I. Mục tiêu: -
- Học sinh tiếp xúc, làm quen với tranh thiếu nhi vẽ về đè tài môi trường.
- Học sinh biết mô tả nhận xét hình vẽ mầu sắc của tranh.
- Học sinh có ý thức bảo vệ môI trường
II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: SGK,tranh, ảnh, bài vẽ HS về đề tài môi trường
- Học sinh: Vở tập vẽ, giấy vẽ, màu vẽ
64 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 999 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Trường Tiểu Học Tân Mai, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ung
-HS nghe KL
5’
20’
5’
3.Cách vẽ:
GV hướng dẫn cách vẽ cụ thể ở một mẫu bày theo các bước đã chuẩn bị:
- Vẽ khung hình chung, riêng
- Vẽ trục, đánh dấu.
- Phác hình – Nét thẳng.
- Sửa cho giống mẫu
-Vẽ đậm nhạt ( vẽ màu)
GV cho HS xem bài HS cũ vẽ
4. Thực hành:
GV chỉnh lại mẫu bày ( 3 mẫu)
GV cất hết bài cũ, xóa bảng.
GV yêu cầu HS chọn, vẽ theo các bước hướng dẫn(cân đối)
GVđến từng bàn giúp cá thể HS ( nhất là HS chậm)
-GV khen động viên làm bài vẽ khá
- Giúp đỡ HS kém sắp xếp khung hình...vẽ không dùng thước
- Nhắc HS vẽ có đậm, có nhạt.
5. Nhận xét, đánh giá:
Giáo viên chọn một số bài treo bảng gợi ý HS nhận xét :
- Hình vẽ nào cân đối, đẹp?
-Đậm nhạt ( màu) bài nào đẹp?
-Em thích bài vẽ nào? tại sao?
GV đánh giá ý kiến,đánh giá giờ học.(Khen là chính)
- HS quan sát,hiểu.
- HS khác nhắc lại
-Nhận xét bài bạn
-HS chọn 1 mẫu em thích để vẽ
-HS làm bài tự tin
-HS nhận xet, xếp loại bài bạn theo cảm nhận riêng
Nghe nhận xét của GV
III. Bài sau:
- Dặn dò học sinh quan sát đồ vật,bảo vệ giữ gìn đồ vật
Bổ sung:
Phòng giáo dục và đào tạo quận hoàng mai
Trường Tiểu học Tân Mai
___________ú____________
Kế hoạch giảng dạy
Môn: Mỹ thuật Tiết số: ......... Tuần: ............ Ngày dạy: ...........................
Lớp: 3 Tên bài dạy:
I. Mục tiêu: - HS tập quan sát, nhận xét đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số con vật quen thuộc
- HS biết cách vẽ và vẽ được hình con vật quen thuộc.
II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: SGK,SGV,mẫu, tập mẫu, bài HS cũ.
- Học sinh: SGK, vở tập vẽ, màu vẽ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
T.gian dự kiến
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. ổn định tổ chức
- GV kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra ĐDHT
- HS mở bài tập cũ
-Bày SGK, màu vẽ.
II. Bài mới:
3’
5’
1. Giới thiệu bài:
GV bày đồ vật, giới thiệu bàià ghi bảng
2. Quan sát, nhận xét:
GV bày 3 mẫu, gợi ý bằng câu hỏi:
-Những màu bày có giống nhau không?
-Khác nhau ở những điểm nào?
GV chỉ vào từng mẫu bày gợi ý về: hình dáng,mầu sắc,đặc điểm, tên, chất liệu, kích thước,vị trí...để HS nhận ra à vật mẫu là những đồ dùng quen thuộc , phong phú, đa dạng, khác nhau ở nhiều điểm...
