I- MỤC TIÊU:
- Học sinh nhận biết được đặc điểm một số con vật.
- Biết cách nặn con vật.
- Nặn được con vật theo ý thích.
II- CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1- Giáo viên:
- Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.
- Bài tập nặn hoàn chỉnh.
- Đất nặn.
2- Học sinh:
- Tranh ảnh về các con vật.
- Đất nặn.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 Tuần 5 Trường Tiểu học Quảng Thuận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 : Từ ngày 08 đến 12 tháng 10 năm 2007
bài 5: Tập nặn tạo dáng tự do
nặn hoặc vẽ xé dán con vật
I- Mục tiêu:
- Học sinh nhận biết được đặc điểm một số con vật.
- Biết cách nặn con vật.
- Nặn được con vật theo ý thích.
II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học:
1- Giáo viên:
- Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.
- Bài tập nặn hoàn chỉnh.
- Đất nặn.
2- Học sinh:
- Tranh ảnh về các con vật.
- Đất nặn.
III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
A- ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số lớp.
- Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ.
B- Dạy bài mới:
* Giới thiệu bài:
- Giáo viên bắt cái cho các em hát một bài hát về con vật và yêu cầu các em gọi tên con vật trong bài hát.
Hoạt động 1: Hướng dẫn quan sát nhận xét:
- Giáo viên giói thiệu một số bài nặn, tranh vẽ, xé dán về con vật và gợi ý để học sinh nhận biết:
+ Tên con vật?
+ Hình dáng, đặc điểm?
+ Các phần chính của con vật?
+ Màu sắc của con vật?
- Giáo viên yêu cầu học sinh kể ra một vài con vật quen thuộc.
Hoạt động 2: Hướng dẫn cách nặn con vật:
- Giáo viên cho học sinh chọn con vật mà các em định nặn hoặc vẽ, xé dán.
- Yêu cầu học sinh nhớ lại hình dáng, đặc điểm và các phần chính của vật.
* Cách nặn:
*Nặn minh họa cho cả lớp quan sát theo 2 cách sau:
- Có 2 cách nặn:
+ Nặn đầu, thân, chân ... rồi ghép dính lại thành hình con vật.
+ Từ thỏi đất, bằng cách nặn, vuốt để tạo thành hình dáng con vật.
* Lưu ý:
+ Có thể nặn con vật bằng đất một màu hay nhiều màu.
+ Nên dùng dao trong hộp đất hoăc tự làm bằng tre, nứa để cắt, gọt đất theo đặc điểm con vật.
+ Sau khi đã có hình con vật, tiếp tục điều chỉnh, thêm bớt chi tiết và tạo dáng cho con vật sinh động hơn.
Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành:
Bài tập: Nặn con vật mà em yêu thích.
+ Giáo viên hướng dẫn thực hành:
- Nhớ lại hình dáng, đặc điểm con vật mà mình định nặn.
- Thực hiện bài tập theo từng bước Thầy đã hướng dẫn.
- Gợi ý học sinh cách tạo dáng con vật.
- Quan sát từng bàn để giúp đỡ những HS còn lúng túng.
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh bày bài tập nặn thành các đê tài. Ví dụ: (chọi trâu, đàn voi, đàn gà nhà em ...).
- Học sinh tự giới thiệu bài nặn hoặc vẽ tranh, xé dán con vật của mình.
- Gợi ý học sinh nhận xét và tìm ra bài tập hoàn thành tốt.
* Dặn dò:
- Sưu tầm tranh, ảnh các con vật
- Tìm và xem tranh dân gian.
File đính kèm:
- hdjskahfiowhefo;jlalsfjopadsfj (5).doc