I. MỤC TIÊU
- Học sinh nhận biết được họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
- Biết cách vẽ họa tiết.
- Vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích.
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
- Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
- Một số bài vẽ của học sinh năm trước.
- Sưu tầm họa tiết dạng hình vuông hình tròn.
· HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2C Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25 Ngày dạy ……/……/2008
Tiết 25 VẼ HỌA TIẾT DẠNG HÌNH VUÔNG,
HÌNH TRÒN
MỤC TIÊU
Học sinh nhận biết được họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
Biết cách vẽ họa tiết.
Vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
Một số bài vẽ của học sinh năm trước.
Sưu tầm họa tiết dạng hình vuông hình tròn.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
Giáo viên giới thiệu một số họa tiết và gợi ý để học sinh nhận thấy:
+ Họa tiết là hình vẽ để trang trí (ở đĩa, bát, ở túi áo).
+ Họa tiết trang trí rất phong phú về hình dáng và màu sắc:
* Họa tiết dạng hình tam giác.
* Họa tiết dạng hình bầu dục.
* Họa tiết dạng hình vuông,
* Họa tiết dạng hình tròn.
Giáo viên gợi ý cho học sinh nhận xét họa tiết dạng hình vuông, hình tròn (ở ĐDDH).
+ Các cánh hoa vẽ bằng nhau.
+ Nên vẽ màu giống nhau hoặc xen kẽ ở một họa tiết.
Giáo viên cho học sinh xem hình hướng dẫn trong ĐDDH và đặt câu hỏi gợi ý để học sinh nhận xét:
+ Hai họa tiết có dạng hình vuông.
+ Hai họa tiết khác nhau về hình và màu.
+ Hai họa tiết có dạng hình tròn.
+ Hai họa tiết cũng khác nhau về hình và màu.
Hoạt động 2: Cách vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
Giáo viên hướng dận học sinh cách vẽ.
+ Vẽ hình vuông, hình tròn to nhỏ tùy ý.
+ Kẻ các đường trục chia hình ra nhiều phần bằng nhau để vẽ để vẽ họa tiết cho đều.
+ Có thể vẽ được nhiều họa tiết khác nhau ở hình vuông hình tròn.
Giáo viên có thể vẻ lên bảng thêm một vài họa tiết dạng hình vuông, hình tròn khác với hình hướng dẫn để gợi ý học sinh.
Giáo viên yêu cầu học sinh tìm ra sự khác nhau của các họa tiết này với hình hướng dẫn.
Giáo viên gợi ý học sinh cách vẽ màu.
+ Các hình giống nhau vẽ cùng mọt màu và cùng độ đậm nhạt.
+ Có thể vẽ hai màu xen kẽ nhau ở một họa tiết.
Hoạt động 3: Thực hành:
Giáo viên nêu yêu cầu của bài tập.
+ vẽ họa tiết vào hình vuông và vẽ màu theo ý thích.
+ Có thể tìm họa tiết khác với hình hứong dẫn.
(ỡ lớp chỉ vẽ ở hình vuông, về nhà vẽ vào hình tròn).
Giáo viên giúp học sinh làm bài.
+ Tìm họa tiết.
+ Cách vẽ: nhìn trục vẽ cho đều.
+ Vẽ màu.
Giáo viên có thể vẽ 3 hình lên bảng và cho 3 học sinh lên bảng vẽ bằng phấn màu.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét một số bài và tìm ra bài vẽ đẹp theo ý thích.
Giáo viên bổ sung và chỉ ra một vài bài đẹp về hình và màu.
Dặn dò học sinh:
Làm bài ở nhà (vẽ họa tiết hình tròn).
Quan sát các con vật nuôi ở trong nhà.
File đính kèm:
- dfasjhawpoiufjkasdfiuya (3).doc