+ Giới thiệu hình ảnh các loại gà để học sinh nhận biết.
Hỏi gợi ý:
+ Kể các loại gà có trong tranh?
+ Em hãy nêu hình dáng và các bộ phận gà trống?
+ Em hãy nêu hình dáng và các bộ phận gà mái?
* Vậy 02 loại gà này giống hay khác nhau.
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 538 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 1- Bài 19 - Vẽ gà (bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 19:
VẼ GÀ
I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Học sinh nhận biết hình dáng chung đặc điểm các bộ phận và vẽ đẹp của con gà .
- Biết cách vẽ con gà.
- Vẽ được con gà và vẽ màu theo ý thích.
- Hs khá, giỏi vẽ được hình dáng một vài con gà và vẽ màu theo ý thích.
* kiến thức biết:
- Một số loài động vật thường gặp và sự đa dạng của động vật
- Quan hệ giữa động vật với con người trong cuộc sống hằng ngày
- Một số biện pháp cơ bản bảo vệ động vật .
* Thái độ, tình cảm:
- Yêu mến các con vật
- Có ý thức để bảo vệ các con vật
* Kĩ năng, hành vi:
Biết chăm sóc vật nuôi.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Tranh ảnh gà trống và gà mái.
+ Một số bài vẽ của học sinh.
+ Hình hướng dẫn cách vẽ con gà.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, thước, gôm, bút chì, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp.
Giôùi thieäu baøi: Trực tiếp
Nội dung MT từng hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạt động1:
Hướng dẫn quan sát nhận xét
+ Giới thiệu hình ảnh các loại gà để học sinh nhận biết.
Hỏi gợi ý:
+ Kể các loại gà có trong tranh?
+ Em hãy nêu hình dáng và các bộ phận gà trống?
+ Em hãy nêu hình dáng và các bộ phận gà mái?
* Vậy 02 loại gà này giống hay khác nhau.
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Gà trống, gà mái
- Màu lông rực rỡ, mào đỏ, đuôi dài, cong, cánh khoẻ, chân to, cao, dáng đi oai vệ.
- Mào nhỏ, lông ít màu, đuôi và chân ngắn.
* Hai loại gà này khác nhau
- Học sinh nhận xét.
* Hoạt động 2:
Hướng dẫn cách vẽ:
+ Cho học sinh xem hình hướng dẫn cách vẽ con gà.
Hỏi gợi ý:
+ Vẽ gà gồm có mấy bước?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung phân tích và kết luận.
- Học sinh quan sát.
- Có 03 bước.
+ Vẽ mình, đầu, chân đuôi.
+ Vẽ các chi tiết.
+ Vẽ màu.
- Học sinh nhận xét.
* Hoạt động 3:
Hướng dẫn thực hành:
+ Yêu cầu học sinh vẽ 01 con gà.
+ Giáo viên hướng dẫn, gợi ý cánh vẽ hình và vẽ màu.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá.
Đánh giá kết quả học tập:
Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá:
Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh.
Học sinh trưng bày sản phẩm.
Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
* Lieân heä: Nhöõng ñoäng vaät soáng xung quanh chuùng ta mang laïi cho ta raát nhieàu lôïi ích nhö: Cho ta thòt, tröùng, söùc keùo chuùng ta phaûi coù yù thöùc baûo veä moâi tröôøng, traùnh laøm toån haïi ñeán chuùng
Daën doø:
Veà laøm baøi xem tröôùc noäi dung baøi 20 chuaån bò ÑDHT. Nhaän xeùt tieát hoïc.
*Rút kinh nghiệm
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Bài 19.doc