Tập đọc :
Giọng đọc bước đầu bbộc lộ được tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện.
Hiểu ý nghĩa : Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen.( Trả lời các câu hỏi 1,2,3,4)
Kể chuyện:
Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1052 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án luyện lớp 2A Tuần 10 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
êu 1,2.
- Hướng dẩn lựa chọn: động não
-Hình thức tở chức: cá nhân
Hoạt động của Giáo viên
Mong đợi học sinh
Hướng dẫn thực hành :
Mục tiêu : giúp học sinh
Củng cố cách ghi kết quả đo độ dài.
Củng cố cách so sánh các độ dài
Củng cố cách đo chiều dài ( đo chiều cao của người )
Bài 1 :
GV gọi HS đọc yêu cầu
Giáo viên chia lớp thành 5 tổ, mỗi tổ 8 học sinh
Yêu cầu học sinh trong các nhóm lần lượt dùng thước đo chiều dài gang tay của các bạn trong tổ
Cho học sinh đọc kết quả đo được lên và ghi vào vở bài tập
Yêu cầu học sinh so sánh 2 bạn trong tổ có chiều dài gang tay dài nhất.
Bài 2 :
GV gọi HS đọc yêu cầu
Giáo viên chia lớp thành 5 tổ, mỗi tổ 8 học sinh
Yêu cầu học sinh trong các nhóm lần lượt dùng thước đo chiều dài bước chân của các bạn trong tổ
Cho học sinh đọc kết quả đo được lên và ghi vào vở bài tập
Yêu cầu học sinh so sánh 2 bạn trong tổ có bước chân dài nhất.
4.Nhận xét – Dặn dò :
GV nhận xét tiết học.
Chuẩn bị : bài Luyện tập chung
III/ Chuẩn bị :
GV : đồ dùng dạy học : thước mét, ê ke
HS : vở bài tập Toán 3, mỗi học sinh chuẩn bị một thước thẳng dài 30cm, có vạch chia xăng – ti – mét, ê ke
Đo chiều dài gang tay của các bạn trong tổ em rồi viết kết quả đo vào bảng sau :
Học sinh chia tổ
Sau khi đo xong, các nhóm tiến hành thảo luận để sắp xếp các bạn có chiều dài gang tay từ thấp đến cao
Sau đó mỗi học sinh ghi lại kết quả đo vào vở
Học sinh so sánh và ghi tên 2 bạn vào vở
Đo chiều dài bước chân của các bạn trong tổ em rồi viết kết quả đo vào bảng sau :
Học sinh chia tổ
Học sinh lần lượt tiến hành đo cho đến khi hết các bạn trong tổ
Sau khi đo xong, các tổ tiến hành thảo luận để sắp xếp các bạn có chiều dài bước chân từ thấp đến cao
Sau đó mỗi học sinh ghi lại kết quả đo vào vở
Học sinh so sánh và ghi tên 2 bạn vào vở
Rút kinh nghiệm:
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu :
Biết nhân , chia trong phạm vi bảng tính đã học.
Biết đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo
Làm bài tập : 1,2( cột 1,2,4), 3,4,5
II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Khởi động :
Bài cũ : Thực hành đo độ dài
GV sửa bài tập sai nhiều của HS
Nhận xét vở HS
Các hoạt động :
Giới thiệu bài : Luyện tập chung
Hoạt đợng 1 : Hướng dẫn học sinh thực hiện giải
- Mục tiêu: Đảm bảo mục tiêu 1,2.
- Hướng dẩn lựa chọn: Tính tốn
-Hình thức tở chức: cá nhân
Hoạt động của Giáo viên
Mong đợi học sinh
Mục tiêu : giúp học sinh củng cố về nhân chia trong phạm vi bảng tính đã học, quan hệ của một số đơn vị đo độ dài thông dụng, giải toán dạng “ Gấp một số lên nhiều lần” và “ Tìm một phần mấy của một số”
Bài 1 : tính nhẩm
GV gọi HS đọc yêu cầu
Giáo viên cho học sinh tự làm bài
Gọi học sinh tiếp nối nhau đọc kết quả
Giáo viên cho lớp nhận xét
Bài 2 : đặt tính rồi tính
GV gọi HS đọc yêu cầu
Giáo viên cho học sinh làm bài
Gọi học sinh tiếp nối nhau đọc kết quả
Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại cách tính của phép nhân và phép chia.