- HS quan sát,nghe giới thiệu
HS quan sát, nhận xét theo em thấy
HS khác bổ xung
-HS nghe KL
5’
20’
5’
3.Cách vẽ:
GV hướng dẫn cách vẽ cụ thể ở một mẫu bày theo các bước đã chuẩn bị:
- Vẽ khung hình chung, riêng
- Vẽ trục, đánh dấu.
- Phác hình – Nét thẳng.
- Sửa cho giống mẫu
-Vẽ đậm nhạt ( vẽ màu)
GV cho HS xem bài HS cũ vẽ
4. Thực hành:
GV chỉnh lại mẫu bày ( 3 mẫu)
GV cất hết bài cũ, xóa bảng.
GV yêu cầu HS chọn, vẽ theo các bước hướng dẫn(cân đối)
GVđến từng bàn giúp cá thể HS ( nhất là HS chậm)
-GV khen động viên làm bài vẽ khá
- Giúp đỡ HS kém sắp xếp khung hình...vẽ không dùng thước
- Nhắc HS vẽ có đậm, có nhạt.
5. Nhận xét, đánh giá:
Giáo viên chọn một số bài treo bảng gợi ý HS nhận xét :
- Hình vẽ nào cân đối, đẹp?
-Đậm nhạt ( màu) bài nào đẹp?
-Em thích bài vẽ nào? tại sao?
GV đánh giá ý kiến,đánh giá giờ học.(Khen là chính)
- HS quan sát,hiểu.
- HS khác nhắc lại
-Nhận xét bài bạn
-HS chọn 1 mẫu em thích để vẽ
-HS làm bài tự tin
-HS nhận xet, xếp loại bài bạn theo cảm nhận riêng
Nghe nhận xét của GV
III. Bài sau:
- Dặn dò học sinh quan sát đồ vật,bảo vệ giữ gìn đồ vật
Bổ sung:
Phòng giáo dục và đào tạo quận hoàng mai
Trường Tiểu học Tân Mai
___________ú____________
Kế hoạch giảng dạy
Môn: Mỹ thuật Tiết số: ......... Tuần: ............ Ngày dạy: ...........................
Lớp: 3 Tên bài dạy:
I. Mục tiêu: - HS tập quan sát, nhận xét đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số con vật quen thuộc
- HS biết cách vẽ và vẽ được hình con vật quen thuộc.
II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: SGK,SGV,mẫu, tập mẫu, bài HS cũ.
- Học sinh: SGK, vở tập vẽ, màu vẽ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
T.gian dự kiến
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. ổn định tổ chức
- GV kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra ĐDHT
- HS mở bài tập cũ
-Bày SGK, màu vẽ.
II. Bài mới:
3’
5’
1. Giới thiệu bài:
GV bày đồ vật, giới thiệu bàià ghi bảng
2. Quan sát, nhận xét:
GV bày 3 mẫu, gợi ý bằng câu hỏi:
-Những màu bày có giống nhau không?
-Khác nhau ở những điểm nào?
GV chỉ vào từng mẫu bày gợi ý về: hình dáng,mầu sắc,đặc điểm, tên, chất liệu, kích thước,vị trí...để HS nhận ra à vật mẫu là những đồ dùng quen thuộc , phong phú, đa dạng, khác nhau ở nhiều điểm...
- HS quan sát,nghe giới thiệu
HS quan sát, nhận xét theo em thấy
HS khác bổ xung
-HS nghe KL
5’
20’
5’
3.Cách vẽ:
GV hướng dẫn cách vẽ cụ thể ở một mẫu bày theo các bước đã chuẩn bị:
- Vẽ khung hình chung, riêng
- Vẽ trục, đánh dấu.
- Phác hình – Nét thẳng.
- Sửa cho giống mẫu
-Vẽ đậm nhạt ( vẽ màu)
GV cho HS xem bài HS cũ vẽ
4. Thực hành:
GV chỉnh lại mẫu bày ( 3 mẫu)
GV cất hết bài cũ, xóa bảng.
