I ) Mục tiêu:
- Hs Hiểu đề tài ra chơi ở sân trường.
- Biết cách vẽ tranh đề tài: Sân trường em giờ ra chơi.
- Vẽ được tranh theo cảm nhận riêng.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Một số tranh ảnh về các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Một số bài của Hs vẽ.
*) Học sinh:
- Vở tập vẽ hoặc giấy A4, Bút chì, thước, tẩy, màu vẽ các loại.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ Thuật 2 Tiết 19 Trường Tiểu học Diễn Cát, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 13 tháng 1 năm 2011
Tiết 19: Bài 19: Vẽ tranh
ĐỀ TÀI SÂN TRƯỜNG GIỜ RA CHƠI
I ) Mục tiêu:
- Hs Hiểu đề tài ra chơi ở sân trường.
- Biết cách vẽ tranh đề tài: Sân trường em giờ ra chơi.
- Vẽ được tranh theo cảm nhận riêng.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Một số tranh ảnh về các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Một số bài của Hs vẽ.
*) Học sinh:
- Vở tập vẽ hoặc giấy A4, Bút chì, thước, tẩy, màu vẽ các loại..
III ) Hoạt động dạy học:
1) Ổn định lớp học:(1’)
2) Kiểm tra bài củ: (2’)
3) Giới thiệu bài: (1’) .
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
(4’)
Hoạt động 1
Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét:
- Gv treo tranh
+ Tranh chụp những hình ảnh gì?
+ Em thấy sân trường giờ ra chơi như thế nào?
+ Những hình ảnh nào diễn tả sân trường giờ ra chơi rất nhộn nhịp?
+ Quang cảnh ở sân trường như thế nào?
+ Màu sắc trong tranh như thế nào?
+ Trong giờ ra chơi em chơi nhũng trò chơi gì?
* Có rất nhiều hoạt động vui chơi trong sân trường giờ ra chơi, các em hãy chọn những hoạt động cụ thể đẻ vẽ tranh.
- Tranh chụp cảnh sân trường giờ ra chơi.
- Sân trường giờ ra chơi rất nhôn nhịp
-HS trả lời
- Quang cảnh ở sân trường có cây, bồn hoa, trụ cờ, cây cảnh với nhiều màu sắc khác nhau.
-Hs trả lời
- Trong giờ ra chơi có rất nhiều trò chơi như: bịt mắt bắt dê, xem báo, múa hát, tập thể dục…
(5’)
Hoạt động 2
Hướng dẫn Hs cách vẽ
- Chọn nội dung: Vẽ về hoạt động nào?
- Vẽ hình ảnh chính trước. Hình ảnh phụ vẽ xung quanh.
- Chú ý vẽ các dáng người khác nhau như chạy, nhảy, đi, đứng, ngồi…. cho tranh sinh động.
- Vẽ màu có đậm có nhạt, màu tươi sáng, có cả màu nền.
- Chọn hoạt động cụ thể ( chỉ một hoặc vài trò chơi không nên vẽ nhiều )
(18’)
Hoạt động 3
Hướng dẫn Hs thực hành.
- Gv cho Hs xem một số bài của Hs vẽ.
- Gv quan sát, gợi ý cho Hs vẽ các hình dáng người.
- Hs chú ý quan sát.
- Hs tiến hành vẽ bài.
(4’)
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài cho Hs cùng xem:
+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
+ Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
Dặn dò:
- Hoàn thành bài ở nhà (nếu chưa xong)
- Quan sát cái túi xách
- Chuẩn bị bài sau: Bài 20 Vẽ cái túi xách
+ Mang đầy đủ đồ dùng học tập.
- Hs nhận xét bài bạn về:
+ Hình vẽ.
+ Bố cục.
+ Màu sắc.
- Hs chọn bài mình thích.
File đính kèm:
- MTLop 2 T18.doc