I) Mục tiêu:
- Hs tập quan sát, nhận xét về đặc điểm, hình dáng một số con vật quen thuộc.
- Biết cách vẽ và vẽ được hình các con vật.
- Hs yêu mến các con vật.
II) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Hình ảnh của một số con vật quen thuộc trong cuộc sống như: gà, vịt, chó, mèo
- Tranh vẽ một số con vật của thiếu nhi.
- Các bước vẽ minh hoạ.
*) Học sinh:
- Quan sát các con vật trong nhà.
- Giấy vẽ huặc vỡ tập vẽ.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1164 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Tuần 14 Trường Tiểu học Trung Hải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 27/11/2011
Tiết 14: Bài 14:
VẼ CÁC CON VẬT QUEN THUỘC
I) Mục tiêu:
- Hs tập quan sát, nhận xét về đặc điểm, hình dáng một số con vật quen thuộc.
- Biết cách vẽ và vẽ được hình các con vật.
- Hs yêu mến các con vật.
II) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Hình ảnh của một số con vật quen thuộc trong cuộc sống như: gà, vịt, chó, mèo…
- Tranh vẽ một số con vật của thiếu nhi.
- Các bước vẽ minh hoạ.
*) Học sinh:
- Quan sát các con vật trong nhà.
- Giấy vẽ huặc vỡ tập vẽ.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
2) Phương pháp giảng dạy:
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp vấn đáp gợi mở.
- Phương pháp luyện tập.
III) Hoạt động dạy học:
Ổn định lớp học (1’) Cho lớp hát 1 bài hát.
Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học tập.
3) Giới thiệu bài: (1’)
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
(5’)
Hoạt động 1
Quan sát nhận xét:
- Gv treo tranh:
+ Tranh vẽ con vật gì?
+ Hình dáng con vât như thế nào?
+ Tranh vẽ con vật gì?
+ Con trâu có những đặc diểm gì?
+ Màu sắc như thế nào?
+ Em còn biết con vật nào khác nữa?
- Hs chú ý quan sát.
- Tranh vẽ con gà trống
- Con gà trống có đầu, trên đầu có cái mào gà, có đôi cánh to khoẻ, cái đuôi cong, mượt và nhiều màu săc đôi chân cũng chắc khoẻ và màu vàng...
- Tranh vẽ con trâu mẹ và 1 con nghé...
- Con trâu có hai cái sừng, thân mình to, có 4 chân cao to, khoẻ...
- Con trâu có màu đen
- Hs trả lời:
(6’)
Hoạt động 2
Cách vẽ
- Gv giới thiệu cách vẽ.
+ Vẽ các bộ phận chính trước.
+ Vẽ chi tiết sau.
+ Vẽ thêm các hình ảnh phụ cho tranh sinh động.
+ Vẽ màu theo ý thích
- Gv vẽ phác các dáng hoạt động của con vật: đi, đứng, chạy, nhảy…đồng thời hướng dẫn Hs chọn bố cục cho cân đối với khổ giấy.
- Gv cho Hs xem một số bài của Hs vẽ.
- Hs chú ý lắng nghe.
- Hs chú ý lắng nghe và quan sát.
(15’)
Hoạt động 3
Thực hành.
- Gv nhắc nhở:
+ Vẽ hình cho cân đối với khổ giấy.
+ Vẽ hình ảnh chính trước, vẽ hình ảnh phụ sau.
- Gv quan sát và hướng dẫn Hs làm bài.
- Hs chú ý lắng nghe.
- Hs tự chọn con vật để vẽ.
(5’)
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài cho Hs cùng xem:
+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ?
+ Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
- Gv tổng kết: Các con vật mang lại cho con người nhiều điều có ích các em phải biết chăm sóc, thương yêu và bảo vệ loài vật.
Dặn dò:
- Quan sát các con vật
- Chuẩn bị bài sau: Nặn con vật
+ Mang đầy đủ dụng cụ học tập, đất nặn.
- Hs nhận xét về:
+ Bố cục trong khổ giấy.
+ Hình dáng, đặc điểm.
+ Màu sắc.
+ Tìm bài mình thích
File đính kèm:
- MT 3 Bai 14.doc