GV yêu cầu HS chọn, vẽ theo các bước hướng dẫn(cân đối)
GVđến từng bàn giúp cá thể HS ( nhất là HS chậm)
-GV khen động viên làm bài vẽ khá
- Giúp đỡ HS kém sắp xếp khung hình...vẽ không dùng thước
- Nhắc HS vẽ có đậm, có nhạt.
5. Nhận xét, đánh giá:
Giáo viên chọn một số bài treo bảng gợi ý HS nhận xét :
- Hình vẽ nào cân đối, đẹp?
-Đậm nhạt ( màu) bài nào đẹp?
-Em thích bài vẽ nào? tại sao?
GV đánh giá ý kiến,đánh giá giờ học.(Khen là chính)
- HS quan sát,hiểu.
- HS khác nhắc lại
-Nhận xét bài bạn
-HS chọn 1 mẫu em thích để vẽ
-HS làm bài tự tin
-HS nhận xet, xếp loại bài bạn theo cảm nhận riêng
Nghe nhận xét của GV
III. Bài sau:
- Dặn dò học sinh quan sát đồ vật,bảo vệ giữ gìn đồ vật
Bổ sung:
Phòng giáo dục và đào tạo quận hoàng mai
Trường Tiểu học Tân Mai
___________ú____________
Kế hoạch giảng dạy
Môn: Mỹ thuật Tiết số: ......... Tuần: ............ Ngày dạy: ...........................
Lớp: 3 Tên bài dạy:
I. Mục tiêu: - HS tập quan sát, nhận xét đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số con vật quen thuộc
- HS biết cách vẽ và vẽ được hình con vật quen thuộc.
II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: SGK,SGV,mẫu, tập mẫu, bài HS cũ.
- Học sinh: SGK, vở tập vẽ, màu vẽ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
T.gian dự kiến
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. ổn định tổ chức
- GV kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra ĐDHT
- HS mở bài tập cũ
-Bày SGK, màu vẽ.
II. Bài mới:
3’
5’
1. Giới thiệu bài:
GV bày đồ vật, giới thiệu bàià ghi bảng
2. Quan sát, nhận xét:
GV bày 3 mẫu, gợi ý bằng câu hỏi:
-Những màu bày có giống nhau không?
-Khác nhau ở những điểm nào?
GV chỉ vào từng mẫu bày gợi ý về: hình dáng,mầu sắc,đặc điểm, tên, chất liệu, kích thước,vị trí...để HS nhận ra à vật mẫu là những đồ dùng quen thuộc , phong phú, đa dạng, khác nhau ở nhiều điểm...
- HS quan sát,nghe giới thiệu
HS quan sát, nhận xét theo em thấy
HS khác bổ xung
-HS nghe KL
5’
20’
5’
3.Cách vẽ:
GV hướng dẫn cách vẽ cụ thể ở một mẫu bày theo các bước đã chuẩn bị:
- Vẽ khung hình chung, riêng
- Vẽ trục, đánh dấu.
- Phác hình – Nét thẳng.
- Sửa cho giống mẫu
-Vẽ đậm nhạt ( vẽ màu)
GV cho HS xem bài HS cũ vẽ
4. Thực hành:
GV chỉnh lại mẫu bày ( 3 mẫu)
GV cất hết bài cũ, xóa bảng.
GV yêu cầu HS chọn, vẽ theo các bước hướng dẫn(cân đối)
GVđến từng bàn giúp cá thể HS ( nhất là HS chậm)
-GV khen động viên làm bài vẽ khá
- Giúp đỡ HS kém sắp xếp khung hình...vẽ không dùng thước
- Nhắc HS vẽ có đậm, có nhạt.
5. Nhận xét, đánh giá:
Giáo viên chọn một số bài treo bảng gợi ý HS nhận xét :
- Hình vẽ nào cân đối, đẹp?
-Đậm nhạt ( màu) bài nào đẹp?
-Em thích bài vẽ nào? tại sao?
