I- MỤC TIÊU:
- Tiếp tục rèn kĩ năng đọc trơn , đọc diễn cảm bài tập đọc: “ Chuyện quả bầu”. Từ đó hiểu nội dung bài thông qua việc làm các bài tập trong vở TVTH trang 58
- HS nắm chắc nội dung của bài .
- Giáo dục học sinh tinh thần đoàn kết, biết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau.
II- ĐỒ DÙNG:- Bảng phụ ghi câu khó.
- Vở TVTH trang 58.
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án luyện Lớp 2 Tuần 32 Năm học 2011- 2012 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 2a: Treo bảng phụ.
-Hướng dẫn HS làm bài.
-Gọi 1 HS lên bảng làm bài.
-Gọi 1 HS đọc lại toàn bài.
Bài 3a:
-GV hướng dẫn cách làm.
-GV goi HS nhận xét, sửa sai.
4. Củng cố:
-Chốt kiến thức.
5.Dặn dò:
- Nhận xét giờ học
-HS viết bài.
-HS đổi vở cho nhau kiểm tra lỗi cho bạn.
-1/2 số HS nộp bài.
1 HS nêu yêu cầu.
-Dưới lớp làm vào vở bài tập.
-Nhận xét, chữa bài trên bảng:
-Chú ý phát âm đúng.
-Nêu yêu cầu.
-2 HS lên bảng làm.
-Dưới lớp làm vào bảng con.
(nồi, lộn , lỗi)
**********************************************************************
Thứ tư ngày 20 tháng 4 năm 2011
Luyện Toán
Luyện tập chung
I- Mục tiêu: Giúp HS:
-Củng cố việc nhận biết và cách sử dụng một số loại giấy bạc. Xác định 1/5 của một nhóm đã cho.
-Rèn kĩ năng đọc, viết, phân tích số; giải toán dạng “nhiều hơn, ít hơn”.
-HS thích học toán. Vận dụng bài toán vào thực tiễn.
II- Đồ Dùng:
-Bảng nhóm để HS làm BT 5
III- Các hoạt động dạy và học:
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1-ổn định tổ chức.
-Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
1 HS lên giải bài toán:
An mua bút : 700 đồng
mua nhãn vở : 200 đồng.
An mua tất cả: ….. đồng?
3. Bài mới:
a- Giới thiệu bài:
b- HD HS tự làm bài và chữa bài:
Bài 1: GV kẻ bảng lên bảng.
-Gọi lần lượt mỗi em lên điền vào 1 dòng.
-Dưới lớp ghi thứ tự các số cần điền vào bảng con.
-Nhận xét trên bảng.
*GV chốt cách đọc, viết, phân tích số.
Bài2: Số ?
-Gọi 3 HS lên chữa bài.
-Cho HS nhận xét mẫu:
389 _____ 390 _____ 391
+Nêu cách điền số vào tiếp.
-HS dưới lớp làm vào vở.
-Nhận xét, chữa bài.
- Đây là 3 số tự nhiên liên tiếp nhau.
-Thêm 1 vào số trước -> số tiếp sau
(Số liền sau hơn số trước 1 đơn vị)
Bài 3: Gọi 2 HS lên bảng điền dấu.
-Nhận xét.
+Hãy nêu cách so sánh các số .
-Dưới lớp làm vào bảng con.
900 + 90 + 8 …. 1000
-Phải tính kết quả dãy tính
900 + 90 + 8 rồi so sánh.
Bài 4:
-Gọi HS trả lời miệng và giải thích tại sao?
*Chốt cách xác định 1/5.
-Đọc yêu cầu.
-Hình a đã khoanh vào 1/5 số ô vuông. Vì có 10 ô.v chia cho 5 phần thì một phần là 2 ô.
Bài 5:
-Phát bảng nhóm cho 2 em giải bài toán.
-GV thu chấm một vài bài.
-Gọi 2 HS mang bảng nhóm gắn lên bảng.
->Nhận xét, cho điểm.
*Chốt lại cách xác định và giải toán dạng nhiều hơn, ít hơn.
4. Củng cố:
-Chốt kiến thức.
5.Dặn dò:
- Nhận xét giờ học
-Dưới lớp làm bài vào vở.
Bút chì _______________ 300 đ
Bút bi ______________________
đồng
Giá tiền một cái bút bi là:
700 + 300 = 1000 (đồng)
Đáp số : 1000 đồng
***********************************************
Sinh hoạt ngoại khoá
Thi đua học tốt chào mùng ngày 30 – 4 và 1 – 5
**********************************************************************
Thứ năm ngày 21 tháng 4 năm 2011
Luyện Tiếng Việt
Từ trái nghĩa. Dấu chấm, dấu phẩy.
I-Mục tiêu:
- Bước đầu làm quen với khái niệm từ trái nghĩa.
-Rèn kĩ năng sử dụng dấu câu : dấu chấm, dấu phẩy.
-HS có ý thức dùng từ thích hợp. Viết, nói câu rõ ràng, đủ ý.
