Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Bài 15 - Nguyễn Thúy Hằng

I. Mục tiêu:

- Học sinh tập quan sát, nhận xét về đặc điểm, hình dáng một số con vật quen thuộc.

- Biết cách vẽ và vẽ được hình con vật.

- HS yêu mến các con vật.

II. Phương pháp

-Quan sát, vấn đáp, trực quan.

-Luyện tập, thực hành, liên hệ thực tiễn cuộc sống.

III.Chuẩn bị:

1. Giỏo viờn:

- Sưu tầm tranh, ảnh và các bài tập nặn con vật.

- Hỡnh gợi ý cỏch nặn.

- Đất nặn hoặc giấy màu.

2. Học sinh:

- SGK.

- Tranh, ảnh một vài con vật.

- Đồ dùng học vẽ: giấy màu hoặc đất nặn, bút chỡ, thước, tẩy,

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1514 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 3 Bài 15 - Nguyễn Thúy Hằng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15 Tiết 15 Ngày soạn: 30/10/2011 Ngày dạy: 22, 23, 24, 25/11/2011 BÀI 15. Tập nặn tạo dỏng tự do VẼ CON VẬT QUEN THUỘC I. Mục tiêu: - Học sinh tập quan sát, nhận xét về đặc điểm, hình dáng một số con vật quen thuộc. - Biết cách vẽ và vẽ được hình con vật. - HS yêu mến các con vật. II. Phương pháp -Quan sát, vấn đáp, trực quan. -Luyện tập, thực hành, liên hệ thực tiễn cuộc sống. III.Chuẩn bị: 1. Giỏo viờn: - Sưu tầm tranh, ảnh và cỏc bài tập nặn con vật. - Hỡnh gợi ý cỏch nặn. - Đất nặn hoặc giấy màu. 2. Học sinh: - SGK. - Tranh, ảnh một vài con vật. - Đồ dùng học vẽ: giấy màu hoặc đất nặn, bỳt chỡ, thước, tẩy,… IV.Tiến hành : 1. Ổn định tổ chức (1'): Kiểm tra sĩ số 2. Kieồm tra bài cũ (1’): nhận xột. 3. Bài mới: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4’ 5’ 20’ 2’ 1. Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón HS quan saựt– nhaọn xeựt: - GV cho HS xem tranh , ảnh 1 số con vật và đặt cõu hỏi: + Hãy kể tờn các con vật có trong tranh? + Hỡnh dỏng, cỏc bộ phận của con vật ? + Hỡnh dỏng con vật khi hoạt động ? + Kể thờm 1 số con vật mà em biết ? - GV túm tắt: - GV cho xem sản phẩm của HS lớp trước 2. Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón HS caựch nặn con vật: - GV y/c HS nờu cỏc bước nặn con vật. - GV dùng đất để hướng dẫn : + Nặn bộ phận chính trước, đầu, mình. + Nặn các bộ phận khác sau : chân, đuôi, vòi, tai... + Ghép dính thành con vật. + GV hướng dẫn HS cách nặn tạo dáng con vật đi, đứng, quay đầu lại. - Có thể nặn con vật một màu hay nhiều màu. - Sau khi ghép các bộ phận cần quan sát, điều chỉnh cho hợp với dáng con vật thêm sinh động. 3. Hoaùt ủoọng 3: hướng dẫn HS thửùc haứnh: - Yeõu caàu HS choùn con vaọt vaứ veừ theo trớ nhụự. Coự theồ nặn theõm moọt soỏ hỡnh khaực cho sinh ủoọng: coỷ, caõy,… - Giáo viên quan sát, huớng dẫn thêmhọc sinh còn lúng túng. - Choùn maứu tuứy thớch. 4. Hoaùt ủoọng 4 : hướng dẫn HS nhaọn xeựt ủaựnh gia:ự - GV chọn 1số bài nặn đẹp, chưa đẹp để hướng dẫn HS nhận xột: + Hình dáng. + Đặc điểm con vật; + Tìm ra một số bài đẹp. - Nhaọn xeựt chung hoùc, khen ngụùi, ủoọng vieõn khớch leọ HS coự baứi veừ ủeùp. - GV nhận xột bổ, đỏnh giỏ bổ sung. - HS quan sỏt và trả lời cõu hỏi. + Con mốo, con heo, con gà,... + Đầu, thõn, chõn,... + H.động h.dỏng con vật thay đổi + Con vịt, con chú,... - HS lắng nghe. - HS quan sỏt và nhận xột. - HS trả lời: + Nặn cỏc bộ phận chớnh trước. + Nặn chi tiết. + Ghộp dớnh cỏc bộ phận với nhau + Tạo dỏng theo ý thớch - HS quan sỏt và lắng nghe. - Học sinh có thể nặn một hoặc hai con vật theo cách của mình (nặn từng bộ phận rồi ghép, dính lại, hoặc nặn con vật từ một thỏi đất). - HS có thể nặn theo nhóm: Nặn các con vật khác nhau và một vài chi tiết khác có liên quan (người, cây, nhà, núi đồi ...). - Đại diện nhúm trỡnh bày sản phẩm. - HS nhận xột về hỡnh dỏng, màu sắc và chọn ra bài tạo dỏng đẹp nhất. - HS lắng nghe. V. Dặn dũ (2’): - Về nhà cú thể tập nặn thờm những con vật mà mỡnh yờu thớch. - Chuẩn bị đồ dùng cho bài sau. - Sưu tầm tranh dân gian Đông Hồ VI. Bụ̉ sung:

File đính kèm:

  • docBAI 15 Tap nan tao dang tu do VE CON VAT QUEN THUOC.doc
Giáo án liên quan