Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Trường Tiểu Học Tân Mai

I. Mục tiêu: -

 - Học sinh tiếp xúc, làm quen với tranh thiếu nhi vẽ về đè tài môi trường.

 - Học sinh biết mô tả nhận xét hình vẽ mầu sắc của tranh.

 - Học sinh có ý thức bảo vệ môI trường

II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: SGK,tranh, ảnh, bài vẽ HS về đề tài môi trường

 - Học sinh: Vở tập vẽ, giấy vẽ, màu vẽ

 

doc64 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 999 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Trường Tiểu Học Tân Mai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ung -HS nghe KL 5’ 20’ 5’ 3.Cách vẽ: GV hướng dẫn cách vẽ cụ thể ở một mẫu bày theo các bước đã chuẩn bị: - Vẽ khung hình chung, riêng - Vẽ trục, đánh dấu. - Phác hình – Nét thẳng. - Sửa cho giống mẫu -Vẽ đậm nhạt ( vẽ màu) GV cho HS xem bài HS cũ vẽ 4. Thực hành: GV chỉnh lại mẫu bày ( 3 mẫu) GV cất hết bài cũ, xóa bảng. GV yêu cầu HS chọn, vẽ theo các bước hướng dẫn(cân đối) GVđến từng bàn giúp cá thể HS ( nhất là HS chậm) -GV khen động viên làm bài vẽ khá - Giúp đỡ HS kém sắp xếp khung hình...vẽ không dùng thước - Nhắc HS vẽ có đậm, có nhạt. 5. Nhận xét, đánh giá: Giáo viên chọn một số bài treo bảng gợi ý HS nhận xét : - Hình vẽ nào cân đối, đẹp? -Đậm nhạt ( màu) bài nào đẹp? -Em thích bài vẽ nào? tại sao? GV đánh giá ý kiến,đánh giá giờ học.(Khen là chính) - HS quan sát,hiểu. - HS khác nhắc lại -Nhận xét bài bạn -HS chọn 1 mẫu em thích để vẽ -HS làm bài tự tin -HS nhận xet, xếp loại bài bạn theo cảm nhận riêng Nghe nhận xét của GV III. Bài sau: - Dặn dò học sinh quan sát đồ vật,bảo vệ giữ gìn đồ vật Bổ sung: Phòng giáo dục và đào tạo quận hoàng mai Trường Tiểu học Tân Mai ___________ú____________ Kế hoạch giảng dạy Môn: Mỹ thuật Tiết số: ......... Tuần: ............ Ngày dạy: ........................... Lớp: 3 Tên bài dạy: I. Mục tiêu: - HS tập quan sát, nhận xét đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số con vật quen thuộc - HS biết cách vẽ và vẽ được hình con vật quen thuộc. II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: SGK,SGV,mẫu, tập mẫu, bài HS cũ. - Học sinh: SGK, vở tập vẽ, màu vẽ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: T.gian dự kiến Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. ổn định tổ chức - GV kiểm tra bài cũ - Kiểm tra ĐDHT - HS mở bài tập cũ -Bày SGK, màu vẽ. II. Bài mới: 3’ 5’ 1. Giới thiệu bài: GV bày đồ vật, giới thiệu bàià ghi bảng 2. Quan sát, nhận xét: GV bày 3 mẫu, gợi ý bằng câu hỏi: -Những màu bày có giống nhau không? -Khác nhau ở những điểm nào? GV chỉ vào từng mẫu bày gợi ý về: hình dáng,mầu sắc,đặc điểm, tên, chất liệu, kích thước,vị trí...để HS nhận ra à vật mẫu là những đồ dùng quen thuộc , phong phú, đa dạng, khác nhau ở nhiều điểm... - HS quan sát,nghe giới thiệu HS quan sát, nhận xét theo em thấy HS khác bổ xung -HS nghe KL 5’ 20’ 5’ 3.Cách vẽ: GV hướng dẫn cách vẽ cụ thể ở một mẫu bày theo các bước đã chuẩn bị: - Vẽ khung hình chung, riêng - Vẽ trục, đánh dấu. - Phác hình – Nét thẳng. - Sửa cho giống mẫu -Vẽ đậm nhạt ( vẽ màu) GV cho HS xem bài HS cũ vẽ 4. Thực hành: GV chỉnh lại mẫu bày ( 3 mẫu) GV cất hết bài cũ, xóa bảng. GV yêu cầu HS chọn, vẽ theo các bước hướng dẫn(cân đối) GVđến từng bàn giúp cá thể HS ( nhất là HS chậm) -GV khen động viên làm bài vẽ khá - Giúp đỡ HS kém sắp xếp khung hình...vẽ không dùng thước - Nhắc HS vẽ có đậm, có nhạt. 5. Nhận xét, đánh giá: Giáo viên chọn một số bài treo bảng gợi ý HS nhận xét : - Hình vẽ nào cân đối, đẹp? -Đậm nhạt ( màu) bài nào đẹp? -Em thích bài vẽ nào? tại sao? GV đánh giá ý kiến,đánh giá giờ học.