Giáo án Mĩ Thuật 2 Tiết 29 Trường Tiểu học Trung Hải

I ) Mục tiêu:

- Hs nhận biết hình dáng con vật.

- Vẽ được con vật mà em thích.

- Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.

II ) Chuẩn bị:

 1) Đồ dùng dạy học:

 *) Giáo viên:

- Tranh, ảnh các con vật có hình dáng khác nhau.

- Hình minh họa các bước vẽ.

- Một số bài vẽ của Hs các năm trước.

 *) Học sinh:

- Vở tập vẽ và giấy A4.

- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.

 2) Phương pháp giảng dạy:

 - Phương pháp trực quan.

 - Phương pháp vấn đáp.

 - Phương pháp luyện tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 858 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ Thuật 2 Tiết 29 Trường Tiểu học Trung Hải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 25/03/2012 Tiết 29: Bài 29: VẼ CON VẬT I ) Mục tiêu: - Hs nhận biết hình dáng con vật. - Vẽ được con vật mà em thích. - Yêu mến các con vật nuôi trong nhà. II ) Chuẩn bị: 1) Đồ dùng dạy học: *) Giáo viên: - Tranh, ảnh các con vật có hình dáng khác nhau. - Hình minh họa các bước vẽ. - Một số bài vẽ của Hs các năm trước. *) Học sinh: - Vở tập vẽ và giấy A4. - Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại. 2) Phương pháp giảng dạy: - Phương pháp trực quan. - Phương pháp vấn đáp. - Phương pháp luyện tập. III ) Hoạt động dạy học: Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát. Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ. 3) Giới thiệu bài: (1’) TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS (4’) Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét: - Gv treo tranh + Tranh chụp những con vật gì? + Hình dáng các con vật như thế nào? * Mỗi con một dáng vẻ khác nhau: con đang đi, con chạy, con nằm, con đang ăn… - Các con vật đều có các bộ phận chính là gì? - Ngoài ra em còn biết những con vật gì? - Có rất nhiều con vật khác nhau, các em tự chọn con vật mà em thích để vẽ. - Tranh các con vật: con dê, con bò, con lợn… - Hình dáng các con vật khác nhau như: + Con dê thì có sừng, con thỏ, con lợn không có sừng. + Con lợn thì béo, lỗ mũi to, 4 chân ngắn… + Con thỏ thì đầu nhỏ, tai dài, đuôi ngắn… - Các con vật đều có các bộ phận chính là: đầu, mình, chân, đuôi… - Có rất nhiều con vật khác nhau: con vịt, con trâu, con mèo, con gà… (5’) Hoạt động 2 Hướng dẫn Hs cách vẽ : * Tương tự như các bài trước chúng ta đã học. Vậy cách tiến hành cách vẽ con vật như thế nào? - Tạo dáng các con vật cho sinh động như: đi, đứng, nằm, chạy… - Gv giới thiệu tranh cua các Hs khóa trước. - Vẽ các bộ phận chính trước: đầu, mình, đuôi, chân… - Vẽ chi tiết sau mắt, mũi, miệng…. - Vẽ thêm các hình ảnh phụ phù hợp với nội dung tranh. - Vẽ màu theo ý thích. - Hs chú ý quan sát. (18’) Hoạt động 3 Thực hành. - Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy. - Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi. - Chọn con vật để vẽ. - Cần tạo dáng cho con vật. - Vẽ hình ảnh phụ cho phù hợp. - Màu sắc tươi vui, có đậm, có nhạt. (3’) Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá - Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét: + Em có nhận xét gì về các bài vẽ ? + Em thích bài nào nhất? Vì sao? - Gv nhận xét và tuyên dương. * Các con vật rất gần gũi với chúng ta, nó đem lại nhiều lợi ích cho con người…Các em phải biết yêu thương, chăm sóc, bảo vệ chúng. Dặn dò: - Chuẩn bị bài sau: Bài 30: Vẽ tranh: Đề tài vệ sinh môi trường. + Sưu tầm tranh, ảnh về đè tài môi trường (nếu có) + Mang đầy đủ đồ dùng học vẽ. - Hs nhận xét về: + Hình vẽ. + Cách sắp xếp. + Màu sắc. - Chọn bài mình thích.

File đính kèm:

  • docMT 2 Bai 29.doc