- Hướng dẫn H nhận xét mẫu về vị trí, màu sắc, đậm nhạt của mẫu theo từng góc độ của H và sửa mẫu.
Hoạt động 2: Cách vẽ:
- Yêu cầu H nêu cách vẽ theo mẫu đã học.
- G giới thiệu các bước tiến hành.
- Yêu cầu một số H nêu lại.
- Chốt lại cách vẽ
- Giới thiệu một số bài vẽ mẫu của G và H.
Hoạt động 3: Thực hành.
- Yêu cầu H vẽ theo mẫu các nhóm đã bày.
- G quan sát và sửa chỉnh sửa rồi cùng vẽ bài với các nhóm.
- G nhận xét cách vẽ của một số H.
- Nhận xét cách sắp xếp vị trí các vật mẫu của một số bài cho H rút kinh nghiệm.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 579 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 4 - Trường Tiểu học Thắng Lợi - Hoàng Mạnh Tùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật tự chọn
Vẽ theo mẫu – Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu
I. Mục tiêu:
- Củng cố kĩ lăng vẽ theo mẫu cho H.
- H thấy được vẽ đẹp và tầm quan trọng của vẽ theo mẫu.
II. Chuẩn bị:
- G: Một số mẫu vẽ và bài vẽ mẫu, các bước tiến hành vẽ theo mẫu.
- H: Mẫu vẽ và dụng cụ vẽ.
III. Các hoạt động day học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1. Quan sát nhận xét.
Giới thiệu một số mẫu vẽ:
- Hướng dẫn H tìm hiểu đặc điểm của mẫu.
- Hướng dẫn H cách bày mẫu.
- Hướng dẫn H nhận xét mẫu về vị trí, màu sắc, đậm nhạt của mẫu theo từng góc độ của H và sửa mẫu.
Hoạt động 2: Cách vẽ:
- Yêu cầu H nêu cách vẽ theo mẫu đã học.
- G giới thiệu các bước tiến hành.
- Yêu cầu một số H nêu lại.
- Chốt lại cách vẽ
- Giới thiệu một số bài vẽ mẫu của G và H.
Hoạt động 3: Thực hành.
- Yêu cầu H vẽ theo mẫu các nhóm đã bày.
- G quan sát và sửa chỉnh sửa rồi cùng vẽ bài với các nhóm.
- G nhận xét cách vẽ của một số H.
- Nhận xét cách sắp xếp vị trí các vật mẫu của một số bài cho H rút kinh nghiệm.
- H chú ý tìm hiểu.
- H bày mẫu.
- H nhận xét và sửa mẫu.
- H nêu cách vẽ.
H chú ý ghi nhớ.
- H nêu lại.
- H chú ý.
- H làm bài.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Nhận xét chung về giờ học và nhắc lại những nhận xét một số bài cho H chú ý rút kinh nghiệm.
- Dặn dò H vẽ tiếp ở tiết sau.
Mĩ thuật tự chọn
Vẽ theo mẫu – Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu
I. Mục tiêu:
- Học sinh hoàn thành bài vẽ để củng cố kĩ lăng lên dậm nhạt.
- H thấy được vẽ đẹp và tầm quan trọng của vẽ theo mẫu.
II. Chuẩn bị:
- G: Một số mẫu vẽ và bài vẽ mẫu, các bước tiến hành vẽ theo mẫu.
- H: Mẫu vẽ và dụng cụ vẽ.
III. Các hoạt động day học chủ yếu:
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1. Quan sát nhận xét.
Hướng dẫn H bày lại mẫu:
- Hướng dẫn H nhận xét mẫu về vị trí, màu sắc, đậm nhạt của mẫu theo từng góc độ của H và sửa mẫu.
- Hướng dẫn H phân tích đậm nhạt của mẫu
+ Mảng đậm nhạt theo từng vị trí.
+ Hình dáng mảng theo từng vật.
+ Độ đậm nhạt của từng mảng.
Hoạt động 2: Cách vẽ:
- Yêu cầu H nêu cách vẽ theo mẫu đã học.
- Hướng dẫn H cách vẽ đậm nhạt
- Yêu cầu một số H nêu lại.
- Chốt lại cách vẽ đậm nhạt
- Gọi một số H lên thực hành bảng lớp.
- Giới thiệu một số bài vẽ mẫu của G và H.
Hoạt động 3: Thực hành.
- Yêu cầu H tiếp tục hoàn thành hình vẽ và vẽ đậm nhạt.
- G quan sát và sửa chỉnh sửa rồi cùng vẽ bài với các nhóm.
- G nhận xét hình cho một số bài vẽ.
- Nhận xét cách lên đậm nhạt của một số học sinh.
- H bày mẫu.
- H nhận xét và sửa mẫu.
- H nêu cách vẽ.
H chú ý ghi nhớ.
- H nêu lại.
- H chú ý.
- H thực hiện.
- H làm bài.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Chọn một số bài vẽ tốt và chưa tốt để hd H nhận xét
- Đánh giá và tuyên dương một số bài.
- Động viên các em khác cố gắng vẽ bài tốt hơn để được tuyên dương ở giờ sau.
File đính kèm:
- mi thuat buoi 2 tuan 4.doc