(Khen là chính) - HS quan sát,hiểu. - HS khác nhắc lại -Nhận xét bài bạn -HS chọn 1 mẫu em thích để vẽ -HS làm bài tự tin -HS nhận xet, xếp loại bài bạn theo cảm nhận riêng Nghe nhận xét của GV III. Bài sau: - Dặn dò học sinh quan sát đồ vật,bảo vệ giữ gìn đồ vật Bổ sung: Phòng giáo dục và đào tạo quận hoàng mai Trường Tiểu học Tân Mai ___________ú____________ Kế hoạch giảng dạy Môn: Mỹ thuật Tiết số: ......... Tuần: ............ Ngày dạy: ........................... Lớp: 3 Tên bài dạy: I. Mục tiêu: - HS tập quan sát, nhận xét đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số con vật quen thuộc - HS biết cách vẽ và vẽ được hình con vật quen thuộc. II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: SGK,SGV,mẫu, tập mẫu, bài HS cũ. - Học sinh: SGK, vở tập vẽ, màu vẽ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: T.gian dự kiến Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. ổn định tổ chức - GV kiểm tra bài cũ - Kiểm tra ĐDHT - HS mở bài tập cũ -Bày SGK, màu vẽ. II. Bài mới: 3’ 5’ 1. Giới thiệu bài: GV bày đồ vật, giới thiệu bàià ghi bảng 2. Quan sát, nhận xét: GV bày 3 mẫu, gợi ý bằng câu hỏi: -Những màu bày có giống nhau không? -Khác nhau ở những điểm nào? GV chỉ vào từng mẫu bày gợi ý về: hình dáng,mầu sắc,đặc điểm, tên, chất liệu, kích thước,vị trí...để HS nhận ra à vật mẫu là những đồ dùng quen thuộc , phong phú, đa dạng, khác nhau ở nhiều điểm... - HS quan sát,nghe giới thiệu HS quan sát, nhận xét theo em thấy HS khác bổ xung -HS nghe KL 5’ 20’ 5’ 3.Cách vẽ: GV hướng dẫn cách vẽ cụ thể ở một mẫu bày theo các bước đã chuẩn bị: - Vẽ khung hình chung, riêng - Vẽ trục, đánh dấu. - Phác hình – Nét thẳng. - Sửa cho giống mẫu -Vẽ đậm nhạt ( vẽ màu) GV cho HS xem bài HS cũ vẽ 4. Thực hành: GV chỉnh lại mẫu bày ( 3 mẫu) GV cất hết bài cũ, xóa bảng. GV yêu cầu HS chọn, vẽ theo các bước hướng dẫn(cân đối) GVđến từng bàn giúp cá thể HS ( nhất là HS chậm) -GV khen động viên làm bài vẽ khá - Giúp đỡ HS kém sắp xếp khung hình...vẽ không dùng thước - Nhắc HS vẽ có đậm, có nhạt. 5. Nhận xét, đánh giá: Giáo viên chọn một số bài treo bảng gợi ý HS nhận xét : - Hình vẽ nào cân đối, đẹp? -Đậm nhạt ( màu) bài nào đẹp? -Em thích bài vẽ nào? tại sao? GV đánh giá ý kiến,đánh giá giờ học.(Khen là chính) - HS quan sát,hiểu. - HS khác nhắc lại -Nhận xét bài bạn -HS chọn 1 mẫu em thích để vẽ -HS làm bài tự tin -HS nhận xet, xếp loại bài bạn theo cảm nhận riêng Nghe nhận xét của GV III. Bài sau: - Dặn dò học sinh quan sát đồ vật,bảo vệ giữ gìn đồ vật Bổ sung: Phòng giáo dục và đào tạo quận hoàng mai Trường Tiểu học Tân Mai ___________ú____________ Kế hoạch giảng dạy Môn: Mỹ thuật Tiết số: ......... Tuần: ............ Ngày dạy: ........................... Lớp: 3 Tên bài dạy: I. Mục tiêu: - HS tập quan sát, nhận xét đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số con vật quen thuộc - HS biết cách vẽ và vẽ được hình con vật quen thuộc. II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: SGK,SGV,mẫu, tập mẫu, bài HS cũ. - Học sinh: SGK, vở tập vẽ, màu vẽ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: T.gian dự kiến Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. ổn định tổ chức - GV kiểm tra bài cũ - Kiểm tra ĐDHT - HS mở bài tập cũ -Bày SGK, màu vẽ. II. Bài mới: 3’ 5’ 1. Giới thiệu bài: GV bày đồ vật, giới thiệu bàià ghi bảng 2. Quan sát, nhận xét: GV bày 3 mẫu, gợi ý bằng câu hỏi: -Những màu bày có giống nhau không? -Khác nhau ở những điểm nào? GV chỉ vào từng mẫu bày gợi ý về: hình dáng,mầu sắc,đặc điểm, tên, chất liệu, kích thước,vị trí...