I. MỤC TIÊU
- Học sinh nhận biết được cách sắp xếp (bố cục) một số họa tiết đơn giản vào trong hình vuông.
- Vẽ tiếp được họa tiết vào hình vuông và vẽ màu theo ý thích.
- Bước đầu cảm nhận được cách sắp xếp họa tiết cân đối trong hình vuông.
II. CHUẨN BỊ
· GIÁO VIÊN
- Bài trang trí hình vuông.
- Hình minh họa các bước trang trí hình vuông.
· HỌC SINH
- Dụng cụ học vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1103 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2C Tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Ngày dạy ……/……/2008
Tiết 14 VẼ TIẾP HỌA TIẾT VÀO HÌNH VUÔNG
VÀ VẼ MÀU
MỤC TIÊU
Học sinh nhận biết được cách sắp xếp (bố cục) một số họa tiết đơn giản vào trong hình vuông.
Vẽ tiếp được họa tiết vào hình vuông và vẽ màu theo ý thích.
Bước đầu cảm nhận được cách sắp xếp họa tiết cân đối trong hình vuông.
CHUẨN BỊ
GIÁO VIÊN
Bài trang trí hình vuông.
Hình minh họa các bước trang trí hình vuông.
HỌC SINH
Dụng cụ học vẽ.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Giới thiệu.
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
Giáo viên giới thiệu một vài đồ vật và bài trang trí hình vuông rồi gợi ý để học sinh nhận biết.
+ Vẻ đẹp của các hình vuông được trang trí.
+ Nhiều đồ vật dùng trong sinh hoạt có thể sử dụng các trang trí hình vuông.
Giáo viên gợi ý để học sinh nhận biết:
-Họa tiết trang trí hình vuông?
-Hình mảng chính?
-Hình mảng phụ?
-Họa tiết giống nhau?
-Hoa, lá, các con vật…
-Ở giữa.
-Ở các góc, ở xung quanh.
-Vẽ bằng nhau, cùng mau.
Hoạt động 2: Cách vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình vuông.
Giáo viên yêu cầu học sinh xem hình 1 để nhận ra các họa tiết cần vẽ ở giữa, ở các góc.
-Ở góc là họa tiết gì?
-Cạnh hình vuông là họa tiết gì?
-Ở giữa là họa tiết gì?
-Hoa 4 cánh.
-Đường cong.
-Bông hoa lớn.
Gợi ý cách vẽ màu.
-Họa tiết giống nhau vẽ màu như thế nào?
-Cùng một màu.
+ Vẽ màu kính trong họa tiết.
+ Có thể vẽ màu nền trước, màu họa tiết sau.
Hoạt động 3: Thực hành:
Giáo viên gợi ý học sinh cách vẽ tiếp họa tiết vào hình vuông sao cho đúng mẫu.
Vẽ màu tự do (khoảng 3-4 màu là được).
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Giáo viên chọn một số bài hoàn chỉnh giới thiệu cho cả lớp cùng xem, nhận xét, đánh giá, cách vẽ họa tiết và vẽ màu.
Học sinh tìm ra các bài vẽ đẹo theo cảm nhận riêng.
Dặn dò học sinh:
Tìm các đồ vật có trang trí (khăn bàn, khăn vuông, lọ hoa).
Quan sát các loại cốc.
File đính kèm:
- dfasjhawpoiufjkasdfiuya (5).doc