Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 24 - Tiết 24 - Vẽ theo mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu - Năm học 2009-2010

Giới thiệu bài:

Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài.

-GV cùng với học sinh đặt mẫu, nêu câu hỏi để hs quan sát:

+Vị trí của các vật mẫu?

+Hình dáng, màu sắc?

+Đặc điểm của các bộ phận của mẫu?

+So sánh tỉ lệ giữa các bộ phận của từng vật mẫu và giữa hai vật mẫu với nhau?

+Nêu nhận xét về độ đậm nhạt của mẫu?

*GV kết luận theo cơ sở hs trả lời.

Hoạt động 2: Cách vẽ.

-GV gợi ý hs cách vẽ:

+Vẽ khung hình chung và khung hình của từng vật mẫu cho cân đối với khổ giấy.

+Vẽ đường trục của các vật mẫu.

+So sánh tìm tỉ lệ của từng vật mẫu và đánh dấu vị trí.

+Vẽ phát bằng các nét thẳng để tạo hình dáng chung của mẫu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 606 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 24 - Tiết 24 - Vẽ theo mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 30/01/2010 Ngày dạy: 01/02/2010 Môn: Mĩ thuật Tiết 24 bài 24 VẼ THEO MẪU MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU Mục tiêu. Hiểu hình dáng, tỉ lệ đậm nhạt, đặc điểm của mẫu. Biết cách vẽ mẫu có hai đến ba vật mẫu. Vẽ được hai vật mẫu. HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. Chuẩn bị. Giáo viên: SGK, SGV. Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu. Hình gợi ý cách vẽ. Bài vẽ của học sinh. Học sinh. SGK. Giấy vẽ Bút chì, màu vẽ, Các hoạt động dạy học. 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: 3/ Bài mới: Giáo viên Học sinh HS khá, giỏi Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài. -GV cùng với học sinh đặt mẫu, nêu câu hỏi để hs quan sát: +Vị trí của các vật mẫu? +Hình dáng, màu sắc? +Đặc điểm của các bộ phận của mẫu? +So sánh tỉ lệ giữa các bộ phận của từng vật mẫu và giữa hai vật mẫu với nhau? +Nêu nhận xét về độ đậm nhạt của mẫu? *GV kết luận theo cơ sở hs trả lời. Hoạt động 2: Cách vẽ.. -GV gợi ý hs cách vẽ: +Vẽ khung hình chung và khung hình của từng vật mẫu cho cân đối với khổ giấy. +Vẽ đường trục của các vật mẫu. +So sánh tìm tỉ lệ của từng vật mẫu và đánh dấu vị trí. +Vẽ phát bằng các nét thẳng để tạo hình dáng chung của mẫu. +Quan sát mẫu, kiểm tra lại hình; vẽ nét chi tiết và hoàn chỉnh hình vẽ. Hoạt động 3: Thực hành. -HS thực hành theo hướng dẫn. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. -Tiêu chí nhận xét: +Bố cục. +Cách vẽ hình. +Vẽ đậm nhạt. -GV nhận xét chung tiết học, khen ngợi những hs vẽ bài tốt. Nhắc nhở và động viên những hs chưa hoàn thành được bài. -HS nhắc tựa -HS quan sát, trả lời -Trước, sau. -HS -HS -HS lắng nghe -HS theo dõi, nắm bắt -HS thực hành -HS nhận xét -HS -HS -Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu 4/ Củng cố -Dặn dò: Sưu tầm tranh ảnh, những câu chuyện, những bài hát về Bác Hồ để chuẩn bị cho bài học tiếp theo. GDTT Điều chỉnh bổ sung: ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKhoi_5_Tuan_24_moi.doc