Giáo án Luyện từ và câu Lớp 2A Bài 6-7 Năm học 2009- 2010 Bùi Thị Tâm Thư

I/ Mục tiêu:

- Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu đã xác định; đặt được câu phủ định theo mẫu.

- Tìm được một số đồ dùng học tập ẩn trong tranh và cho biết đồ dùng ấy dùng để làm gì?

II/ Chuẩn bị:

- Bảng phụ chép bài tập 2.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 2A Bài 6-7 Năm học 2009- 2010 Bùi Thị Tâm Thư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 01 tháng 10 năm 2009 Luyện từ và câu: Câu kiểu Ai là gì? Khẳng định, phủ định. Từ ngữ về đồ dùng học tập. I/ Mục tiêu: Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu đã xác định; đặt được câu phủ định theo mẫu. Tìm được một số đồ dùng học tập ẩn trong tranh và cho biết đồ dùng ấy dùng để làm gì? II/ Chuẩn bị: Bảng phụ chép bài tập 2. III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/ Bài cũ: Đọc bài cho học sinh viết các từ sau. Hồ Ba Bể, núi Nưa, sông Cửu Long, xã Đại Lãnh. 2/ Bài mới: Giới thiệu Hoạt động 1: Đặt được câu hỏi theo mẫu Ai là gì? Bài 1: Yêu cầu HS xác định yêu cầu của bài tập. Tổ chức cho HS làm bài miệng. Nhận xét, bổ sung. Hoạt động 2: Nhận biết được câu khẳng định, phủ định. Bài 2: Yêu cầu HS xác định yêu cầu của bài tập. Đọc câu mẫu. Hoạt động 3: Nêu được các đồ dùng học tập có trong hình. Bài 3: Yêu cầu HS quan sát tranh, thảo luận nhóm tìm và nêu tác dụng của các đồ dùng học tập có trong tranh. Nhận xét, bổ sung. Hoạt động 4: Hoạt động nối tiếp Trò chơi: thi tìm các từ chỉ đồ dùng học tập của HS. 3/ Củng cố dặn dò: Giáo viên nhận xét chung . Dặn dò: Chuẩn bị bài “ Từ ngữ về môn học. Từ chỉ hoạt động. 2 học sinh Hoạt động cả lớp. Đặt câu hỏi cho bộ phận gạnh dưới (đọc cả câu theo mẫu) Làm miệng. 1 học sinh nêu yêu cầu. 1 học sinh nêu câu mẫu SGK. Học sinh nối tiếp nhau nói các câu có nghĩa giống b và c. Hoạt động nhóm. - Học sinh quan sát tranh SGK thảo luận nhóm đôi- nêu tên và tác dụng của mỗi đồ dùng có trong tranh. - Đại diện các nhóm trình bày. Mỗi đội 6 em thi viết tiếp sức. Thứ năm ngày 15 tháng 10 năm 2009 Luyện từ và câu. Từ ngữ về môn học. Từ chỉ hoạt động. I/ Mục tiêu: Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người. Kể được nội dung mỗi tranh bằng một câu. Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu. II/ Chuẩn bị: 4 bức tranh SGK/ 59. Thẻ ghi tên một số từ làm bài tập 4. III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/ Bài cũ: Đặt câu hỏi cho bộ phận gạch chân. @ Bạn Thịnh là học sinh lớp 2A. @ Bài hát em thích nhất là bài hát cả nhà thương nhau. @ Hương là bạn gái xinh đẹp nhất lớp. 2/ Bài mới: Giới thiệu Hoạt động 1: Kể tên các môn học. Bài 1: Yêu cầu HS đọc thời khóa biểu, kể lại các môn học em đã được học ở lớp 2. Hoạt động 2: Giới thiệu hoạt động của người qua tranh vẽ. Bài 2: Yêu cầu HS quan sát tranh, thảo luận nhóm đôi để tìm từ chỉ hoạt động qua từng tranh. Hoạt động 3: Kể lại được nội dung mỗi bức tranh bằng một câu hoàn chỉnh. Bài 3: Yêu cầu HS xác định yêu cầu của bài tập, kể lại nội dung của mỗi bức tranh bằng một câu. Hoạt động 4:Chọn được từ thích hợp để điền vào chỗ trống Bài 4: Yêu cầu HS xác định yêu cầu của bài tập, tìm từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống. 3/ Củng cố dặn dò: Đặt câu có từ chỉ hoạt động. Nhận xét chung tiết học - Dặn dò: Chuẩn bị “ Từ chỉ hoạt động, trạng thái. Dấu phẩy” 3 học sinh Hoạt động cả lớp. Đọc lại thời khóa biểu. Kể tên các môn học đã học ở lớp Hoạt động nhóm đôi. Nêu y/c bài tập. Quan sát tranh, thảo luận nhóm đôi. Trình bày trước lớp. Nhận xét, bổ sung. Hoạt động cả lớp. 1 HS nêu y/c bài tập. Làm bài miệng –Chỉnh sửa làm vào vở. 1 Học sinh nêu y/c bài tập. Suy nghĩ, tìm từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào mỗi chỗ trống. Làm bài vào vở. 1 HS làm bài ở bảng. Nhận xét, đối chiếu bài làm của bạn. Hoạt động cả lớp.

File đính kèm:

  • docLTVC 6-7.doc
Giáo án liên quan