Môn: Đạo đức Tiết 5 – Bài: Tự làm lấy việc của mình

1-BÀI CŨ :

-GV đặt câu hỏi cho HS trả lời câu hỏi bài Giữ lời hứa.

-GV nhận xét.

2-BÀI MỚI : Giới thiệu bài – Ghi tựa.

H Đ 1 : Xử lí tình huống.

· Mục tiêu : HS biết được một biểu hiện cụ thể của việc tự làm lấy việc của mình.

· Tiến hành :

-GV nêu tình huống sau cho HS tìm cách giải quyết : Gặp bài toán khó, Đại loay hoay mãi mà vẫn chưa giải được. Thấy vậy, An đưa bài đã giải sẵn cho bạn chép.

 Nếu là Đại em sẽ làm gì khi đó ? Vì sao ?

-HS thảo luận, phân tích và lựa chọn cách ứng xử đúng.

-GV chốt.

H Đ 2 : Thảo luận nhóm

· Mục tiêu : HS hiểu được như thế nào là tự làm lấy việc của mình và tại sao cần phải làm lấy việc của mình.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1383 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Đạo đức Tiết 5 – Bài: Tự làm lấy việc của mình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI SOẠN Môn : ĐẠO ĐỨC Tiết 5 Bài : TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH I-Mục đích yêu cầu : SGV/36. II-Đồ dùng dạy học : SGV/36. III-Các hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh 1-BÀI CŨ : -GV đặt câu hỏi cho HS trả lời câu hỏi bài Giữ lời hứa. -GV nhận xét. 2-BÀI MỚI : Giới thiệu bài – Ghi tựa. H Đ 1 : Xử lí tình huống. Mục tiêu : HS biết được một biểu hiện cụ thể của việc tự làm lấy việc của mình. Tiến hành : -GV nêu tình huống sau cho HS tìm cách giải quyết : Gặp bài toán khó, Đại loay hoay mãi mà vẫn chưa giải được. Thấy vậy, An đưa bài đã giải sẵn cho bạn chép. Nếu là Đại em sẽ làm gì khi đó ? Vì sao ? -HS thảo luận, phân tích và lựa chọn cách ứng xử đúng. -GV chốt. H Đ 2 : Thảo luận nhóm Mục tiêu : HS hiểu được như thế nào là tự làm lấy việc của mình và tại sao cần phải làm lấy việc của mình. Tiến hành : -GV phát phiếu học tập và Y/c các nhóm HS thảo luận : Điền những từ : tiến bộ, bản thân, cố gắng, làm phiền, dựa dẫm vào chỗ trống trong các câu sau cho thích hợp. +Tự làm lấy việc của mình là … làm lấy công việc của … mà không … vào người khác. + Tự làm lấy việc của mình giúp cho em mau … và không … người khác. -GV chốt. H Đ 3 : Xử lí tình huống. Mục tiêu : HS có kỹ năng giải quyếttình huống liên quan đến việc tự làm lấy việc của mình. Tiến hành : -GV nêu tình huống cho HS xử lí : Khi Việt đang cắt hoa giấy chuẩn bị cho cuộc thi “Hái hoa dân chủ “ tuần tới của lớp thì Dũng đến chơi. Dũng bảo Việt : +Tớ khéo tay, cậu để tớ làm thay cho. Còn cậu giỏi toán thì làm bài hộ tớ. Nếu em là Việt, em có đồng ý với đề nghị của Dũng không ? Vì sao ? -GV chốt. 3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ : -Nhận xét tiết học. -Dặn HS về nhà tự làm lấy công việc hằng ngày của mình. -Sưu tầm những mẩu chuyện, tấm gương về việc tự làm lấy công việc của mình. -2 HS. -HS thảo luận nhóm 4. -Đại diện nhóm nêu. -HS thảo luận nhóm đôi. -Đại diện nhóm nêu. -4HS nêu.

File đính kèm:

  • docDD3 - T5.doc
Giáo án liên quan