I. MỤC TIÊU
- Học sinh nhận biết hình dáng con vật.
- Nặn được con vật theo trí tưởng tượng.
- Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
- Hình ảnh các con vật có các dáng khác nhau.
- Một số bài tập nặn của học sinh.
- Đất nặn.
· HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 971 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2C Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29 Ngày dạy ……/……/2008
Tiết 29 TẬP NẶN
NẶN CÁC CON VẬT
MỤC TIÊU
Học sinh nhận biết hình dáng con vật.
Nặn được con vật theo trí tưởng tượng.
Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Hình ảnh các con vật có các dáng khác nhau.
Một số bài tập nặn của học sinh.
Đất nặn.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
Giáo viên hướng dẫn học sinh xem hình ở bộ ĐDDH: hình ảnh gà trống, gà mái, gà con và các con vật khác.
Giáo viên chỉ cho học sinh thấy bài nặn các con vật khác nhau về hình dáng và màu sắc.
Hoạt động 2: Cách nặn con vật.
Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét về cấu tạo hình dáng của con vật.
+ Các dáng đi, đứng, nằm, chạy.
+ Các bộ phận: đầu, mình.
Học sinh mô tả theo sự quan sát của mình.
Có hai cách nặn.
+ Nặn rời từng bộ phận con vật rồi rắn dính vào nhau.
*Nặn khối chính trước: đầu, mình.
*Nặn các chi tiết sau.
*Gắn dính từng bộ phận chính và các chi tiết để tạo thành một con vật.
Nặn từ một khối đất nguyên để tạo thành hình dáng các con vật.
Hoạt động 3: Thực hành:
Giáo viên cho học sinh xem hình các con vật thông qua tranh ảnh.
Học sinh chọn con vật theo ý thích để nặn.
Giáo viên quan sát và gợi ý cho học sinh.
+Nặn hình theo đặc điểm con vật như mình, các bộ phận.
+ Tạo dáng hình con vật: đứng, chạy, nằm.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên cùng học sinh nhận xét.
+Hình dáng.
+Đặc điểm.
+Thích nhất con vật nào, vì sao?
Học sinh quan sát và liên hệ với sản phẩm của mình.
Dặn dò học sinh:
Sưu tầm tranh ảnh về đề tài môi trường, tranh phong cảnh.
File đính kèm:
- dfasjhawpoiufjkasdfiuya (14).doc