GV đánh giá ý kiến,đánh giá giờ học.(Khen là chính)
- HS quan sát,hiểu.
- HS khác nhắc lại
-Nhận xét bài bạn
-HS chọn 1 mẫu em thích để vẽ
-HS làm bài tự tin
-HS nhận xet, xếp loại bài bạn theo cảm nhận riêng
Nghe nhận xét của GV
III. Bài sau:
- Dặn dò học sinh quan sát đồ vật,bảo vệ giữ gìn đồ vật
Bổ sung:
Phòng giáo dục và đào tạo quận hoàng mai
Trường Tiểu học Tân Mai
___________ú____________
Kế hoạch giảng dạy
Môn: Mỹ thuật Tiết số: ......... Tuần: ............ Ngày dạy: ...........................
Lớp: 3 Tên bài dạy:
I. Mục tiêu: - HS tập quan sát, nhận xét đặc điểm, hình dáng, màu sắc của một số con vật quen thuộc
- HS biết cách vẽ và vẽ được hình con vật quen thuộc.
II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: SGK,SGV,mẫu, tập mẫu, bài HS cũ.
- Học sinh: SGK, vở tập vẽ, màu vẽ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
T.gian dự kiến
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. ổn định tổ chức
- GV kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra ĐDHT
- HS mở bài tập cũ
-Bày SGK, màu vẽ.
II. Bài mới:
3’
5’
1. Giới thiệu bài:
GV bày đồ vật, giới thiệu bàià ghi bảng
2. Quan sát, nhận xét:
GV bày 3 mẫu, gợi ý bằng câu hỏi:
-Những màu bày có giống nhau không?
-Khác nhau ở những điểm nào?
GV chỉ vào từng mẫu bày gợi ý về: hình dáng,mầu sắc,đặc điểm, tên, chất liệu, kích thước,vị trí...để HS nhận ra à vật mẫu là những đồ dùng quen thuộc , phong phú, đa dạng, khác nhau ở nhiều điểm...
- HS quan sát,nghe giới thiệu
HS quan sát, nhận xét theo em thấy
HS khác bổ xung
-HS nghe KL
5’
20’
5’
3.Cách vẽ:
GV hướng dẫn cách vẽ cụ thể ở một mẫu bày theo các bước đã chuẩn bị:
- Vẽ khung hình chung, riêng
- Vẽ trục, đánh dấu.
- Phác hình – Nét thẳng.
- Sửa cho giống mẫu
-Vẽ đậm nhạt ( vẽ màu)
GV cho HS xem bài HS cũ vẽ
4. Thực hành:
GV chỉnh lại mẫu bày ( 3 mẫu)
GV cất hết bài cũ, xóa bảng.
GV yêu cầu HS chọn, vẽ theo các bước hướng dẫn(cân đối)
GVđến từng bàn giúp cá thể HS ( nhất là HS chậm)
-GV khen động viên làm bài vẽ khá
- Giúp đỡ HS kém sắp xếp khung hình...vẽ không dùng thước
- Nhắc HS vẽ có đậm, có nhạt.
5. Nhận xét, đánh giá:
Giáo viên chọn một số bài treo bảng gợi ý HS nhận xét :
- Hình vẽ nào cân đối, đẹp?
-Đậm nhạt ( màu) bài nào đẹp?
-Em thích bài vẽ nào? tại sao?
GV đánh giá ý kiến,đánh giá giờ học.(Khen là chính)
- HS quan sát,hiểu.
- HS khác nhắc lại
-Nhận xét bài bạn
-HS chọn 1 mẫu em thích để vẽ
-HS làm bài tự tin
-HS nhận xet, xếp loại bài bạn theo cảm nhận riêng
Nghe nhận xét của GV
III. Bài sau:
- Dặn dò học sinh quan sát đồ vật,bảo vệ giữ gìn đồ vật
Bổ sung:
File đính kèm:
- Mi thuat 3 Ca nam.doc