Giáo viên cho học sinh nhận xét cái cốc đã chuẩn bị.
+ Giáo viên cho học sinh quan sát vài cái cốc để học sinh so sánh ( 1. miệng rộng hơn đáy; 2. miệng & đáy = nhau, 3; miệng rộng hơn đáy & có tay cầm )
Hỏi học sinh:
+ Các cái cốc này có gì giống hay khác nhau?
+ Cái cốc này làm bằng chất liệu gì?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 712 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Bài 15 - Vẽ cái cốc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 15: Vẽ theo mẫu
VẼ CÁI CỐC
I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Hiểu đặc điểm, hình dáng một số loại cốc.
- Biết cách vẽ cái cốc.
- Vẽ được cái cốc theo mẫu.
- Hs khá, giỏi sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một vài cái cốc thật khác về hình dáng, màu sắc, chất liệu.
+ Tranh vẽ một vài cái cốc.
+ Hình gợi ý cách vẽ
Học sinh:
+ Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Ổn định lớp.
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi: Dùng cái cốc ( ly ) thật để giới thiệu bài.
Nội dung - MTiêu từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét
Giáo viên cho học sinh nhận xét cái cốc đã chuẩn bị.
+ Giáo viên cho học sinh quan sát vài cái cốc để học sinh so sánh ( 1. miệng rộng hơn đáy; 2. miệng & đáy = nhau, 3; miệng rộng hơn đáy & có tay cầm )
Hỏi học sinh:
+ Các cái cốc này có gì giống hay khác nhau?
+ Cái cốc này làm bằng chất liệu gì?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận.
- Học sinh quan sát, nhận xét.
- Giống nhau miệng, thân, đáy.
- Khác nhau miệng rộng hơn đáy, miệng và đáy bằng nhau; trang trí khác nhau
- Làm bằng nhựa, thuỷ tinh.
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 2:
Cách vẽ cái cốc
+ Giáo viên cho học sinh xem hình minh họa cách vẽ cái cốc. Theo qui trình.
+ Giáo viên cho học sinh nhắc lại cách vẽ.
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên gợi ý cách chọn và vẽ màu, động viên.
Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét
- Có 4 bước.
1/. Vẽ khung hình chung.
2/. Vẽ phác hình.
3/. Vẽ hoàn chỉnh.
4/. Vẽ hình trang trí và vẽ màu.
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 3: Thực hành:
+ Yêu cầu học sinh vẽ theo các bước.
+ Giáo viên gợi ý, theo dõi học sinh vẽ hình và trang trí cái cốc, động viên học sinh.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4:
Nhận xét - đánh giá.
Đánh giá kết quả học tập:
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
- Học sinh trưng bày sản phẩm.
- Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Nhận xét tiết học.
Daën doø:
Veà xem tröôùc noäi dung baøi 16 chuaån bò ÑDHT.
* Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- Bài 15.doc