Giáo viên cho lớp nhận xét
Bài 3 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm :
GV gọi HS đọc yêu cầu
Giáo viên viết bài mẫu : 6m 5dm = … dm
Giáo viên : muốn đổi 6m 5dm thành dm ta thực hiện như sau :
+ 6m bằng bao nhiêu dm ?
Giáo viên : vậy 6m 5dm = 60dm + 5 dm = 65 dm
Giáo viên chốt : vậy khi muốn đổi số đo có hai đơn vị thành số đo có một đơn vị nào đó ta đổi từng thành phần của số đo có hai đơn vị ra đơn vị cần đổi, sau đó cộng các thành phần đã được đổi với nhau.
Cho HS làm bài và sửa bài
GV Nhận xét
Bài 4 :
GV gọi HS đọc đề bài.
GV hỏi :
+ Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
Yêu cầu HS làm bài.
Gọi học sinh lên sửa bài.
Giáo viên nhận xét.
Bài 5 : vẽ đoạn thẳng MN có độ dài bằng độ dài đoạn thẳng AB.
GV gọi HS đọc yêu cầu
Giáo viên cho học sinh tự làm bài
Gọi học sinh tiếp nối nhau đọc kết quả
Giáo viên cho lớp nhận xét
Nhận xét – Dặn dò
Chuẩn bị : Kiểm tra.
Làm tiếp các bài còn lại
GV nhận xét tiết học.
Hát
HS đọc
HS làm bài
Cá nhân
Lớp nhận xét
HS đọc
HS làm bài
Cá nhân
Học sinh nhắc lại
Lớp nhận xét
HS đọc
6m bằng 60 dm
HS làm bài
Học sinh đọc
Một quầy hàng buổi sáng bán được 12 kg đường, buổi chiều bán được số đường gấp 4 lần buổi sáng.
Hỏi buổi chiều cửa hàng đó bán được bao nhiêu ki – lô – gam đường ?
1 HS lên bảng làm bài.
Cả lớp làm vở.
Lớp nhận xét
Học sinh đọc
HS làm bài
Cá nhân
Lớp nhận xét
III/ Chuẩn bị :
GV : đồ dùng dạy học : trò chơi phục vụ cho việc giải bài tập
HS : vở bài tập Toán 3.
Rút kinh nghiệm:
Toán
BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH
I/ Mục tiêu :
Làm quen với bài tốn giải bằng hai phép tính.
Bước đầu biết giải và trình bày bài giải toán bằng hai phép tính.
Làm bài tập : 1,2,3
II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1.Khởi động : hát
2.Bài cũ :
GV nhận xét bài kiểm tra và sửa bài tập sai nhiều của HS
Nhận xét
3.Các hoạt động :
Giới thiệu bài : Bài toán giải bằng hai phép tính
-Hoạt đợng 1 giới thiệu bài toán giải bằng hai phép tính
- Mục tiêu: Đảm bảo mục tiêu 1.
- Hướng dẩn lựa chọn: Tính tốn
-Hình thức tở chức: cá nhân
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Mục tiêu : giúp học sinh làm quen với bài toán giải bằng hai phép tính.
Bước đầu biết giải và trình bày bài giải
Bài toán 1 :
GV gọi HS đọc đề bài.
GV hỏi :
+ Hàng trên có mấy cái kèn ?
Giáo viên thể hiện bằng sơ đồ
+ Hàng dưới có nhiều hơn hàng trên mấy cái kèn ?
Muốn biết hàng dưới có mấy cái kèn ta làm như thế nào ?
+ Muốn biết cả hai hàng có mấy cái kèn ta làm như thế nào ?
Yêu cầu HS làm bài trình bày bài giải.
Bài toán 2 :
GV gọi HS đọc đề bài.
GV hỏi :
+ Bể cá thứ nhất có mấy con cá ?
Giáo viên thể hiện bằng sơ đồ
+ Số cá bể 2 như thế nào so với số cá bể 1 ?
Giáo viên thể hiện bằng sơ đồ tóm tắt
+ Bài toán hỏi gì ?
Giáo viên hướng dẫn học sinh viết dấu móc thể hiện tổng số cá của cả hai bể để hoàn thiện sơ đồ.
