Giáo án luyện lớp 2A Tuần 10 chuẩn

Tập đọc :

Giọng đọc bước đầu bbộc lộ được tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện.

Hiểu ý nghĩa : Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen.( Trả lời các câu hỏi 1,2,3,4)

Kể chuyện:

Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1058 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án luyện lớp 2A Tuần 10 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
êu 1,2. - Hướng dẩn lựa chọn: động não -Hình thức tở chức: cá nhân Hoạt động của Giáo viên Mong đợi học sinh Hướng dẫn thực hành : Mục tiêu : giúp học sinh Củng cố cách ghi kết quả đo độ dài. Củng cố cách so sánh các độ dài Củng cố cách đo chiều dài ( đo chiều cao của người ) Bài 1 : GV gọi HS đọc yêu cầu Giáo viên chia lớp thành 5 tổ, mỗi tổ 8 học sinh Yêu cầu học sinh trong các nhóm lần lượt dùng thước đo chiều dài gang tay của các bạn trong tổ Cho học sinh đọc kết quả đo được lên và ghi vào vở bài tập Yêu cầu học sinh so sánh 2 bạn trong tổ có chiều dài gang tay dài nhất. Bài 2 : GV gọi HS đọc yêu cầu Giáo viên chia lớp thành 5 tổ, mỗi tổ 8 học sinh Yêu cầu học sinh trong các nhóm lần lượt dùng thước đo chiều dài bước chân của các bạn trong tổ Cho học sinh đọc kết quả đo được lên và ghi vào vở bài tập Yêu cầu học sinh so sánh 2 bạn trong tổ có bước chân dài nhất. 4.Nhận xét – Dặn dò : GV nhận xét tiết học. Chuẩn bị : bài Luyện tập chung III/ Chuẩn bị : GV : đồ dùng dạy học : thước mét, ê ke HS : vở bài tập Toán 3, mỗi học sinh chuẩn bị một thước thẳng dài 30cm, có vạch chia xăng – ti – mét, ê ke Đo chiều dài gang tay của các bạn trong tổ em rồi viết kết quả đo vào bảng sau : Học sinh chia tổ Sau khi đo xong, các nhóm tiến hành thảo luận để sắp xếp các bạn có chiều dài gang tay từ thấp đến cao Sau đó mỗi học sinh ghi lại kết quả đo vào vở Học sinh so sánh và ghi tên 2 bạn vào vở Đo chiều dài bước chân của các bạn trong tổ em rồi viết kết quả đo vào bảng sau : Học sinh chia tổ Học sinh lần lượt tiến hành đo cho đến khi hết các bạn trong tổ Sau khi đo xong, các tổ tiến hành thảo luận để sắp xếp các bạn có chiều dài bước chân từ thấp đến cao Sau đó mỗi học sinh ghi lại kết quả đo vào vở Học sinh so sánh và ghi tên 2 bạn vào vở Rút kinh nghiệm: Toán LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu : Biết nhân , chia trong phạm vi bảng tính đã học. Biết đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo Làm bài tập : 1,2( cột 1,2,4), 3,4,5 II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : Khởi động : Bài cũ : Thực hành đo độ dài GV sửa bài tập sai nhiều của HS Nhận xét vở HS Các hoạt động : Giới thiệu bài : Luyện tập chung Hoạt đợng 1 : Hướng dẫn học sinh thực hiện giải - Mục tiêu: Đảm bảo mục tiêu 1,2. - Hướng dẩn lựa chọn: Tính tốn -Hình thức tở chức: cá nhân Hoạt động của Giáo viên Mong đợi học sinh Mục tiêu : giúp học sinh củng cố về nhân chia trong phạm vi bảng tính đã học, quan hệ của một số đơn vị đo độ dài thông dụng, giải toán dạng “ Gấp một số lên nhiều lần” và “ Tìm một phần mấy của một số” Bài 1 : tính nhẩm GV gọi HS đọc yêu cầu Giáo viên cho học sinh tự làm bài Gọi học sinh tiếp nối nhau đọc kết quả Giáo viên cho lớp nhận xét Bài 2 : đặt tính rồi tính GV gọi HS đọc yêu cầu Giáo viên cho học sinh làm bài Gọi học sinh tiếp nối nhau đọc kết quả Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại cách tính của phép nhân và phép chia. Giáo viên cho lớp nhận xét Bài 3 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm : GV gọi HS đọc yêu cầu Giáo viên viết bài mẫu : 6m 5dm = … dm Giáo viên : muốn đổi 6m 5dm thành dm ta thực hiện như sau : + 6m bằng bao nhiêu dm ? Giáo viên : vậy 6m 5dm = 60dm + 5 dm = 65 dm Giáo viên chốt : vậy khi muốn đổi số đo có hai đơn vị thành số đo có một đơn vị nào đó ta đổi từng thành phần của số đo có hai đơn vị ra đơn vị cần đổi, sau đó cộng các thành phần đã được đổi với nhau. Cho HS làm bài và sửa bài GV Nhận xét Bài 4 : GV gọi HS đọc đề bài. GV hỏi : + Bài toán cho biết gì ? + Bài toán hỏi gì ? Yêu cầu HS làm bài. Gọi học sinh lên sửa bài. Giáo viên nhận xét. Bài 5 : vẽ đoạn thẳng MN có độ dài bằng độ dài đoạn thẳng AB. GV gọi HS đọc yêu cầu Giáo viên cho học sinh tự làm bài Gọi học sinh tiếp nối nhau đọc kết quả Giáo viên cho lớp nhận xét Nhận xét – Dặn dò Chuẩn bị : Kiểm tra. Làm tiếp các bài còn lại GV nhận xét tiết học. Hát HS đọc HS làm bài Cá nhân Lớp nhận xét HS đọc HS làm bài Cá nhân Học sinh nhắc lại Lớp nhận xét HS đọc 6m bằng 60 dm HS làm bài Học sinh đọc Một quầy hàng buổi sáng bán được 12 kg đường, buổi chiều bán được số đường gấp 4 lần buổi sáng. Hỏi buổi chiều cửa hàng đó bán được bao nhiêu ki – lô – gam đường ? 1 HS lên bảng làm bài. Cả lớp làm vở. Lớp nhận xét Học sinh đọc HS làm bài Cá nhân Lớp nhận xét III/ Chuẩn bị : GV : đồ dùng dạy học : trò chơi phục vụ cho việc giải bài tập HS : vở bài tập Toán 3. Rút kinh nghiệm: Toán BÀI TOÁN GIẢI BẰNG HAI PHÉP TÍNH I/ Mục tiêu : Làm quen với bài tốn giải bằng hai phép tính. Bước đầu biết giải và trình bày bài giải toán bằng hai phép tính. Làm bài tập : 1,2,3 II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1.Khởi động : hát 2.Bài cũ : GV nhận xét bài kiểm tra và sửa bài tập sai nhiều của HS Nhận xét 3.Các hoạt động : Giới thiệu bài : Bài toán giải bằng hai phép tính -Hoạt đợng 1 giới thiệu bài toán giải bằng hai phép tính - Mục tiêu: Đảm bảo mục tiêu 1. - Hướng dẩn lựa chọn: Tính tốn -Hình thức tở chức: cá nhân Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Mục tiêu : giúp học sinh làm quen với bài toán giải bằng hai phép tính. Bước đầu biết giải và trình bày bài giải Bài toán 1 : GV gọi HS đọc đề bài. GV hỏi : + Hàng trên có mấy cái kèn ? Giáo viên thể hiện bằng sơ đồ + Hàng dưới có nhiều hơn hàng trên mấy cái kèn ? Muốn biết hàng dưới có mấy cái kèn ta làm như thế nào ? + Muốn biết cả hai hàng có mấy cái kèn ta làm như thế nào ? Yêu cầu HS làm bài trình bày bài giải. Bài toán 2 : GV gọi HS đọc đề bài. GV hỏi : + Bể cá thứ nhất có mấy con cá ? Giáo viên thể hiện bằng