Giáo viên minh họa trên bảng cách vẽ về các loại nét thẳng theo chiều mũi tên.
Hỏi học sinh:
+ Nét thẳng ngang vẽ từ đâu đến đâu?
+ Nét gấp khúc vẽ từ đâu đến đâu?
+ Nét thẳng nghiêng, dọc vẽ từ đâu đến đâu?
+ Giáo viên yêu cầu học sinh xem hình vở tập vẽ.
+ Giáo viên vẽ minh họa cho học sinh xem một số hình có dạng nét thẳng ( cây, nhà, núi
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 494 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 1- Bài 2 - Vẽ nét thẳng (bản đầy đủ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 2: VẼ NÉT THẲNG
I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- HS nhận biết được một số loại nét thẳng.
- Biết cách vẽ nét thẳng.
- Biết phối hợp các nét thẳng để vẽ, tạo hình đơn giản .
- HS khá giỏi : Phối hợp các nét thẳng để vẽ tạo thành hình vẽ có nội dung .
II/-CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một số hình vẽ, ảnh có các nét thẳng.
+ Bài vẽ minh hoạ cách vẽ các loại nét thẳng.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy, màu vẽ, bút chì đen.
III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Kiểm tra đồ dùng học tập. Nhận xét tưyên dương hs
Gv giới thiệu nét thẳng bằng các đồ vật.
Nội dung MT từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1:
Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét
+ Cho học sinh quan sát về các loại nét thẳng. Ngang
Dọc
Nghiêng Gấp khúc
+ Giáo viên phân tích, giải thích tên các loại nét thẳng để học sinh biết.
+ Giáo viên yêu cầu học sinh nêu tên các loại nét thẳng.
- Giáo viên củng cố.
- Học sinh quan sát, nhận xét..
- Cây thước, quyển sách, cái bảng., cửa sổ.
Hoạt động 2:
Cách vẽ
+ Giáo viên minh họa trên bảng cách vẽ về các loại nét thẳng theo chiều mũi tên.
Hỏi học sinh:
+ Nét thẳng ngang vẽ từ đâu đến đâu?
+ Nét gấp khúc vẽ từ đâu đến đâu?
+ Nét thẳng nghiêng, dọc vẽ từ đâu đến đâu?
+ Giáo viên yêu cầu học sinh xem hình vở tập vẽ.
+ Giáo viên vẽ minh họa cho học sinh xem một số hình có dạng nét thẳng ( cây, nhà, núi, thuyền,)
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Vẽ từ trái sang phải.
- Vẽ từ trên xuống.
- Vẽ từ trên xuống hoặc từ dưới lên.
- Học sinh xem hình.
- Học sinh quan sát.
Hoạt động 3:
Thực hành:
+ Yêu cầu học sinh sử dụng nét thẳng vẽ vào hình thành bức tranh theo ý thích.
+ Giáo viên gợi ý theo dõi học sinh làm bài: về cách vẽ và vẽ màu.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
Đánh giá kết quả học tập:
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá: hình vẽ, bài vẽ có nét thẳng gì, màu sắc,
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
-Học sinh trưng bày sản phẩm.
-Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Nhaän xeùt tieát hoïc.
Daën doø: Veà xem tröôùc noäi dung baøi 3 chuaån bò ÑDHT.
* Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- Bài 2.doc