Giáo án Luyện từ và câu Lớp 2 Tuần 26 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Bước 1: Giới thiệu bài.

Bước 2: H ướng dẫn luyện miệng

* Bài tập 1:

- Giáo viên treo tranh minh hoạ 8 loài cá phóng to, giới thiệu tên từng loại.

- Cả lớp quan sát - Lớp đọc thầm lại yêu cầu của bài

* Thảo luận nhóm đôi nói tên các loài cá.

- Yêu cầu học sinh lên bảng lựa chọn gắn nhanh tên từng loại cá vào bảng phân loại

+ Cá nước mặn: cá thu, cá chim, cá chuồn, cá nục.

+ Cá nước ngọt: cá mè, cá chép, cá trê, cá quả.

- Yêu cầu các nhóm học sinh gắn nhanh tên từng loài cá.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3813 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu Lớp 2 Tuần 26 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LTVC: TỪ NGỮ VỀ SÔNG BIỂN - DẤU PHẨY Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1. Bài cũ : 5’ + KT: 2 học sinh lên bảng HS1: Viết từ ngữ có tiếng biển HS2: Đặt câu cho bộ phận được in đậm trong câu sau Đêm qua cây đổ vì gió to Bạn Ly học yếu vì bạn ấy không chăm học. * Giáo viên nhận xét 2. Bài mới : Hoạt động 1:15’ Hướng dẫn làm bài tập miệng MT: - Mở rộng vốn từ về: Sông biển ĐD:Tranh các con vật PP: Nhóm , trò chơi, thi đua Bước 1: Giới thiệu bài. Bước 2: H ướng dẫn luyện miệng * Bài tập 1: - Giáo viên treo tranh minh hoạ 8 loài cá phóng to, giới thiệu tên từng loại. - Cả lớp quan sát - Lớp đọc thầm lại yêu cầu của bài * Thảo luận nhóm đôi nói tên các loài cá. - Yêu cầu học sinh lên bảng lựa chọn gắn nhanh tên từng loại cá vào bảng phân loại + Cá nước mặn: cá thu, cá chim, cá chuồn, cá nục. + Cá nước ngọt: cá mè, cá chép, cá trê, cá quả. - Yêu cầu các nhóm học sinh gắn nhanh tên từng loài cá. Bước 3:* Bài tập 2 - Gọi học sinh đọc yêu cầu - Giáo viên gắn tranh minh hoạ lên bảng - Cho học sinh viết tên nhiều loài vật qua trò chơi tiếp sức. - Cá diếc, cá rô, ốc, sư tử biển, hải cẩu, ốc tôm, cua, hến, ba ba, rùa, cá mực, cá thu, cá chim, cá hồi, cá sấu, lợn biển, sứa,…. - Học sinh quan sát tranh minh hoạ rồi tự viết qua giấy nháp tên của chúng ( tôm, sứa, ba ba ) - 4 nhóm học sinh lên bảng thi tiếp sức mỗi em viết nhanh tên một con vật sống dưới nước. - Học sinh cuối cùng thay mặt nhóm đọc kết quả. Hoạt động 2: 10’ Luyện viết : MT: Luyện tập về dấu phẩy ĐD: VBT- Bảng phụ ghi đáp án PP: Dạy học cá nhân Bước 1:Luyện tập viết vỡ * Bài tập 3 - Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài - Trong đoạn văn trên chỉ có câu 1 và câu 4 còn thiếu dấu phẩy. - Học sinh đọc yêu cầu - Cả lớp làm bài vào vở - 1 học sinh lên bảng sửa bài * Giáo viên nhận xét - Chấm bài cả lớp Treo bảng đáp án cho Hs nhkiểm tra lại bài của mình Trăng trên sông, trên đồng, trên làng quê, tôi đã thấy nhiều, càng lên cao,trăng càng nhỏ dần, càng vàng dần, càng nhẹ dần. KL: Dấu phẩy dùng để tách c ác vế trong câu Bước 2: Chấm bài cả lớp 3Củng cố - dặn dò*: 5’ Nhận xét tiết học.Nhắc HS chú ý dùng dấu phẩy khi viết LTVC: TỪ NGỮ VỀ SÔNG BIỂN - DẤU PHẨY I. Mục đích yêu cầu - Mở rộng vốn từ về: Sông biển - Luyện tập về dấu phẩy II. Đồ dùng dạy học - 2 bộ thẻ từ, mỗi bộ ghi tên 8 loài cá trong bài tập 1 SGK III. Các hoạt động dạy học A. Kiểm tra bài cũ: 2 học sinh lên bảng HS1: Viết từ ngữ có tiếng biển HS2: Đặt câu cho bộ phận được gạch dưới các câu sau: Đêm qua cây đổ vì gió to Bạn Ly học yếu vì bạn ấy không chăm học. * Giáo viên nhận xét B. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài: Hôm nay cô sẽ giúp các em mở rộng một số vốn từ về con vật sống ở dưới nước. Sau đó luyện tập về cách dùng dấy phẩy trong đoạn văn. 2. Hướng dẫn làm bài tập * Bài tập 1: - Giáo viên treo tranh minh hoạ 8 loài cá phóng to, giới thiệu tên từng loại. - Yêu cầu 2 nhóm học sinh gắn nhanh tên từng loài cá. * Bài tập 2 - Gọi học sinh đọc yêu cầu - Giáo viên gắn tranh minh hoạ lên bảng - Cho học sinh viết tên nhiều loài vật qua trò chơi tiếp sức. - Cá diếc, cá rô, ốc, sư tử biển, hải cẩu, ốc tôm, cua, hến, ba ba, rùa, cá mực, cá thu, cá chim, cá hồi, cá sấu, lợn biển, sứa,…. * Bài tập 3 - Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài - Trong đoạn văn trên chỉ có câu 1 và câu 4 còn thiếu dấu phẩy. * Giáo viên nhận xét - Trăng trên sông, trên đồng, trên làng quê, tôi đã thấy nhiều, càng lên cao, trăng càng nhỏ dần, càng vàng dần, càng nhẹ dần. - Cả lớp quan sát - Lớp đọc thầm lại yêu cầu của bài - Thảo luận nhóm đôi nói tên các loài cá. - Yêu cầu học sinh lên bảng lựa chọn gắn nhanh tên từng loại cá vào bảng phân loại + Cá nước mặn: cá thu, cá chim, cá chuồn, cá nục. + Cá nước ngọt: cá mè, cá chép, cá trê, cá quả. - Học sinh đọc yêu cầu - Học sinh quan sát tranh minh hoạ rồi tự viết qua giấy nháp tên của chúng ( tôm, sứa, ba ba ) - 4 nhóm học sinh lên bảng thi tiếp sức mỗi em viết nhanh tên một con vật sống dưới nước. - Học sinh cuối cùng thay mặt nhóm đọc kết quả. - Học sinh đọc yêu cầu - Cả lớp làm bài vào vở - 1 học sinh lên bảng sửa bài 3. Củng cố - dặn dò * Nhận xét tiết học * Nhắc học sinh chú ý dùng dấu phẩy khi viết câu

File đính kèm:

  • docLTVC.doc
Giáo án liên quan