II-Đồ dùng:
- Bảng phụ ghi nội dung các đoạn văn BT 2
III-Các hoạt động dạy và học:
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1-ổn định tổ chức.
-Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
-1 HS àm bài tập 1, 1 HS làm bài tập 3 của bài tuần trước.
3. Bài mới:
a- Giới thiệu bài:
b- Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1(miệng): -2HS đọc yêu cầu đề bài , lớp đọc thầm theo.
-Gọi 3 HS lên bảng làm bài. Mỗi HS làm 1 ý.
*Chốt từ trái nghĩa (2 từ có nghĩa trái ngược nhau)
Bài 2: Treo bảng phụ.
- Gọi 1 HS lên bảng điền dấu chấm, dấu phẩy. Giải thích tại sao em điền dấu đó.
4. Củng cố:
-Chốt kiến thức.
5.Dặn dò:
- Nhận xét giờ học
-Dưới lớp làm bài vào vở -> Nhận xét:
a); sáng - -tối; trái - phải. ngày- đêm
b); ara – vào , ngang - dọc. trên- dưới
c) vui - buồn; ;. nóng- lạnh
-1 HS đọc yêu cầu.
- Thảo luận theo cặp.
-Nhận xét trên bảng.:
* Hằng ngày ông Ké phảI làm việc với các cơ quan . Tối đến , ông lại ngồi viết đến gà gáy sáng , thấy ông Ké gầy mệt , tôI vội vào rừng lấy thuốcđun cho ông Ké uống.
***********************************
Luyện Toán
Luyện tập chung
I- Mục tiêu:
- Củng cố, khắc sâu và mở rộng các kiến thức cơ bản về phép cộng, phép trừ, giải toán.
-Rèn kĩ năng làm tính cộng, trừ, so sánh các số, giải toán cho HS.
-HS có ý thức tự nâng cao kiến thức cơ bản của mình, ham hiểu biết.
II- Chuẩn bị:
-Nội dung ôn tập.
-Bảng nhóm.
III- Các hoạt động dạy và học:
1-ổn định tổ chức.
-Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra vở của học sinh.
3. Bài mới:
a- Giới thiệu bài
b- Hướng dẫn HS ôn luyện:
Bài 1: Cho ba chữ số 3, 5, 7
a) Hãy viết các số có ba chữ số khác nhau
b ) Xếp các số tìm được theo thứ tự từ bé đến lớn,
Bài 2: Đặt tính rồi tính
- Bài yêu cầu làm theo mấy bước, nêu từng bước.
- Gọi HS lên bảng làm
- Nhận xét chỉnh sửa
Bài 3: Điền , =
- Goi HS lên bảng làm lớp làm vào vở
- Yêu cầu HS giảI thích cách điền
Bài 4: Cho số có ba chữ số 355 . Số đó thay đổi như thế nào nếu hàng chục bớt đi 2?
- GV hướng dẫn học sinh làm
- Làm và đọc két quả
+ 35, 37, 57,53, 73, 75
+ 35, 37, 53, 57, 73, 75
354 726 675 438
242 53 261 335
596 779 414 103
200cm + 500cm > 600cm
300cm + 38cm >340cm
1km = 700cm + 300cm
500cm < 800cm – 200cm
Bài giải
Nếu bớt đi 2 ở hàng chục thì số đó bớt đi 20 đơn vị . Vậy ta có số mới là:
355 – 20 = 235
4. Củng cố:
-Chốt kiến thức.
5.Dặn dò:
- Nhận xét giờ học
******************************
Nghệ thuật
Mỹ thuật : Tìm hiểu về tượng
**********************************************************************
Thứ sáu ngày 22 tháng 4 năm 2011
Luyện Tiếng Việt
đáp lời khen ngợi - Tả ngắn về Bác Hồ.
I- Mục tiêu:
-Rèn kĩ năng nói câu đáp lời khen ngợi.
-Dựa vào câu hỏi gợi ý viết đoạn văn ngắn từ 4-5 câu nói về Bác Hồ.
-Biết vận dụng nói lời đáp theo các tình huống trong giao tiếp.
II-Đồ dùng:
-Bảng phụ ghi các tình huống, câu hỏi gợi ý.
III- Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
-2 HS đọc đoạn văn viết về ảnh Bác Hồ (của giờ Tập làm văn tuần trước)
3./ Bài mới:
a-Giới thiệu bài:
b- Hướng dẫn HS làm bài:
Bài 1:( Làm miệng)
-GV treo bảng phụ, ghi sẵn các tình huống.-Cho HS làm mẫu.
-Cho HS nhận xét, sửa sai.
Bài 2: (Làm viết)
-Treo bảng phụ ghi câu hỏi gợi ý.
Quan sát tranh vẽ Bác Hồ (SGK/99)
+Bác Hồ đang làm gì?
+Trông Bác thế nào? (râu, tóc, vẻ mặt)
+Các em thiếu nhi như thế nào?
-Cho HS tự viết đoạn văn.
-GV theo dõi hướng dẫn HS yếu viết bài.
*Chấm bài :
-GV chấm bài cuả một số HS, nhận xét.
