I. MỤC TIÊU
- Học sinh nhận biết được hình dáng và các bộ phận của cái ấm pha trà.
- Vẽ được cái ấm pha trà.
- Nhận ra vẻ đẹp của cái ấm pha trà (về hình dáng, cách trang trí).
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
- Chuẩn bị vài cái ấm pha trà.
- Tranh ảnh về cái ấm pha trà.
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Bài vẽ của học sinh.
· HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1167 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3B Tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Ngày dạy ……/……/……
Tiết 30 VẼ THEO MẪU
CÁI ẤM PHA TRÀ
MỤC TIÊU
Học sinh nhận biết được hình dáng và các bộ phận của cái ấm pha trà.
Vẽ được cái ấm pha trà.
Nhận ra vẻ đẹp của cái ấm pha trà (về hình dáng, cách trang trí).
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Chuẩn bị vài cái ấm pha trà.
Tranh ảnh về cái ấm pha trà.
Hình gợi ý cách vẽ.
Bài vẽ của học sinh.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
Giáo viên giới thiệu một số mầu thật hoặc ảnh để học sinh nhận ra hình dáng các bộ phận và vẻ đẹp của cái ấm pha trà.
+ Ấm pha tra có nhiều kiểu dáng và trang trí khác nhau.
+ Các bộ phận của cái ấm pha trà: nắp, miệng, thân, vòi, tay cầm.
Giáo viên đặt câu hỏi gợi ý để học sinh nhận ra sự khác nhau của các loại ấm pha trà về hình dáng:
+ Tỉ lệ của ấm (cao, thấp).
+ Đường nét ở thân, vòi, tay cầm (nét cong, nét thẳng).
+ Cách trang trí và màu sắc.
Hoạt động 2: Cách vẽ ấm pha trà.
Giáo viên nhắc học sinh:
+ Nhìn mẫu để thấy hình dáng chung của nó.
+ Ước lượng chiều cao, ngang và vẽ khung hình vừa với phần giấy.
+ Ước lượng tỉ lệ các bộ phận: miệng, thân, đáy, vòi và tay cầm.
+ Nhìn mẫu vẽ các nét hoàn thành hình cái ấm.
Giáo viên giới thiệu hình gợi ý cách vẽ.
Gợi ý học sinh cách trang trí.
Hoạt động 3: Thực hành:
Giáo viên cho học sinh xem vài bài vẽ cái ấm pha trà.
Giáo viên bày mẫu cho học sinh vẽ.
Học sinh thực hành.
Giáo viên quan sát chung và gợi thêm.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Học sinh nhận xét một số bài:
+ Hình vẽ (vừa với phần giấy).
+ Hình cái ấm (rõ đặc điểm so với mẫu).
+ Trang trí (có nét riêng).
Học sinh tìm bài vẽ mình thích.
Giáo viên kết luận, khen ngợi.
Dặn dò học sinh:
Tập nhận xét màu sắc trên các bức tranh.
Quan sát và sưu tầm tranh về các con vật.
File đính kèm:
- bai 30.doc