để HS nhận ra à vật mẫu là những đồ dùng quen thuộc , phong phú, đa dạng, khác nhau ở nhiều điểm... - HS quan sát,nghe giới thiệu HS quan sát, nhận xét theo em thấy HS khác bổ xung -HS nghe KL 5’ 20’ 5’ 3.Cách vẽ: GV hướng dẫn cách vẽ cụ thể ở một mẫu bày theo các bước đã chuẩn bị: - Vẽ khung hình chung, riêng - Vẽ trục, đánh dấu. - Phác hình – Nét thẳng. - Sửa cho giống mẫu -Vẽ đậm nhạt ( vẽ màu) GV cho HS xem bài HS cũ vẽ 4. Thực hành: GV chỉnh lại mẫu bày ( 3 mẫu) GV cất hết bài cũ, xóa bảng. GV yêu cầu HS chọn, vẽ theo các bước hướng dẫn(cân đối) GVđến từng bàn giúp cá thể HS ( nhất là HS chậm) -GV khen động viên làm bài vẽ khá - Giúp đỡ HS kém sắp xếp khung hình...vẽ không dùng thước - Nhắc HS vẽ có đậm, có nhạt. 5. Nhận xét, đánh giá: Giáo viên chọn một số bài treo bảng gợi ý HS nhận xét : - Hình vẽ nào cân đối, đẹp? -Đậm nhạt ( màu) bài nào đẹp? -Em thích bài vẽ nào? tại sao? GV đánh giá ý kiến,đánh giá giờ học.(Khen là chính) - HS quan sát,hiểu. - HS khác nhắc lại -Nhận xét bài bạn -HS chọn 1 mẫu em thích để vẽ -HS làm bài tự tin -HS nhận xet, xếp loại bài bạn theo cảm nhận riêng Nghe nhận xét của GV III. Bài sau: - Dặn dò học sinh quan sát đồ vật,bảo vệ giữ gìn đồ vật Bổ sung: Phòng giáo dục và đào tạo quận hoàng mai Trường Tiểu học Tân Mai ___________ú____________ Kế hoạch giảng dạy Môn: Mỹ thuật Tiết số: ......... Tuần: ............ Ngày dạy: ........................... Lớp: 3 Tên bài dạy: I. Mục tiêu: - HS tập quan sát, nhận xét đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số con vật quen thuộc - HS biết cách vẽ và vẽ được hình con vật quen thuộc. II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: SGK,SGV,mẫu, tập mẫu, bài HS cũ. - Học sinh: SGK, vở tập vẽ, màu vẽ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: T.gian dự kiến Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. ổn định tổ chức - GV kiểm tra bài cũ - Kiểm tra ĐDHT - HS mở bài tập cũ -Bày SGK, màu vẽ. II. Bài mới: 3’ 5’ 1. Giới thiệu bài: GV bày đồ vật, giới thiệu bàià ghi bảng 2. Quan sát, nhận xét: GV bày 3 mẫu, gợi ý bằng câu hỏi: -Những màu bày có giống nhau không? -Khác nhau ở những điểm nào? GV chỉ vào từng mẫu bày gợi ý về: hình dáng,mầu sắc,đặc điểm, tên, chất liệu, kích thước,vị trí...để HS nhận ra à vật mẫu là những đồ dùng quen thuộc , phong phú, đa dạng, khác nhau ở nhiều điểm... - HS quan sát,nghe giới thiệu HS quan sát, nhận xét theo em thấy HS khác bổ xung -HS nghe KL 5’ 20’ 5’ 3.Cách vẽ: GV hướng dẫn cách vẽ cụ thể ở một mẫu bày theo các bước đã chuẩn bị: - Vẽ khung hình chung, riêng - Vẽ trục, đánh dấu. - Phác hình – Nét thẳng. - Sửa cho giống mẫu -Vẽ đậm nhạt ( vẽ màu) GV cho HS xem bài HS cũ vẽ 4. Thực hành: GV chỉnh lại mẫu bày ( 3 mẫu) GV cất hết bài cũ, xóa bảng. GV yêu cầu HS chọn, vẽ theo các bước hướng dẫn(cân đối) GVđến từng bàn giúp cá thể HS ( nhất là HS chậm) -GV khen động viên làm bài vẽ khá - Giúp đỡ HS kém sắp xếp khung hình...vẽ không dùng thước - Nhắc HS vẽ có đậm, có nhạt. 5. Nhận xét, đánh giá: Giáo viên chọn một số bài treo bảng gợi ý HS nhận xét : - Hình vẽ nào cân đối, đẹp? -Đậm nhạt ( màu) bài nào đẹp? -Em thích bài vẽ nào? tại sao? GV đánh giá ý kiến,đánh giá giờ học.(Khen là chính) - HS quan sát,hiểu. - HS khác nhắc lại -Nhận xét bài bạn -HS chọn 1 mẫu em thích để vẽ -HS làm bài tự tin -HS nhận xet, xếp loại bài bạn theo cảm nhận riêng Nghe nhận xét của GV III. Bài sau: - Dặn dò học sinh quan sát đồ vật,bảo vệ giữ gìn đồ vật Bổ sung:

File đính kèm:

  • docMi thuat 3 Ca nam.doc
Giáo án liên quan