4.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học.
5.Dặn dò: Nhận xét tiết học.
-2 HS đọc yêu cầu và các tình huống.
-1 Cặp lên thực hành đóng vai theo tình huống.
-Cả lớp nghe và nhận xét.
VD: +Con mẹ hôm nay ngoan quá!
+Con cảm ơn mẹ, việc đó có đáng gì.
-Từng cặp thực hành.
-HS đọc lại các câu hỏi-> Trả lời miệng các câu hỏi.
+Bác Hồ đang ngồi giữa các em thiếu nhi, Bác bế 1 em thiếu nhi nhỏ nhất trên tay.
+Trông bác như một ông tiên trong truyện cổ tích. Râu Bác dài, tóc Bác bạc phơ, vẻ mặt hiền từ, vui vẻ
+Các em thiếu nhi quây quanh Bác. Các em rất vui khi được ở bên Bác.
-Viết đoạn văn vào vở.
-Một số HS đọc đoạn văn của mình.
-HS khác nhận xét.
*********************************
Luyện Toán
Luyện tập chung
I- Mục tiêu:
- Củng cố, khắc sâu và mở rộng các kiến thức cơ bản về phép cộng, phép trừ, giải toán.
-Rèn kĩ năng làm tính cộng, trừ, so sánh các số, giải toán cho HS.
-HS có ý thức tự nâng cao kiến thức cơ bản của mình, ham hiểu biết.
II- Chuẩn bị:
-Nội dung ôn tập.
-Bảng nhóm.
III- Các hoạt động dạy và học:
hoạt động của thầy
1-ổn định tổ chức.
-Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra vở của học sinh.
3. Bài mới:
a- Giới thiệu bài
b- Hướng dẫn HS ôn luyện
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
- Gọi HS lên bảng làm.
- Yêu cầu nêu lại cách làm.
- Nhận xét , chỉnh sửa.
Bài 2 : Tìm x
- Gọi 3 HS lên bảng làm.
- Lớp làm bảng con.
- Yêu cầu HS nêu vai trò của x trong từng phép tính và nêu lại cách làm.
- Nhận xét.
Bài 3 : Tính độ dài đường gấp khúc.
- Gọi hai học sinh lên bảng làm.
- Nêu lại cách tính.
- Nhận xét đánh giá.
Bài 4 : Gọi HS đọc đề toán
- Hướng dẫn tốm tắt.
Tóm tắt
Quãng đường dài : 1000m
Đã đi : 650m
Còn phải đi :....m ?
4 . Củng cố : Nhận xét giờ học.
5 . Dặn dò : Chuẩn bị bài sau
hoạt động của trò
468 572 353 165
221 17 612 63
689 589 965 102
- HS lên bảng làm
X + 375 = 586 x – 54 = 135
X = 586 – 375 x = 135 + 54
X= 211 x = 189
a ) Bài giải
Độ dài đường gấp khúc ABCD là :
231 + 142 + 125= 499 (cm)
Đáp số : 499cm
Bài giải
Mai còn phải đi số mét nữa là :
1000 – 650 = 350 ( cm)
Đáp số : 350 cm
********************************
Sinh hoạt ngoại khoá
Kiểm điểm hoạt động tuần 32
I.Nhận xét đánh giá hoạt động tuần 32
1.Nhận xét về nền nếp và học tập:
a)Ưu điểm:
-Thực hiện tốt nền nếp xếp hàng ra vào lớp, truy bài đầu giờ tốt.
- Tập thể dục đúng các động tác, đều.
-Vệ sinh lớp học tốt; Vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Hăng hái phát biểu xây dựng bài; Đạt nhiều điểm 10: Hoàng Thảo, Quang, Linh..
-Học tập tiến bộ:Trang, Hiếu..
-Chữ viết sạch đẹp : Thảo, Ninh, Hiếu.
b) Tồn tại:
-Làm bài chậm, chữ chưa đẹp, hay sai lỗi, hay dập xoá: tùng, Dung.
-Hay nói chuyện trong lớp: Tùng. Dũng.
II.Phương hướng hoạt động tuần 33.
-Tích cực trong mọi hoạt động lập thành tích chào mừng Ngày 30-4 và 1-5
-Chuẩn bị và học bài chu đáo để chuẩn bị đón đoàn kiểm tra thi đua của PGD trong tuần tới và những đợt dự giờ-khảo sát chất lượng đột xuất.
-Tiếp tục duy trì các nề nếp hoạt động: Đảm bảo sĩ số, không có học sinh đi học muộn.
-Tích cực hơn nữa trong giờ nhặt rác và truy bài. Tích cực trong các giờ học. Chấm dứt tình trạng không hoàn thành bài tập và quên sách vở khi đến lớp. Duy trì và phát huy hơn nữa hoạt động của đôi bạn giúp nhau cùng tiến.
-Về nhà tích cực tự ôn lại các bài học chuẩn bị hoàn tất chương trình và Khảo sát cuối năm
**********************************************************************
File đính kèm:
- Tuan 32 lop 2 Chieu.doc