Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Bài 15 - Vẽ cái cốc

Giáo viên cho học sinh nhận xét cái cốc đã chuẩn bị.

+ Giáo viên cho học sinh quan sát vài cái cốc để học sinh so sánh ( 1. miệng rộng hơn đáy; 2. miệng & đáy = nhau, 3; miệng rộng hơn đáy & có tay cầm )

Hỏi học sinh:

+ Các cái cốc này có gì giống hay khác nhau?

+ Cái cốc này làm bằng chất liệu gì?

+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.

+ Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận.

 

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 700 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Bài 15 - Vẽ cái cốc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 15: Vẽ theo mẫu VẼ CÁI CỐC I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Hiểu đặc điểm, hình dáng một số loại cốc. - Biết cách vẽ cái cốc. - Vẽ được cái cốc theo mẫu. - Hs khá, giỏi sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. II/- CHUẨN BỊ: Giáo viên: + Một vài cái cốc thật khác về hình dáng, màu sắc, chất liệu. + Tranh vẽ một vài cái cốc. + Hình gợi ý cách vẽ Học sinh: + Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ. III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU: Ổn định lớp. Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp. Giôùi thieäu baøi: Dùng cái cốc ( ly ) thật để giới thiệu bài. Nội dung - MTiêu từng hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh Hoạt động 1: Quan sát nhận xét Giáo viên cho học sinh nhận xét cái cốc đã chuẩn bị. + Giáo viên cho học sinh quan sát vài cái cốc để học sinh so sánh ( 1. miệng rộng hơn đáy; 2. miệng & đáy = nhau, 3; miệng rộng hơn đáy & có tay cầm ) Hỏi học sinh: + Các cái cốc này có gì giống hay khác nhau? + Cái cốc này làm bằng chất liệu gì? + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận. - Học sinh quan sát, nhận xét. - Giống nhau miệng, thân, đáy. - Khác nhau miệng rộng hơn đáy, miệng và đáy bằng nhau; trang trí khác nhau - Làm bằng nhựa, thuỷ tinh. - Học sinh nhận xét. Hoạt động 2: Cách vẽ cái cốc + Giáo viên cho học sinh xem hình minh họa cách vẽ cái cốc. Theo qui trình. + Giáo viên cho học sinh nhắc lại cách vẽ. + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Giáo viên gợi ý cách chọn và vẽ màu, động viên. Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét - Có 4 bước. 1/. Vẽ khung hình chung. 2/. Vẽ phác hình. 3/. Vẽ hoàn chỉnh. 4/. Vẽ hình trang trí và vẽ màu. - Học sinh nhận xét. Hoạt động 3: Thực hành: + Yêu cầu học sinh vẽ theo các bước. + Giáo viên gợi ý, theo dõi học sinh vẽ hình và trang trí cái cốc, động viên học sinh. - Học sinh thực hành. Hoạt động 4: Nhận xét - đánh giá. Đánh giá kết quả học tập: - Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh. - Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá: - Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh. - Học sinh trưng bày sản phẩm. - Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ. Nhận xét tiết học. Daën doø: Veà xem tröôùc noäi dung baøi 16 chuaån bò ÑDHT. * Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docBài 15.doc