Hướng dẫn tìm, chọn nội dung đề tài
+ Giáo viên giới thiệu về thế nào là tranh chân dung.
+ Cho học sinh xem một số chân dung.
Hỏi gợi ý:
+ Những khuôn mặt chân dung này giống hay khác nhau? Trình bày?
+ Nêu những phần chính trên khuôn mặt.
+ Mắt, mũi, miệng của mọi người giống nhau không?
+ Cho học sinh quan sát một số bạn, ngoài khuôn mặt còn vẽ gì nữa?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích, minh họa và kết luận.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 438 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 2 - Bài 10 - Vẽ tranh Đề tài tranh chân dung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 10:Vẽ tranh
ĐỀ TÀI TRANH CHÂN DUNG
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Tập quan sát, nhận xét hình dáng, đặc điểm khuôn mặt người.
- Biết cách vẽ chân dung đơn giản .
- Vẽ được một bức chân dung theo ý thích.
- Hs khá, giỏi vẽ được khuôn mặt đối tượng, sắp xếp hình vẽ cân đối màu sắc phù hợp.
* kiến thức: Biết.
- Vẻ đẹp của thiên nhiên Viết Nam
- Mối quan hệ giữa thiên nhiên và coon người.
- Một số biện pháp bảo vệ môi trường thiên nhiên.
* Thái độ, tình cảm :
- Yêu mến quê hương
- Có ý thức giữ gìn môi trường.
*Kĩ năng hành vi: Tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một số tranh, ảnh chân dung khác nhau.
+ Một số bài vẽ chân dung của học sinh.
+ Hình minh họa các bước vẽ tranh chân dung.
Học sinh:
+ Vỡ tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, tảy, màu vẽ.
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY- HOÏC CHUÛ YEÁU:
Ổn định lớp.
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi: Giáo viên cho học sinh diễn tả nét mặt của người thân mình hoặc bạn Giáo viên từ đó giới thiệu bài.
Nội dung -MTiêu từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Tìm, chọn nội dung
Hướng dẫn tìm, chọn nội dung đề tài
+ Giáo viên giới thiệu về thế nào là tranh chân dung.
+ Cho học sinh xem một số chân dung.
Hỏi gợi ý:
+ Những khuôn mặt chân dung này giống hay khác nhau? Trình bày?
+ Nêu những phần chính trên khuôn mặt.
+ Mắt, mũi, miệng của mọi người giống nhau không?
+ Cho học sinh quan sát một số bạn, ngoài khuôn mặt còn vẽ gì nữa?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích, minh họa và kết luận.
- Học sinh quan sát và nhận xét.
- Những khuôn mặt người này khác nhau: mặt vuông, mặt dài, mặt tròn.
- Gồm mắt, mũi, miệng.
- Mắt, mũi, miệng mọi người khác nhau.
- Ngoài khuôn mặt còn vẽ cổ, vai, mình.
- Học sinh nhận xét.
*Hoạt động 2: Cách vẽ
Hướng dẩn cách vẽ chân dung:
+ Cho học sinh xem hình minh họa các bước vẽ chân dung.
Hỏi học sinh:
+ Vẽ chân dung có mấy bước? Trình bày?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích, minh họa và kết luận cách vẽ.
Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- Học sinh quan sát, nhận xét.
- Có 3 bước.
1/. Vẽ hình chung.
2/. Vẽ chi tiết.
3/. Vẽ màu.
- Học sinh nhận xét.
Hoạt động 3:
Thực hành:
Hướng dẫn thực hành:
+ Yêu cầu học sinh vẽ tranh chân dung của bạn bè hay người thân theo các bước
+ Giáo viên gợi ý, hướng dẫn, theo dõi, sửa sai động viên học sinh.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
Đánh giá kết quả học tập:
Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
Học sinh trưng bày sản phẩm.
Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
*Giáo dục học sinh qua bài học.
Nhận xét tiết học.
Daën doø: Veà xem tröôùc noäi dung baøi 11 chuaån bò ÑDHT.
* Rút kinh nghiệm:
.
File đính kèm:
- Bài 10.doc