Giáo án Mĩ thuật Lớp 1- Bài 16 - Vẽ hoặc xé dán lọ hoa (bản đầy đủ)

+ Cho học sinh xem tranh vẽ và lọ hoa thật.

Hỏi gợi ý:

+ Các lọ hoa này hình dáng, màu sắc giống nhau không?

+ Lọ hoa gồm những bộ phận nào?

+ Các lọ hoa này làm bằng chất liệu gì?

+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.

+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 697 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 1- Bài 16 - Vẽ hoặc xé dán lọ hoa (bản đầy đủ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 16: VẼ HOẶC XÉ DÁN LỌ HOA I/- MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của một số lọ hoa. - Biết cách vẽ hoặc xé dán lọ hoa . - Hs vẽ hoặc xé dán được một lọ hoa đơn giản. - Hs khá, giỏi vẽ hoặc xé dán được một lọ hoa có hình dáng cân đối, màu sắc phù hợp. * Kiến thức , biết: - Một vài loại quả, cây thường gặp và sự đa dạng của thực vật. - Một số vai trò thực vật đối với con người. - Một số biện pháp cơ bản bảo vệ thực vật . * Thái độ, tình cảm: - Yêu mến vẽ đẹp cỏ cây, hoa trái . - Có ý thức bảo vệ vẻ đẹp của thiên nhiên. * Kĩ năng, hành vi: Biết chăm sóc cây II/- CHUẨN BỊ: Giáo viên: + Một vài tranh vẽ một số kiểu dáng lọ hoa khác nhau. + Một số lọ hoa có hình dáng, chất liệu khác nhau. + Một vài bài vẽ lọ của học sinh. Học sinh: + Vở tập vẽ, chì màu, sáp màu, tẩy, bút chì. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Ổn định lớp. Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp. Giôùi thieäu baøi: Trực tiếp Nội dung -MTiêu từng hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh *Hoạt động 1: Hướng dẫn quan sát nhận xét + Cho học sinh xem tranh vẽ và lọ hoa thật. Hỏi gợi ý: + Các lọ hoa này hình dáng, màu sắc giống nhau không? + Lọ hoa gồm những bộ phận nào? + Các lọ hoa này làm bằng chất liệu gì? + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận. - Học sinh quan sát nhận xét. - Các lọ hoa này khác nhau về hình dáng. - Gồm có: miệng cổ, thân, đáy lọ. - Làm bằng men, sành, nhựa. - Học sinh nhận xét. Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ: + Cho học sinh quan sát lọ hoa. Hỏi gợi ý: + Để vẽ lọ hoa em vẽ cái gì trước, cái gì sau? + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Giáo viên bổ sung phân tích và kết luận.( vẽ phát hình lọ, vẽ hoàn chỉnh, vẽ hoa lá cấm trên miệng bình, vẽ màu) * Cách xé dán: + Giáo viên minh họa cách xé dán 1 lọ hoa. + Hỏi lại học sinh để học sinh nhớ. + Cho học sinh nhắc lại cách vẽ và cách xé dán. - Học sinh quan sát nhận xét. - Vẽ miệng lọ trước, vẽ cổ và thân đáy lọ sau. - Học sinh nhận xét. Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành: + Yêu cầu học sinh vẽ hoặc xé dán 1 lọ hoa theo ý thích. + Giáo viên theo dõi gợi ý có thể cho học sinh trang trí cho lọ hoa đẹp, động viên. - Học sinh làm bài tập thực hành. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá. Đánh giá kết quả học tập: - Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh. - Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá: - Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh. - Học sinh trưng bày sản phẩm. - Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ. * Lieân heä: - Cây xanh có lợi cho ta rất nhiều như tạo bóng mát làm sạch không khí, cho ta cũi, quả, chúng ta phải biết bảo vệ cây xanh cũng là góp phần bảo vệ môi trường Nhaän xeùt tieát hoïc. Daën doø: Veà xem tröôùc noäi dung baøi 17 chuaån bò ÑDHT. * Rút kinh nghiệm: ...... .

File đính kèm:

  • docBài 16.doc