+ Giáo viên cho học sinh xem một số bài trang trí hình vuông.
Hỏi học sinh:
+ Những bài này cách sắp xếp họa tiết giống hay khác nhau?
+ Sử dụng họa tiết gì?
+ Hoạ tiết được sắp xếp như thế nào?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 489 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 - Bài 6 - Vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình vuông - Trường Tiểu học Phong Mỹ 2 - Hoàng Lâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Baøi 6: Vẽ trang trí
VEÕ TIEÁP HOÏA TIEÁT VAØ VEÕ MAØU VAØO HÌNH VUOÂNG
I/- MỤC TIEÂU BAØ HỌC:
- Hiểu theâm về trang trí hình vuoâng.
- Biết caùch vẽ tiếp họa tiết vaø veõ maøu vaøo hình vuoâng.
- Hoàn thành được bài tập theo yêu cầu.
- Hs khá, giỏi vẽ được họa tiết cân đối, màu vẽ đều, phù hợp.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một số bài trang trí hình vuông.
+ Một số đồ vật dạng hình vuông.
+ Hình minh họa các bước trang trí hình vuông.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Ổn định lớp
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi: Giaùo vieân cho hoïc sinh xem 2 ñoà vaät coù trang trí vaø vaät khoâng coù trang trí. Hoïc sinh nhaän xeùt. Giaùo vieân vaøo baøi.
Nội dung -MTiêu từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét
+ Giáo viên cho học sinh xem một số bài trang trí hình vuông.
Hỏi học sinh:
+ Những bài này cách sắp xếp họa tiết giống hay khác nhau?
+ Sử dụng họa tiết gì?
+ Hoạ tiết được sắp xếp như thế nào?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
- Học sinh quan sát và tìm gợi ý của giáo viên.
- Các bài trang trí hình vuông này khác nhau về cách sắp xếp.
- Sử dụng họa tiết hoa lá, các con vật.
- Sắp xếp xen kẽ, lập lại.
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 2:
Cách vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình vuông
+ Giáo viên cho học sinh xem hình vuông để học sinh nhận ra các họa tiết cần vẽ tiếp ở giữa và góc.
Hỏi học sinh:
+ Họa tiết ở giữa là họa tiết gì
+ Họa tiết góc là họa tiết gì?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên gợi ý cách chọn và vẽ màu dựa vào các trục vẽ hoạ tiết cho cân đối.
Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét
Học sinh quan saùt
- Họa tiết ở giữa là bông hoa
- Họa tiết sát góc là 4 cái lá.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 3: Thực hành:
+ Yêu cầu học sinh dựa theo hình mẫu để vẽ cho đúng.
+ Giáo viên gợi ý học sinh vẽ màu, Giáo viên theo dõi động viên học sinh.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá:
Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
Học sinh trưng bày sản phẩm.
Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Nhaän xeùt tieát hoïc.
Daën doø: Veà xem tröôùc noäi dung baøi 7 chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc.
* Rút kinh nghiệm:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Baì 6.doc