Tiết 11 VẼ TRANH
ĐỀ TÀI NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11
I. MỤC TIÊU
- Học sinh nắm được cách chọn nội dung và cách vẽ tranh.
- Học sinh vẽ được tranh về đề tài Ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Học sinh yêu thích và kính trọng thầy giáo, cô giáo.
II. CHUẨN BỊ
• GIÁO VIÊN
- Tranh ảnh về nhà giào Việt Nam.
- Hình gợi ý cách vẽ.
• HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
• Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài.
- Giáo viên yêu cầu học sinh kể lại những hoạt động kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ở trường lớp.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3422 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật lớp 5 Tiết 11 Vẽ tranh Đề tài ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Ngày dạy ……/……/2008
Tiết 11 VẼ TRANH
ĐỀ TÀI NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11
MỤC TIÊU
Học sinh nắm được cách chọn nội dung và cách vẽ tranh.
Học sinh vẽ được tranh về đề tài Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Học sinh yêu thích và kính trọng thầy giáo, cô giáo.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Tranh ảnh về nhà giào Việt Nam.
Hình gợi ý cách vẽ.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài.
Giáo viên yêu cầu học sinh kể lại những hoạt động kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ở trường lớp.
-Ngày 20-11 ở trường diễn ra hoạt động gì?
-Quang cảnh Ngày Nhà giáo Việt Nam diễn ra như thế nào?
-Em sẽ vẽ gì vào tranh của mình?
-Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
-Cha mẹ tổ chức chúc mừng thầy giáo, cô giáo.
-Quang cảnh đông vui nhộn nhịp, các hoạt động phong phú, màu sắc rực rỡ.
-Các dáng người khác nhau trong hoạt động.
-Học sinh tự trả lời…
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh.
Giáo viên giới thiệu một số cách vẽ tranh để học sinh nhận ra cách vẽ tranh.
-Vẽ hình ảnh nào trước, hình ảnh nào sau?
-Màu sắc?
-Vẽ hình ảnh chính trước (vẽ rõ nội dung)
-Vẽ hình ảnh phụ sau cho tranh sinh động.
-Vẽ màu tươi sáng.
Giáo viên sử dụng hình đã chuẩn bị sẵn để gợi ý cho học sinh các chọn và sắp xếp hình ảnh chính cũng như cách vẽ các hoạt động.
Cho học sinh nhận biết các bức tranh để các em nhận ra hình ảnh phụ và cách sử dụng màu sắc.
Nhắc học sinh không vẽ quá nhiều hình ảnh hoặc hình ảnh quá nhỏ sẽ làm cho bố cục gườm rà, vụn vặt.
Hoạt động 3: Thực hành:
Học sinh vẽ cá nhân.
Giáo viên gợi ý để học sinh tìm nội dung khác nhau về đề tài này.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên cùng học sinh chọn một số bài và gợi ý học sinh nhận xét xếp loại.
Giáo viên nhận xét chung.
Dặn dò học sinh:
File đính kèm:
- bai 11.doc