Tuần 3 Tiết 11: Kiểm tra số 1

 I. Mục tiêu:

 - Đọc, viết số có hai chữ số : Viết số liền trước, số liền sau

 - Kĩ năng thực hiện phép tính cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100

 - Giải toán bằng một phép tính cộng hoặc trừ

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 967 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 3 Tiết 11: Kiểm tra số 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ýnh viÕt theo cét däc. -ViÕt sè sao cho cét víi ®¬n vÞ th¼ng cét víi ®¬n vÞ, chôc th¼ng cét víi chôc. -HS lµm bµi. -TÝnh. -HS tù lµm bµi c¸ nh©n. - 1 HS ®äc bµi lµm ,lớp nhận xét -HS ®äc ®Ò bµi. -Cã 9 c©y, thªm 6 c©y. -Thùc hiÖn phÐp céng 9+6 -Hái tÊt c¶ cã bao nhiªu c©y? -HS viÕt tãm t¾t vµ tr×nh bµy bµi gi¶i. Bµi gi¶i Số cây trong v­ên cã tÊt c¶ lµ: 9 + 6 = 15 (c©y t¸o) §¸p sè: 15 c©y t¸o. Tuần 4: Thứ hai TiÕt 16: TOÁN 29+5 I. Môc tiªu: - Biết thực hiện phÐp céng có nhớ trong phạm vi 100 d¹ng 29 + 5 - Biết số hạng, tổng - Biết nối các điểm cho sẵn để có h×nh vu«ng, - Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng II. §å dïng d¹y- häc: Que tÝnh, b¶ng gµi. III. Ho¹t ®éng d¹y- häc : Hoạt động dạy Hoạt động học A.KiÓm tra bµi cò: B.D¹y- häc bµi míi: 1.Giíi thiÖu bµi: 2.PhÐp céng 29+5: *B­íc 1: Giíi thiÖu -Nªu bµi to¸n: Cã 29 que tÝnh, thªm 5 que tÝnh. Hái cã tÊt c¶ cã bao nhiªu que tÝnh? -Muèn biÕt tÊt c¶ cã bao nhiªu que tÝnh ta lµm thÕ nµo? *B­íc 2: §i t×m kÕt qu¶ *B­íc 3: §Æt tÝnh råi tÝnh: 3.LuyÖn tËp- thùc hµnh: *Bµi1: *Bµi 2: -Muèn tÝnh tæng ta lµm thÕ nµo? -CÇn chó ý ®iÒu g× khi ®Æt tÝnh ? *Bµi 3: - Đäc ®Ò bµi. -Muèn nèi h×nh vu«ng ta ph¶i nèi mÊy ®iÓm víi nhau. 4.Cñng cè, dÆn dß: -GV nhËn xÐt tiÕt häc - VÒ nhµ luyÖn tËp thªm vÒ phÐp céng d¹ -Thùc hiÖn phÐp céng 29+5. -HS thao t¸c trªn que tÝnh vµ ®­a ra kÕt qu¶: -34 que tÝnh - Đäc to: 29 céng 5 b»ng 34 -HS lµm bµi. Sau ®ã, 2 em ngåi c¹nh nhau ®æi chÐo vë ®Ó liÓm tra bµi lÉn nhau -HS ®äc ®Ò bµi. -LÊy c¸c sè h¹ng céng víi nhau. -Ghi c¸c sè cho th¼ng cét víi nhau. - HS lªn b¶ng lµm bµi. -Nèi c¸c ®iÓm ®Ó cã h×nh vu«ng. -Nèi 4 ®iÓm. - HS thùc hµnh nèi. - Líp theo dâi chÝnh söa bµi cña m×nh. - Ch÷a bµi. - HS gäi tªn 2 h×nh vu«ng võa vÏ ®­îc: +H×nh vu«ng ABCD, h×nh vu«ng MNPQ. Thứ ba TOÁN: 49+25 I. Môc tiªu: - Biết thực hiện phÐp céng có nhớ trong phạm vi 100 d¹ng 49 + 25 - Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng II. §å dông d¹y- häc: -7 bã 1 chôc que tÝnh vµ 14 que tÝnh rêi. III. Ho¹t ®éng d¹y- häc: Hoạt động dạy Hoạt động học A.KiÓm tra bµi cò: B.Bµi míi: 1.Giíi thiÖu phÐp céng 49+25. *B­íc 1: Giíi thiÖu: -Cã 49 que tÝnh, thªm 25 que tÝnh n÷a. Hái cã tÊt c¶ bao nhiªu que tÝnh ? -Muèn biÕt cã tÊt c¶ bao nhiªu que tÝnh ta lµm thÕ nµo? *B­íc 2: §i t×m kÕt qu¶: *B­íc 3: §Æt tÝnh råi tÝnh: 2.Thùc hµnh: *Bµi: 1/17. *Bµi 2/17. - Bµi to¸n yªu cÇu lµm g×? - §Ó t×m ®­îc tæng ta lµm thÕ nµo? *Bµi 3/17. - Bµi to¸n cho biÕt g×? - Bµi to¸n yªu cÇu t×m g×? - Muèn biÕt c¶ 2 líp cã bao nhiªu HS ta ph¶i lµm nh­ thÕ nµo? - Lµm bµi. 4.Cñng cè, dÆn dß: -Nªu c¸ch ®Æt tÝnh vµ thùc hiÖn phÐp tÝnh céng. -GV nhËn xÐt vµ tæng kÕt tiÕt häc. -Thùc hiÖn phÐp céng 49+25. -HS tÝnh theo nhiÒu c¸ch kh¸c nhau. VËy 49+25=74. -HS lµm bµi vµo vë. - Tù lµm bµi. , nªu c¸ch thùc hiÖn -Mçi HS nªu c¸ch lµm mét phÐp tÝnh. -T×m tæng cña c¸c phÐp céng. -Céng c¸c sè víi nhau. -HS lµm vµo vë. 1 HS lµm trªn b¶ng líp -HS ®äc ®Ò bµi. -Sè HS líp 2A lµ 29, 2B lµ 25. -Tæng sè HS c¶ 2 líp. -Thùc hiÖn phÐp céng 29+25 -HS tãm t¾t vµ tr×nh bµy bµi gi¶i. Bµi gi¶i Hai líp cã tÊt c¶ lµ: 29 + 25 = 54( häc sinh) §¸p sè: 54 häc sinh Luyện Toán: LUYỆN: 29+ 5, 49 + 25. I. Mục tiêu:- Củng cố khắc sâu kiến thức phép cộng có nhớ dạng 29+ 5, 49 + 25. Học sinh làm thành thạo, giải được bài toán có lời văn. II. Hoạt động dạy học: 1.Luyện tập: VBTT/23. *Bài 1: *Bài 2 - Nêu yêu cầu của bài? - Bài yc tìm thành phần nào của phép tính? -H: Muốn tìm tổng, ta làm thế nào? - Lớp làm bài. Nhận xét - chữa bài. *Bài 3- Đọc yêu cầu của bài tập. - Đề toán cho biết gì? - Đề toán hỏi gì? *Bài 4: - Cho học sinh chơi trò chơi Đ/S? 3.Nhận xét tiết học. -Tính theo cột dọc. -2 em lên bảng làm.-Lớp làm VBT.Nhận xét chữa bài. -Viết số thích hợp vào ¨. -Tìm tổng. -Cộng hai số hạng lại. - 1 học sinh làm bảng. Lớp làm vở BT. - 1 học sinh đọc đề toánVBT. -Học sinh trả lời. 1 học sinh làm bảng lớp. Lớp làm vở. Thứ tư Tiết 18 TOÁN : LuyÖn tËp. I. Môc tiªu: - Biết thực hiện phÐp céng d¹ng 9 + 5 thuộc bảng 9 cộng với một số. - Biết thực hiện phÐp céng có nhớ trong phạm vi 100 d¹ng 29 + 5 ; 49 + 25 - Biết thực hiện phÐp 9 cộng với một số để so sánh hai số trong phạm vi 20 - Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng II. §å dïng d¹y- häc: -B¶ng phô viÕt s½n bµi 5/18. III.Ho¹t ®éng d¹y- häc: Hoạt động dạy Hoạt động học A.KiÓm tra bµi cò: B.Bµi míi: 1.Giíi thiÖu bµi: b.LuyÖn tËp: *Bµi 1/18. - TÝnh nhÈm ghi kÕt qu¶ vµoVBT * Bµi 2/18 -GV h­íng dÉn söa bµi. *Bµi 3/18 -Khi ®æi chç c¸c sè h¹ng th× tæng kh«ng thay ®æi. *Bµi 5/18: - Đäc tªn c¸c ®o¹n th¼ng. - Nh­ vËy cã mÊy ®o¹n th¼ng? C.Cñng cè: Líp ®äc ®ång thanh b¶ng céng 9. -DÆn dß: Bµi sau:8 céng víi 1 sè: 8+5. -HS ®äc yªu cÇu. -HS nªu kÕt qu¶. -HS lµm bµi 2 vµo vë. -HS nªu c¸ch tÝnh, lµm bµi. -HS lµm bµi vµo vë. -Gäi 3 HS ®äc c©u lêi gi¶i - HS thùc hiÖn. -HS ®äc yªu cÇu. -HS ®äc tªn OA ®o¹n th¼ng. -MO, OP, PN, MP, MN, ON. -Cã 6 ®o¹n th¼ng. Luyện Tiếng Việt: Từ chỉ sự vật. Từ ngữ ngày, tháng, năm. Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu cho học sinh về từ chỉ sự vật. Biết tìm những từ chỉ sự vật. Củng cố cách đặt câu hỏi,trả lời về thời gian.Biết ngắt đoạn văn dài thành những câu trọn ý. Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động dạy 1. HD ôn luyện: - Các từ chỉ người, con vật, đồ vật, cây cối được gọi là gì? 2. Luyện tập: Làm bài VBT 3.Trò chơi: Trò chơi - tiếp sức. -GV phổ biến nội dung, luật chơi, *GV yêu cầu viết các từ chỉ sự vật (người, đồ vật, con vật, cây cối). *:-Hôm nay ngày mấy? tháng mấy?. - Ngắt đoạn văn sau thành những câu ngắn, trọn ý. - Viết lại đúng chính tả: +Trống trường đã điểm cô giáo vào lớp giờ học bắt đầu. 4.Làm bài:-Chấm,Chữa bài .-Nhận xét Tuyên dương. - Từ chỉ sự vật - HS lần lượt nêu các từ chỉ người, con vật, đồ vật, cây cối. - HS làm bài VBT - HS thực hiển trò chơi theo 2 nhóm -Hỏi đáp cặp đôi. -1 học sinh làm bảng lớp. -Lớp làm vở. -Trống trường đã điểm ¨ Cô giáo vào lớp ¨ Giờ học bắt đầu. - Lớp làm bài VBT Thứ năm TiÕt 19: TOÁN 8 Céng víi mét sè: 8+5. I. Môc tiªu: - BiÕt c¸ch thùc hiÖn phÐp céng d¹ng 8+5, lËp được bảng c«ng thøc 8 céng víi mét sè - Nhận biết trực giác về tính giao hoán của phép cộng. - Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng II. §å dïng d¹y- häc: 20 que tÝnh, b¶ng gµi. III.Ho¹t ®éng d¹y- häc: Hoạt động dạy Hoạt động học A. KiÓm tra bµi cò: B. Bµi míi: 1. Giíi thiÖu bµi: 2. PhÐp céng 8+5. *Bước 1:Giới thiệu - Nêu bài toán: Cã 8 que tÝnh thªm 5 que tÝnh n÷a.Hái cã tÊt c¶ bao nhiªu que tÝnh? - H. Muốn biÕt ®­îc cã bao nhiªu que tÝnh ta ph¶i lµm thÕ nào? * Bước 2:Đi tìm kết quả *Bước 3: Đặt tinh và thực hiện phép tính. -H­íng dÉn c¸ch ®Æt tÝnh vµ tÝnh theo cét däc. 3.Bảng công thức8 cộng với một số. -HD lËp b¶ng céng 8 céng víi mét số - Đọc bảng các công thức 4. LuyÖn tËp thùc hµnh: - LËp b¶ng céng 8 . *Bµi 1: Nêu yêu cầu,làm bài *Bµi 2: Nêu yêu cầu *Bµi 3: - Làm bài *Bµi 4/19. Nêu yêu cầu C. Cñng cè: HS ®ång thanh l¹i b¶ng céng. -DÆn dß: VÒ nhµ tiÕo tôc ®äc b¶ng céng. -HS thao t¸c que tÝnh vµ nªu c¸ch lµm - Thực hiện phép cộng 8+5 -ViÕt th¼ng cột víi nhau. -HS nối tiếp nhau nêu kết quả của từng phép tính : 8+3 = 11; 8+4 = 12; ……….; 8+ 9 =17 - HS cá nhân, đồng thanh -1 HS nêu lµm -1HS ®äc kÕt qu¶.,líp kiÓm tra, nhËn xÐt. - HS ghi kÕt qu¶ ,vài HS ®äc kÕt qu¶ ,líp kiÓm tra. - TÝnh nhÈm ghi kÕt qu¶ cét 1,2 - HS nªu c¸ch tÝnh. -HS lnêu yêu cầu ,HS lªn b¶ng.