sơ đồ + Số cá bể 2 như thế nào so với số cá bể 1 ? Giáo viên thể hiện bằng sơ đồ tóm tắt + Bài toán hỏi gì ? Giáo viên hướng dẫn học sinh viết dấu móc thể hiện tổng số cá của cả hai bể để hoàn thiện sơ đồ. + Để tính được tổng số cá của cả hai bể ta phải biết được những gì ? + Số cá của bể 1 biết chưa ? + Số cá của bể 2 biết chưa ? Giáo viên : vậy để tính được tổng số cá của cả hai bể trước tiên ta tìm số cá của bể 2 + Hãy tính số cá bể 2 + Hãy tính số cá cả 2 bể Yêu cầu HS làm bài trình bày bài giải. Gọi học sinh đọc lại bài giải Giáo viên giới thiệu : đây là bài toán giải bằng hai phép tính. Hát HS đọc Hàng trên có 3 cái kèn Hàng dưới có nhiều hơn hàng trên 2 cái kèn Muốn biết hàng dưới có mấy cái kèn ta lấy số cái kèn hàng trên cộng với phần hơn Muốn biết cả hai hàng có mấy cái kèn ta lấy số kèn hàng trên cộng với số kèn hàng dưới HS làm bài HS đọc Bể cá thứ nhất có 4 con cá Số cá bể 2 nhiều hơn số cá bể 1 là 3 con cá. Bài toán hỏi tổng số cá của hai bể Để tính được tổng số cá của cả hai bể ta phải biết được số cá của mỗi bể Số cá của bể 1 biết rồi là 4 con cá Số cá của bể 2 chưa biết Số cá bể 2 là: 4 + 3 = 7 (con cá) Tổng số cá của cả hai bể là : 4 + 7 = 11 ( con cá ) HS làm bài Cá nhân Hoạt động 2 : Luyện tập --Mục tiêu: Đảm bảo mục tiêu 2. --Hướng dẩn lựa chọn: Rèn luyện. --Hình thức tở chức: cá nhân. Hoạt động 2 : thực hành Mục tiêu : giúp học sinh thực hiện giải các bài tập về bài toán giải bằng hai phép tính nhanh, đúng, chính xác Bài 1 : GV gọi HS đọc đề bài. Yêu cầu HS làm bài. Gọi học sinh lên sửa bài. Giáo viên nhận xét. Bài 3: GV gọi HS đọc đề bài. Yêu cầu HS làm bài. Gọi học sinh lên sửa bài. Giáo viên nhận xét. 4. Nhận xét – Dặn dò : Chuẩn bị : Bài toán giải bằng hai phép tính ( tiếp theo ). GV nhận xét tiết học. Học sinh đọc 1 HS lên bảng làm bài. Cả lớp làm vở. Lớp nhận xét Học sinh đọc 1 HS lên bảng làm bài. Cả lớp làm vở. Lớp nhận xét III/ Chuẩn bị : GV : đồ dùng dạy học : trò chơi phục vụ cho việc giải bài tập, các tranh vẽ tương tự như trong sách HS : vở bài tập Toán 3. Rút kinh nghiệm: Toán KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 1 Toán KIỂM TRA GIỮA HỌC Kỳ Đề do tổ chuyên môn ra S inh hoạt tuần 10¨ I. Mục tiêu - Nâng dần chất lượng học tập của Học sinh. - Thực hiện tốt vệ sinh môi trương chống các dịch bệnh. - Tham gia tốt phong trào . II Đánh giá tuần qua : * Học sinh : + Các tổ và lớp trưởng báo cáo các mặt hoàn thành, chưa hoàn thành tuần 09 * Giáo viên : + Đánh giá các mặt : Tình hình tác phong nề nếp học tập khá tốt Biết bảo vệ và vệ sinh môi trường tốt. Tác phong đạo đức có chuyển biến tốt III. Kế hoạch tuần tới : - Thực hiện tốt vệ sinh trong và ngoài lớp học . - Phát động phong trào học tập . IV. Kết luận giáo viên chủ nhiệm : - Lớp trưởng giám sát theo dõi thi đua học tập các tổ. - Các tổ trưỏng động viên, giám sát các bạn trong tổ học tốt và báo về lớp trưởng. - Các thành viên chấp hành tốt kế hoạch lớp đề ra.

File đính kèm:

  • docTuan 10 hoa my 3.doc
Giáo án liên quan