I ) Mục tiêu:
- Hs nhận biết hình dáng con vật.
- Vẽ được con vật mà em thích.
- Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Tranh, ảnh các con vật có hình dáng khác nhau.
- Hình minh họa các bước vẽ.
- Một số bài vẽ của Hs các năm trước.
*) Học sinh:
- Vở tập vẽ và giấy A4.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
2) Phương pháp giảng dạy:
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp luyện tập.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 927 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ Thuật 2 Tiết 29 Trường Tiểu học Trung Hải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 25/03/2012
Tiết 29: Bài 29: VẼ CON VẬT
I ) Mục tiêu:
- Hs nhận biết hình dáng con vật.
- Vẽ được con vật mà em thích.
- Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Tranh, ảnh các con vật có hình dáng khác nhau.
- Hình minh họa các bước vẽ.
- Một số bài vẽ của Hs các năm trước.
*) Học sinh:
- Vở tập vẽ và giấy A4.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.
2) Phương pháp giảng dạy:
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp luyện tập.
III ) Hoạt động dạy học:
Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.
Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài: (1’)
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
(4’)
Hoạt động 1
Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét:
- Gv treo tranh
+ Tranh chụp những con vật gì?
+ Hình dáng các con vật như thế nào?
* Mỗi con một dáng vẻ khác nhau: con đang đi, con chạy, con nằm, con đang ăn…
- Các con vật đều có các bộ phận chính là gì?
- Ngoài ra em còn biết những con vật gì?
- Có rất nhiều con vật khác nhau, các em tự chọn con vật mà em thích để vẽ.
- Tranh các con vật: con dê, con bò, con lợn…
- Hình dáng các con vật khác nhau như:
+ Con dê thì có sừng, con thỏ, con lợn không có sừng.
+ Con lợn thì béo, lỗ mũi to, 4 chân ngắn…
+ Con thỏ thì đầu nhỏ, tai dài, đuôi ngắn…
- Các con vật đều có các bộ phận chính là: đầu, mình, chân, đuôi…
- Có rất nhiều con vật khác nhau: con vịt, con trâu, con mèo, con gà…
(5’)
Hoạt động 2
Hướng dẫn Hs cách vẽ :
* Tương tự như các bài trước chúng ta đã học. Vậy cách tiến hành cách vẽ con vật như thế nào?
- Tạo dáng các con vật cho sinh động như: đi, đứng, nằm, chạy…
- Gv giới thiệu tranh cua các Hs khóa trước.
- Vẽ các bộ phận chính trước: đầu, mình, đuôi, chân…
- Vẽ chi tiết sau mắt, mũi, miệng….
- Vẽ thêm các hình ảnh phụ phù hợp với nội dung tranh.
- Vẽ màu theo ý thích.
- Hs chú ý quan sát.
(18’)
Hoạt động 3
Thực hành.
- Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy.
- Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi.
- Chọn con vật để vẽ.
- Cần tạo dáng cho con vật.
- Vẽ hình ảnh phụ cho phù hợp.
- Màu sắc tươi vui, có đậm, có nhạt.
(3’)
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:
+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
+ Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
* Các con vật rất gần gũi với chúng ta, nó đem lại nhiều lợi ích cho con người…Các em phải biết yêu thương, chăm sóc, bảo vệ chúng.
Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau: Bài 30: Vẽ tranh: Đề tài vệ sinh môi trường.
+ Sưu tầm tranh, ảnh về đè tài môi trường (nếu có)
+ Mang đầy đủ đồ dùng học vẽ.
- Hs nhận xét về:
+ Hình vẽ.
+ Cách sắp xếp.
+ Màu sắc.
- Chọn bài mình thích.
File đính kèm:
- MT 2 Bai 29.doc