I. MỤC TIÊU
- Học sinh tập quan sát, nhận biết các bộ phận chính của con người (đầu, mình, chân, tay).
- Biết cách nặn dáng người.
- Nặn được dáng người.
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
- Anh các hình dáng người.
- Bộ ĐDDH.
- Đất nặn.
- Tranh thiếu nhi.
· HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 933 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2C Tuần 21, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21 Ngày dạy ……/……/2008
Tiết 21 TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰ DO
NẶN HÌNH DÁNG NGƯỜI
MỤC TIÊU
Học sinh tập quan sát, nhận biết các bộ phận chính của con người (đầu, mình, chân, tay).
Biết cách nặn dáng người.
Nặn được dáng người.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Aûnh các hình dáng người.
Bộ ĐDDH.
Đất nặn.
Tranh thiếu nhi.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
Giáo viên giới thiệu một số hình ảnh và gợi ý để học sinh nhận xét về các bộ phận chính của người.
+ Đầu, mình, chân, tay.
Giáo viên chỉ ra các hình ảnh hoặc vẽ lên bảng (hình ở ĐDDH) để học sinh nhận ra các dáng người đang hoạt động.
+ Đứng nghiêm, đứng và giơ tay.
+ Khi đi tay chân thế nào?
+ Khi chạy tay, chân, mình, đầu ra sao?
Giáo viên tóm tắt: khi đứng, đi, chạy, … thì các bộ phận (đầu, mình, chân, tay) của người sẽ thay đổi để phù hợp với tư thế hoạt động.
Hoạt động 2: Cách nặn.
Giáo viên dùng đất hướng dẫn học sinh nặn: đầu, mình, chân, tay.
Ghép dính các bộ phận lại thành người.
Giáo viên tạo dáng người thành các tư thế: đứng, ngồi, chạy, nhảy.
Hoạt động 3: Thực hành:
Học sinh nặn một hình dáng người theo ý thích.
+ Nặn thêm một số hình phụ: cây, quả bóng, nhà.
Giáo viên góp ý cho học sinh về cách nặn và tạo dáng.
Giúp học sinh tạo bố cục cho một đề tài nào đó.
* Ví dụ: đá bóng, nhảy dây, ngồi chơi cờ, chơi bi, lao động, kéo co.
học sinh làm việc theo nhóm.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên yêu cầu học sinh nhận xét bài tập về:
+ Hình dáng.
+ Cách sắp xếp và màu sắc.
Giáo viên tóm tắt, bổ xung và khen ngợi.
Dặn dò học sinh:
File đính kèm:
- dfasjhawpoiufjkasdfiuya (19).doc