+ Để tính được tổng số cá của cả hai bể ta phải biết được những gì ?
+ Số cá của bể 1 biết chưa ?
+ Số cá của bể 2 biết chưa ?
Giáo viên : vậy để tính được tổng số cá của cả hai bể trước tiên ta tìm số cá của bể 2
+ Hãy tính số cá bể 2
+ Hãy tính số cá cả 2 bể
Yêu cầu HS làm bài trình bày bài giải.
Gọi học sinh đọc lại bài giải
Giáo viên giới thiệu : đây là bài toán giải bằng hai phép tính.
Hát
HS đọc
Hàng trên có 3 cái kèn
Hàng dưới có nhiều hơn hàng trên 2 cái kèn
Muốn biết hàng dưới có mấy cái kèn ta lấy số cái kèn hàng trên cộng với phần hơn
Muốn biết cả hai hàng có mấy cái kèn ta lấy số kèn hàng trên cộng với số kèn hàng dưới
HS làm bài
HS đọc
Bể cá thứ nhất có 4 con cá
Số cá bể 2 nhiều hơn số cá bể 1 là 3 con cá.
Bài toán hỏi tổng số cá của hai bể
Để tính được tổng số cá của cả hai bể ta phải biết được số cá của mỗi bể
Số cá của bể 1 biết rồi là 4 con cá
Số cá của bể 2 chưa biết
Số cá bể 2 là: 4 + 3 = 7 (con cá)
Tổng số cá của cả hai bể là :
4 + 7 = 11 ( con cá )
HS làm bài
Cá nhân
Hoạt động 2 : Luyện tập
--Mục tiêu: Đảm bảo mục tiêu 2.
--Hướng dẩn lựa chọn: Rèn luyện.
--Hình thức tở chức: cá nhân.
Hoạt động 2 : thực hành
Mục tiêu : giúp học sinh thực hiện giải các bài tập về bài toán giải bằng hai phép tính nhanh, đúng, chính xác
Bài 1 :
GV gọi HS đọc đề bài.
Yêu cầu HS làm bài.
Gọi học sinh lên sửa bài.
Giáo viên nhận xét.
Bài 3:
GV gọi HS đọc đề bài.
Yêu cầu HS làm bài.
Gọi học sinh lên sửa bài.
Giáo viên nhận xét.
4. Nhận xét – Dặn dò :
Chuẩn bị : Bài toán giải bằng hai phép tính ( tiếp theo ).
GV nhận xét tiết học.
Học sinh đọc
1 HS lên bảng làm bài.
Cả lớp làm vở.
Lớp nhận xét
Học sinh đọc
1 HS lên bảng làm bài.
Cả lớp làm vở.
Lớp nhận xét
III/ Chuẩn bị :
GV : đồ dùng dạy học : trò chơi phục vụ cho việc giải bài tập, các tranh vẽ tương tự như trong sách
HS : vở bài tập Toán 3.
Rút kinh nghiệm:
Toán
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 1
Toán
KIỂM TRA GIỮA HỌC Kỳ
Đề do tổ chuyên môn ra
S
inh hoạt tuần 10¨
I. Mục tiêu
- Nâng dần chất lượng học tập của Học sinh.
- Thực hiện tốt vệ sinh môi trương chống các dịch bệnh.
- Tham gia tốt phong trào .
II Đánh giá tuần qua :
* Học sinh :
+ Các tổ và lớp trưởng báo cáo các mặt hoàn thành, chưa hoàn thành tuần 09
* Giáo viên :
+ Đánh giá các mặt :
Tình hình tác phong nề nếp học tập khá tốt
Biết bảo vệ và vệ sinh môi trường tốt.
Tác phong đạo đức có chuyển biến tốt
III. Kế hoạch tuần tới :
- Thực hiện tốt vệ sinh trong và ngoài lớp học .
- Phát động phong trào học tập .
IV. Kết luận giáo viên chủ nhiệm :
- Lớp trưởng giám sát theo dõi thi đua học tập các tổ.
- Các tổ trưỏng động viên, giám sát các bạn trong tổ học tốt và báo về lớp trưởng.
- Các thành viên chấp hành tốt kế hoạch lớp đề ra.
File đính kèm:
- Tuan 10 hoa my 3.doc