảnh nào khác? + Cách sắp xếp các thông tin trên đầu báo. 2) Ở các đầu báo, thông tin nào được trình bày nổi bật nhất + Kiểu chữ của tên báo. 3) Các kiểu chữ được sử dụng cho mỗi đầu báo ntn? + Màu sắc của đầu báo 4) Màu săc dùng TT đầu báo tường phải ntn? - GV bổ sung thêm nhận xét của HS, gợi mở về câu hỏi tiếp 5) Như vậy, một đầu báo tường thường có những phần nào? I/ Quan sát, nhận xét - Đầu báo tường thường có : + Tên đầu báo: kích thước to, màu sắc nổi bật, kiểu dáng chữ đẹp. + Tên đơn vị và dòng chữ thể hiện chủ đề, nội dung tờ báo. + Hình minh họa - Treo một số mẫu đầu báo trên bảng Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách TT - Đặt câu hỏi về cách sắp xếp một đâu báo tường cho HS nêu các bước. - GV đưa ra một số chủ đề của báo, yêu cầu HS 6) Với chủ đề ngày 8/3, em có thể đặt tên đầu báo tường là gì? Hình ảnh minh họa? - Hướng dẫn HS cách sắp xếp các thông tin thông qua một số bố cục khác nhau, yêu cầu HS nhận xét về hình dáng, bố cục - Minh họa, vẽ phác một dòng chữ, một hình ảnh tượng trưng cho HS quan sát II/ Cách TT - Chọn chủ đề TT - Sắp xếp bố cục: 3 phần - Phác các mảng: chữ và hình - Hoàn chỉnh - Vẽ màu - Treo ĐDDH minh họa các bước Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài - Theo dõi HS làm bài, nhấn mạnh việc vẽ phác, phân bố các con chữ, gợi ý cách đặt tên đầu báo, hình minh họa nếu HS lúng túng III/ Thực hành - TT một đầu báo tường 4/ Củng cố: - Chọn 4 bài có cách thể hiện về bố cục, hình mảng tốt và chưa đạt. Cho HS nhận xét, đánh giá theo các mảng trên. Sau đó GV nhận xét, cho điểm khuyến khích HS. 5/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau: sưu tầm tư liệu cho đề tài “ An toàn giao thông” 6/ Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doc7Tiet28.doc
Giáo án liên quan