I/ Mục tiêu: CKTKN: 108
Nhận biết được đặc điểm, hình khối của các con vật.
Biết cách nặn hoặc vẽ con vật và tạo dáng được con vật.
Nặn hoặc vẽ được con vật.
HSG: Nặn hoặc vẽ cân đối, gần giống con vật mẫu.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Một số con vật, tranh vẽ
* HS: Đất nặn, giấy màu.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3C Tuần 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26 Thứ tư, ngày 3 tháng 3 năm 2010
Bài 26: Tập nặn tạo dáng tự do.
Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật.
I/ Mục tiêu: CKTKN: 108
Nhận biết được đặc điểm, hình khối của các con vật.
Biết cách nặn hoặc vẽ con vật và tạo dáng được con vật.
Nặn hoặc vẽ được con vật.
HSG: Nặn hoặc vẽ cân đối, gần giống con vật mẫu.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Một số con vật, tranh vẽ
* HS: Đất nặn, giấy màu.
III/ Các hoạt động:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
Khởi động: Hát.
Bài cũ: Vẽ họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.
- Gv gọi 2 Hs trình bày hai bức tranh của mình về lễ hội.
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề:
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
* Hoạt động 1: Tìm hiểu về tượng.
- Gv giới thiệu ành hoặc các bài tậpnặn một số con vật đã chuẩn bị và hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét.
+ Tên con vật.
+ Hình dáng, màu sắc.
+ Các bộ phận chính của con vật như đầu, mình, chân………
- Gv yêu cầu Hs kể tên một vài con vật quen thuộc và tả lại hình dạng của chúng.
* Hoạt động 2: Cách nặn, cách vẽ, cách xé dán hình con vật.
a) Cách nặn:
- Nặn từ thỏi đất:
+ Lấy đất vừa với hình con vật
+ Kéo, vuốt, uốn các bộ phận: đầu, chân ……….
+ Tạo dáng con vật theo các tư thế: nằm, đi đứng.
- Nặn các bộ phận rồi ghép lại.
+ Nặn mình (hình lớn trước).
+ Nặn đầu, chân ……… rồi dính, ghép lại.
+ Tạo dáng con vật.
b) Cách vẽ.
- Gv vẽ cho Hs xem một con vật, đặt câu hỏi để các em tìm ra cách vẽ:
+ vẽ hình chính trước.
+ Vẽ các bộ phận sau.
+ Vẽ màu.
c)Cách xé dán
- Gv cho Hs xem một số tranh xé dán để các em biết cách làm bài:
+ Xé dán từng bộ phận.
+ Xếp hình cho phù hợp với con vật.
+ Dán hình.
* Hoạt động 3: Thực hành.
- Hs thực hành .
- Gv quan sát và gợi ý cho từng nhóm.
- Hướng dẫn Hs :
+ Chọn con vật theo ý thích để nặn, vẽ hoặc xé.
+ Làm bài theo cách hướng dẫn.
* Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Gv hướng dẫn Hs nhận xét:
+ Hs bày sản phẩm nặn lên bàn.
+ Hs cầm bài vẽ hay xé dán đứng trước lớp.
+ Nhận xét các bài vẽ, xé dán trên bảng.
- Gv chia lớp thành 2 nhóm :
- Sau đó Gv cho Hs nặn, vẽ hoặc xé dán con con.
- Gv nhận xét.
Hát
HS vẽ theo yêu cầu GV
Hs quan sát.
Hs trả lời các câu hỏi trên.
Hs quan sát.
Hs tập nặn các con vật.
Hs quan sát.
Hs quan sát.
Hs thực hành .
Hs nhận xét các tranh.
Hai nhóm thi với nhau.
Hs nhận xét.
IV. .Củng cố – dặn dò.
Về tập vẽ lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Vẽ theo mẫu.
Nhận xét bài học.
DUYỆT
TỔ TRƯỞNG BAN GIÁM HIỆU
File đính kèm:
- TUAN 26.doc