Giáo án Mĩ thuật 1 Bài 30: Thường thức mĩ thuật: Xem thiếu nhi về sinh hoạt

Tiết 30: BÀI 30: Thường thức mĩ thuật:

XEM THIẾU NHI VỀ ĐỀ TÀI SINH HOẠT

I ) Mục tiêu: * Giúp HS :

- Làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi.

- Biết cách quan sát, mô tả hình ảnh và màu sắc trên tranh.

- Nhận ra vẻ đẹp của tranh thiếu nhi mà mình thích nhất.

* HS khá , giỏi: Có cảm nhận ban đầu về nội dung và vẻ đẹp của bức tranh sinh hoạt.

II ) Chuẩn bị:

 *) Giáo viên:

- Một số tranh thiếu nhi vẽ về đề tài sinh hoạt với các nội dung chủ đề khác nhau.

- Tranh trong Vở Tập vẽ 1.

 *) Học sinh:

- Vở tập vẽ và giấy A4.

- Sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi.

- Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại.

III ) Hoạt động dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1636 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 1 Bài 30: Thường thức mĩ thuật: Xem thiếu nhi về sinh hoạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 15 tháng 4 năm 2010 Tiết 30: BÀI 30: Thường thức mĩ thuật: XEM THIẾU NHI VỀ ĐỀ TÀI SINH HOẠT I ) Mục tiêu: * Giúp HS : - Làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi. - Biết cách quan sát, mô tả hình ảnh và màu sắc trên tranh. - Nhận ra vẻ đẹp của tranh thiếu nhi mà mình thích nhất. * HS khá , giỏi: Có cảm nhận ban đầu về nội dung và vẻ đẹp của bức tranh sinh hoạt. II ) Chuẩn bị: *) Giáo viên: - Một số tranh thiếu nhi vẽ về đề tài sinh hoạt với các nội dung chủ đề khác nhau. - Tranh trong Vở Tập vẽ 1. *) Học sinh: - Vở tập vẽ và giấy A4. - Sưu tầm tranh vẽ của thiếu nhi. - Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại. III ) Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1)Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát. 2)Kiểm tra bài cũ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ. 3)Giới thiệu bài: (1’) Hoạt động 1(4’) Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét: - Gv treo tranh và hỏi: H, Tranh vẽ những cảnh gì? - Gv tóm tắt: Hoạt động 1 Quan sát nhận xét: - Hs trả lời: - Tranh 1: Vẽ cảnh sinh hoạt trong gia đình ( bữa cơm) - Tranh 2: Vẽ cảnh phố phường, nhà cửa san sát, xe cộ qua lại Hoạt động 2 (24’) Hướng dẫn Hs cách vẽ: - Giới thiệu tranh ở Vở tập vẽ. H, Tranh này có tên là gì ? H, Tranh vẽ gì? H, Hình dáng của các bạn trong tranh như thế nào? H,Em thấy trong tranh hình ảnh nào nổi bật? * Hình ảnh các bạn là hình ảnh chính trong tranh nên được vẽ to rõ ràng ở giữa tranh. H, Ngoài ra trong tranh còn có gì? * Những hình ảnh đó còn gọi là hình ảnh phụ bổ sung cho tranh thêm sinh động. H, Em thấy trong tranh có những màu gì? - Xem tranh các em có cảm nhận gì? * Những bức tranh các em vừa xem là những tranh đẹp. Muốn hiểu biết và thưởng thức được tranh các em cần quan sát để đưa ra nhận xét của mình về tranh đó. Hoạt động 2. Cách vẽ: - Hs chú ý quan sát. - Hs tự đặt tên cho tranh - Tranh vẽ các bạn đạng dọn vệ sinh môi trường - Mỗi bạn làm một công việc, hình dáng của mỗi bạn được vẽ khác nhau, bạn cúi quét rác, bạn xách nước, bạn tưới cây, bạn cho gà ăn ở sân, mỗi người một hướng… - Các bạn đang lao động dọn vệ sinh là hình ảnh nổi bật trong tranh. - Ngoài ra còn có nhà, cây, gà, thùng rác, rau… - Tranh có nhiều màu sắc, đa số là màu xanh chiếm phần lớn trong tranh, màu xanh dương, xanh lá cây, xanh đậm. - Hs trả lời theo cảm nhận. - Không vứt rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi qyu định, chăm sóc cây xanh… không bẻ cành… Hoạt động 3 (2’) Nhận xét đánh giá H, Qua các bức tranh vừa xem, các em học được điều gì? H, Để môi trường xanh, sạch, đẹp, các em cần làm gì? - Gv nhận xét chung tiết học. - Động viên khuyến khích Hs có ý kiến nhận xét tranh. 4) Dặn dò: (1’) - Chuẩn bị bài sau: Bài 31: Vẽ cảnh thiên nhiên. +Mang đầy đủ dụng cụ học vẽ. - Về nhà tập quan sát tranh và nhận xét tranh. Hoạt động 3 - Hs trả lời: - Hs trả lời: - Hs chú ý lắng nghe.

File đính kèm:

  • docmy thuat 1 tuan 30 co hinh .doc
Giáo án liên quan