Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Bài 30 - Tập nặn tạo dáng

- GV cho HS quan sát thêm tranh, ảnh, hình chụp, các hình nặn, tượng để HS nhận biết.

- Giáo viên cho học sinh mang những hình nặn đã sưu tầm và gợi ý học sinh quan sát nhận xét.

Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét về hình các bộ phận. màu sắc

- Kể các bộ phận chính của con người?

Cho HS khác nhận xét ĐS.

Nhận xét ĐS câu trả lời HS.

Giáo viên củng cố kiến thức.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 768 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 - Bài 30 - Tập nặn tạo dáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 30: Taäp naën taïo daùng ÑEÀ TAØI TÖÏ CHOÏN I. MUÏC TIEÂU: Biết cách chọn đề tài phù hợp. Biết cách nặn tạo dáng. Nặn tạo dáng được một hay hai hình người hoặc con vật theo ý thích. Hs khá, giỏi hình nặn cân đối thể hiện rỏ hoạt động. II. CHUAÅN BÒ Giaùo vieân: SGK. Söu taàm tranh, aûnh, hoaëc töôïng coù hình ngoä nghónh veà caùc daùng ngöôøi hay con vaät. Baøi naën cuûa hoïc sinh. Ñaát naën. Hình naën minh hoïa. Keä tröng baøy. Hoïc sinh: SGK, ñaát naën. Söu taàm hình naën. III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY HOÏC Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp. Giôùi thieäu baøi: Giaùo vieân cho hoïc sinh tham gia moät troø chôi “ veõ hình vaø phaùt tín hieäu”. Qua ñoù hoïc sinh töï nhaän xeùt veà hình vaø maøu saéc, giaùo vieân cuûng coá vaøo baøi. Nội dung- Mục tiêu HĐ Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét - GV cho HS quan sát thêm tranh, ảnh, hình chụp, các hình nặn, tượng để HS nhận biết. - Giáo viên cho học sinh mang những hình nặn đã sưu tầm và gợi ý học sinh quan sát nhận xét. - HS quan sát nhận xét. - Học sinh trưng bày sản phẩm nặn đã chuẩn bị. Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét về hình các bộ phận. màu sắc - Kể các bộ phận chính của con người? - Đang chạy nhảy, đi đứng, ngồi, nằm, cưỡi ngựa. - Gồm: Đầu, mình, chn, tay Cho HS khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời HS. Giáo viên củng cố kiến thức. - HS nhận xt. HĐ2. Hướng dẫn HS nặn dáng người Giáo viên cho học sinh nhắc 2 cách nặn. Giáo viên cho học sinh xem qui trình nặn. GV nặn minh họa 1 dáng người để HS quan sát, vừa nặn vừa phân tích. - Gắn dính các bộ phận với nhau - Tạo chi tiết và tạo dáng - Có thể sắp thành 1 đề tài. - Học sinh trả lời. - HS quan sát, tham gia nhận xét hình và sản phẩm. - Học sinh nêu cách nặn. Giáo viên gợi ý: Cho học sinh sắp thành đề tài. Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét. Học sinh nhận xét HĐ3. HS thực hành Giáo viên yêu cầu học sinh nặn theo nhóm hoặc cá nhân. - Nặn một đề tài tự chọn theo ý thích ring. - Gv theo giỏi sửa sai, động viên học sinh. HS thực hành HĐ4. Nhận xét, đánh giá. Giáo viên chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét. Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá. GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài nặn tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp Học sinh trưng bày sản phẩm lên bàn. HS tham gia đánh giá nhaän xeùt. Giaùo duïc học sinh qua baøi hoïc. Daën doø: Veà xem tröôùc noäi dung baøi keá tieáp chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc. * Rút kinh nghiệm: ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docBài 30.doc