-Líp lµm vµo vë. -HS nhËn xÐt, söa bµi Luyện Toán: LUYỆN: 28 + 5. I .Mục tiêu: - Củng cố khắc sâu kiến thức phép cộng có nhớ dạng 28+ 5. - HS làm thành thạo, giải được bài toán có lời văn VBT .Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước II. Hoạt động dạy học: 1. HD ôn luyện: - HS nêu cách đặt phép tính và cách thực hiện. 2.Luyện tập: VBTT/23. *Bài 1: *Bài 2 - Nêu yêu cầu của bài. - Làm bài Nhận xét - chữa bài. *Bài 3- Đọc yêu cầu của bài tập. - Đề toán cho biết gì? - Đề toán hỏi gì? *Bài4 : - Nêu yêu cầu của bài. 3.Nhận xét tiết học. 2 HS nêu cách đặt tính và cách thực hiện. -Tính theo cột dọc. - 2 em lên bảng làm.- Lớp làm vở BT. -HS nêu yêu cầu VBT. -1 học sinh làm bảng. Lớp làm vở BT. - 1 học sinh đọc đề toánVBT. -Học sinh trả lời. -1 học sinh làm bảng lớp.Lớp làm vở. - Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - HS vẽ VBT Thứ sáu TiÕt 20: TOÁN 28+5 I. Môc tiªu: - BiÕt thùc hiÖn phÐp céng có nhớ trong phạm vi 100 d¹ng 28+5. - Biết vÏ ®o¹n th¼ng cã ®é dµi cho tr­íc. - Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng II. §å dïng d¹y- häc: - 20 que tÝnh, b¶ng gµi. III.Ho¹t ®éng d¹y- häc: Hoạt động dạy Hoạt động học A.KiÓm tra bµi cò: B.D¹y- häc bµi míi: 1.Giíi thiÖu bµi: 2.PhÐp céng 28+5: * Bước 1: Giới thiệu - Nêu bài toán: -Cã 28que tÝnh thªm 5que tÝnh n÷a .Hái cã bao nhiªu que tÝnh? - H. Muốn biÕt ®­îc cã bao nhiªu que tÝnh ta ph¶i lµm thÕ nào? *Bước 2: Tìm kết quả *Đặt tính và thực hiện phép tính. - H: Em ®· ®Æt tÝnh nh­ thÕ nµo? -Tính như thế nào? 3.LuyÖn tËp- thùc hµnh. *Bµi 1: Làm VBT - Cho HS nêu cách thực hiện phép tính. *Bµi 2: Yªu cÇu HS ®äc ®Ò . - Muốn làm bài tập đúng ta phải làm như thế nào? *Bµi3: Gäi 1HS ®äc ®Ò bµi. -Làm bài *Bµi 4: Gäi 1HS ®äc ®Ò. - Em h·y nªu c¸ch vÏ. - Nêu lại cách vẽ đoạn thẳng có độ dài 5cm C.Cñng cè, dÆn dß: - HS nªu c¸ch dÆt tÝnh vµ thùc hiÖn phÐp tÝnh 28+5. - Bµi sau: 38+5 -Nghe vµ ph©n tÝch ®Ò to¸n. -Thùc hiÖn phÐp céng 28+5. - Thao t¸c trªn que tÝnh t×m kÕt qu¶. -ViÕt 28 råi viÕt 5 xuống dưới th¼ng cột víi 8. ViÕt dÊu +, kÎ v¹ch ngang - Tính từ phải sang trái. - HS làm bài,nối tiếp nhau nêu kết quả từng phép tính. -Mỗi số 51, 43, 47, 25, là kết quả của phép tính nào? - T×m ®­îc kÕt qu¶ tr­íc sau ®ã nèi phÐp tÝnh víi sè ghi kÕt qu¶ cña phÐp tÝnh ®ã - HS lµm bµi. -1 HS ®äc kÕt qu¶. - 1 HS đọc đề bài -1 HS lªn b¶ng. -Líp lµm vµo vë bài giải. nhËn xÐt. -Vẽ đoạn thẳng dải 5cm - HS vẽ VBT. 2 HS kiểm tra chéo - Vài HS nêu

File đính kèm:

  • docE101-T-03-1.DOC