I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Học sinh nhận ra đặc điểm của con vật.
2. Kĩ năng: - Biết cách nặn tạo dáng được con vật theo ý thích.
3. Thái độ: - Yêu mến các con vật.
* Biết được một số loài vật thường gặp và sự đa dạng của động vật.
Biết được quan hệ giữa động vật với con người trong cuộc sống hằng ngày.
Biết một số biện pháp bảo vệ động vật và giữ gìn môi trường thiên nhiên.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
* GV chuẩn bị:
+ Sưu tầm tranh, ảnh và các bài tập nặn các con vật.
+ Đất nặn hoặc giấy màu.
* HS chuẩn bị :
+ Vở tập vẽ lớp 3.
+ Bút chì, màu vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2171 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 3 bài 15: Tập nặn tạo dáng Nặn, vẽ và hoặc xé dán con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thø ba ngµy 15 th¸ng 11 n¨m 2010
MÜ thuËt
Bµi 15: TËp nÆn t¹o d¸ng
NÆn, vÏ và hoÆc xÐ d¸n con vËt
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Học sinh nhận ra đặc điểm của con vật.
2. Kĩ năng: - Biết cách nặn tạo dáng được con vật theo ý thích.
3. Thái độ: - Yêu mến các con vật.
* Biết được một số loài vật thường gặp và sự đa dạng của động vật.
Biết được quan hệ giữa động vật với con người trong cuộc sống hằng ngày.
Biết một số biện pháp bảo vệ động vật và giữ gìn môi trường thiên nhiên.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
* GV chuẩn bị:
+ Sưu tầm tranh, ảnh và các bài tập nặn các con vật.
+ Đất nặn hoặc giấy màu.
* HS chuẩn bị :
+ Vở tập vẽ lớp 3.
+ Bút chì, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Ổn định tổ chức: Cho HS hát 1 bài
2. Kiểm tra đồ dùng: (1')
3. Bài mới
& Giới thiệu bài: (1')
Giáo viên giới thiệu tranh ảnh một số con vật để các em nhận biết được đặc điểm hình dáng của các con vật đó.
GV ghi đầu bài.
Hoạt dộng của Giáo viên
Hoạt động của học sinh
Điều chỉnh
a) Hoạt động 1: (5')
- Giáo viên giới thiệu tranh, ảnh hoặc các bài tập nặn để học sinh nhận biết:
+ Tên con vật?
+ Các bộ phận của con vật?
+ Đặc điểm của con vật?
+ Màu sắc của con vật?
1. Quan sát - nhận xét
- HS quan sát - Trả lời câu hỏi
+ Con mèo, con thỏ, con trâu…
+ Đầu, mình, chân, đuôi..
+ Mỗi con có đặc điểm riêng, con có hai chân, con có sừng, con đuôi dài, con tai dài…
- Em Kiệt
thực hiện cùng bạn.
b) Hoạt động 2: (8')
- Yêu cầu học sinh chọn con vật sẽ nặn.
- Có thể nặn con vật bằng đất một màu hay nhiều màu.
2. Cách nặn
- HS quan sát học tập
+ Hình dung con vật sẽ nặn.
+ Nặn bộ phận lớn trước
+ Nặn các bộ phận nhỏ sau
+ Ghép, dính thành con vật.
+ Tạo dáng cho sinh động.
b) Hoạt động 3: (22')
- GV hướng dẫn HS làm bài
- GV động viên HS hoàn thành bài tập.
- Yêu cầu các em hoàn thành bài tại lớp.
3. Thực hành
- Nặn một hoặc hai con vật theo cách của mình (nặn từng bộ phận rồi ghép, dính lại, hoặc nặn con vật từ một thỏi đất).
- HS có thể nặn theo nhóm: Nặn các con vật khác nhau và một vài chi tiết khác có liên quan (người, cây, nhà, núi đồi ...)
d) Hoạt động 4: Nhận xét - đánh giá (2')
- GV gợi ý HS nhận xét bài
- Các nhóm nhận xét, đánh giá bài tập về:
+ Hình dáng;
+ Đặc điểm con vật;
+ Tìm ra một số bài đẹp.
* GV liên hệ giáo dục môi trường: Yêu mến các con vật, có ý thức chăm sóc và bảo vệ vật nuôi
Phê phán những hành động săn bắt động vat trái phép.
- Giáo viên nhận xét chung và khen ngợi học sinh có bài tập đẹp.
4. Củng cố - Dặn dò (1')
- GV yêu cầu HS nhắc lại hôm nay học.
- Nắm được đặc điểm và cách nặn con vật theo ý thích.
- GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị bài sau. Sưu tầm tranh dân gian Đông Hồ.
DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG
File đính kèm:
- Mi thuat _15.doc