Mĩ thuật lớp 1: Bài 1
LÀM QUEN, TIẾP XÚC VỚI TRANH VẼ CỦA THIÊU NHI 
 I. Mục tiêu : 
 - HS làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi. 
 - Bước đầu biết quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh.
+ HS khá giỏi : Bước đầu cảm nhận được vẻ đẹp của từng bức tranh.
 II. Chuẩn bị: 
 GV : Một số tranh thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi ( ở sân trường, ngày lễ, công viên, 
 cắm trại )
 HS : Sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi có nội dung vui chơi. 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật lớp 1: Bài 1 làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Thứ 3 ngày 21 tháng 8 năm 2012
 Mĩ thuật lớp 1: Bài 1
LÀM QUEN, TIẾP XÚC VỚI TRANH VẼ CỦA THIÊU NHI 
 I. Mục tiêu : 
 - HS làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi. 
 - Bước đầu biết quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trên tranh.
+ HS khá giỏi : Bước đầu cảm nhận được vẻ đẹp của từng bức tranh.
 II. Chuẩn bị: 
 GV : Một số tranh thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi ( ở sân trường, ngày lễ, công viên, 
 cắm trại…)
 HS : Sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi có nội dung vui chơi. 
 III. Các họat động dạy và học :
T/gian
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/Kiểm tra : 
-Vở tập vẽ, đồ dùng học tập.
a/ Giới thiệu 
Giới thiệu một số tranh vẽ của thiếu nhi có nội dung vui chơi. 
7
b/ Hoạt động 1: Xem tranh.
-Giới thiệu tranh vẽ nội dung vui chơi.
-Tranh vẽ về các hoạt động gì ?
-Em thích tranh nào nhất ?
-Vì sao em thích tranh đó ?
-Trên tranh có các hình ảnh nào ?
-Hình ảnh nào là chính ?
-Hình ảnh nào là phụ ?
-Các hình ảnh trong tranh diễn ra ở đâu ?
-Trong tranh có các màu nào ? màu nào vẽ nhiều hơn ?
-Em thích nhất màu nào ?
c.Hoạt động 2:
 Nhận xét – đánh giá. 
-Nhận xét chung tiết học.
-Khen một số HS có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng bài.
 d/ Dặn dò: 
-Về nhà tập quan sát tranh đưa ra nhận xét riêng của mình về bức tranh.
-Tranh vẽ về các hoạt động vui chơi của thiếu nhi ở sân trường, ngày lễ, công viên, cắm trại…
-nêu hình ảnh và mô tả hình dáng, động tác…
- Hoạt động nhóm đôi
- Đại diện nhóm trình bày
- nhóm khác nhận xét, bổ sung
            File đính kèm:
 f120MT1T1.doc f120MT1T1.doc