Tiết 13 TẬP NẶN TẠO DÁNG
NẶN DÁNG NGƯỜI
I. MỤC TIÊU
- Học sinh nhận biết một số đặc điểm của dáng người đang hoạt động.
- Học sinh nặn được một số dáng người đơn giản.
- Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của các bức tượng thể hiện về con người.
II. CHUẨN BỊ
• GIÁO VIÊN
- Tranh dáng người đang hoạt động.
- Bài nặn của học sinh.
• HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2041 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật lớp 5 Tiết 13 Tập nặn tạo dáng nặn dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13 Ngày dạy ……/……/2008
Tiết 13 TẬP NẶN TẠO DÁNG
NẶN DÁNG NGƯỜI
MỤC TIÊU
Học sinh nhận biết một số đặc điểm của dáng người đang hoạt động.
Học sinh nặn được một số dáng người đơn giản.
Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của các bức tượng thể hiện về con người.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Tranh dáng người đang hoạt động.
Bài nặn của học sinh.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát tranh ảnh về dáng người và gợi ý bằng các câu hỏi.
-Nêu các bộ phận cảu cơ thể con người?
-Mỗi bộ phận cơ thể người có dạng hình gì?
-Nêu một số dáng hoạt động của con người?
-Nhận xét về tư thế của các bộ phận cơ thể người ở một số dáng hoạt động?
-Đầu, mình, tay và chân.
-Đầu dạng tròn, thân, chân, tay có dạng hình trụ.
-Đi, đứng, chạy, nhảy, cúi, ngồi.
-Học sinh tự trả lời…
Hoạt động 2: Cách nặn.
Giáo viên nêu các bước nặn và nặn mẫu cho học sinh quan sát.
+ Nặn các bộ phận chính trước, nặn các cho tiết sau, rồi ghép dính và chỉnh sửa lại cho cân đối.
+ Có thể nặn hình người từ một thỏi đất và nặn thêm các cho tiết như: tóc, mắt, áo, … rồi tạo dáng theo ý thích.
Học sinh xếp các hình nặn theo đề tài.
Hoạt động 3: Thực hành:
Học sinh có thể vẽ trước một số dáng người trên giấy nháp để chọn dáng nào đẹp và sinh động hợn để nặn, ví dụ:
+ Dáng người cõng em hoặc bế em.
+ Dáng người ngồi đọc sách.
+ Dáng người chạy nhảy, đá cầu hoặc đá bóng.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên cùng học sinh chọn và nhận xét, xếp loại một số bài nặn về:
+ Tỉ lệ của hình nặn (hài hòa, thuận mắt).
+ Dáng hoạt động (sinh động, ngộ ngĩnh)
học sinh nhận xét, xếp loại theo cảm nhận riêng và nêu lí do.
Giáo viên khen ngợi.
Dặn dò học sinh:
Sưu tầm tranh ảnh về trang trí đường diềm.
File đính kèm:
- bai 13.doc