I- MỤC TIÊU:
- Tiếp tục rèn kĩ năng đọc trơn , đọc diễn cảm bài tập đọc: “ Tôm Càng và Cá Con”. Từ đó hiểu nội dung bài thông qua việc làm các bài tập trong vở TVTH trang 36
- HS nắm chắc nội dung của bài .
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, gắn bó nhau trong tình bạn.
II- ĐỒ DÙNG:- Bảng phụ ghi câu khó.
- Vở TVTH trang 36.
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án luyện lớp 2 Tuần 26 Năm học 2011- 2012 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- 2 HS ủoùc.
Caự nửụực maởn Caự nửụực ngoùt
caự thu caự meứ
caự chim caự cheựp
caự chuoàn caự treõ
caự nuùc caự quaỷ (caự chuoỏi)
- Nhaọn xeựt, chửừa baứi.
- 2 HS ủoùc noỏi tieỏp moói loaứi caự.
- 1 HS ủoùc thaứnh tieỏng, caỷ lụựp ủoùc thaàm.
Toõm, sửựa, ba ba.
- HS thi tỡm tửứ ngửừ. Vớ duù:
caự cheựp, caự meứ, caự troõi, caự traộm, caự chaứy, caự dieỏc, caự roõ, oỏc, toõm, cua, caựy, traùch, trai, heỏn, truứng truùc, ủổa, raộn nửụực, ba ba, ruứa, caự maọp, caự thu, caự chim, caự nuù, caự nuùc, caự hoài, caự thụứn bụn, caự voi, caự maọp, caự heo, caự kieỏm, haứ maừ, caự saỏu, sử tửỷ bieồn, haỷi caồu, sửựa, sao bieồn,…
- HS đọc yêu cầu
- 1 HS ủoùc thaứnh tieỏng, caỷ lụựp ủoùc thaàm.
- 2 HS ủoùc laùi ủoaùn vaờn.
- 2 HS ủoùc kết quả
Vài tiếng đồng hồ sau, thấy sánh đền cá kéo về đen đặc.những con mối, con mực nổi nên, kéo vào nhau lúc nhúc.Dưới ánh điện, mắt chúng sáng rực cả một vùngnhw trận mưa tàn lửa.
--------------------------------------------------------
Luyện Toán
chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác.
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách tính chu vi hình tứ giác, chu vi hình tam giác.
-Rèn kĩ năng giải toán tính chu vi hình tứ giác, hình tam giác.
-HS biết vận dụng bài học vào thực tiễn.
ii.cHUẩN Bị:
-Nội dung ôn tập.
-Bảng nhóm để HS làm bài, chữa bài.
iii.Các hoạt động dạy và học:
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức.
-Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
-1 HS Giải bài toán sau :
Tính chu vi hình tam giác sau ABC biết cạnh AB = 3cm, BC = 4cm, CA = 5cm.
-1 HS nêu cách tính chu vi của một hình.
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài
* Hướng dẫn HS ôn luyện:
GV phát phiếu học tập, HS cả lớp cùng làm ( chú ý từng đối tượng HS)
Bài 1: Tính chu vi tam giác sau
biết: AB = 2dm, BC = 4cm,
CA = 5cm.
-GV chốt cách làm
Bài 2:Tính chu vi tứ giác MNPQ có độ dài các cạnh lần lượt là 15cm, 2dm, 3cm, 20cm.
-GV theo dõi cả lớp làm bài.
-Gợi ý cho HS chú ý xem các số đo của các cạnh đã cùng đơn vị đo chưa. Nếu chưa cùng thì phải đổi các số đo về cùng một đơn vị đo.
Bài 3: Tam giác ABC có ba cạnh bằng nhau, mỗi cạnh dài 5dm. Tính chu vi tam giác đó?
-GV nhận xét, chốt cách làm.
Bài 4: Tam giác ABC có chu vi 27cm và có cạnh AB dài 8cm. Tính tổng độ dài 2 cạnh BC và CA.
-Gợi ý: Chu vi tam giác ABC bằng tổng độ dài các cạnh nào? (AB+BC+CA=27cm), từ đó cho HS tự tìm ra cách làm
Bài 5:Tứ giác ABCD có 4 cạnh bằng nhau, có cạnh AB = 5cm. Tính chu vi tứ giác ABCD.
-GV nhận xét, chốt lại.
4. Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học.
5. Dặn dò: Nhận xét giờ học .
- Học sinh lênbảng làm.
-HS nêu đề toán.
-Cho cả lớp làm bài vào vở.
-1 HS yếu lên bảng làm bài.
-Dưới lớp nhận xét
-1 HS đọc đề bài.
-Cả lớp suy nghĩ làm vào nháp.
-2 HS khá làm bài vào bảng nhóm.
-Lên gắn bảng nhóm trên bảng, cả lớp chữa.t trên bảng.
-Cho cả lớp làm vào vở.
-1 HS yếu lên bảng làm bài.
-HS khác nhận xét và trính bày cách làm khác
-Đọc yêu cầu.
-1 HS giỏi lên bảng làm.
-HS khác nhận xét, chữa bài.
-Đọc yêu cầu.
-Cả lớp làm bài vào vở.
-Gọi 1 HS trung bình lên bảng làm, HS khác lên trình bày cách làm khác.
------------------------------------------------------
Nghệ thuật
Mỹ thuật: Đề tài con vật (vật nuôi)
I/ Mục tiêu
- Hiểu đặc điểm hình dáng, màu sắc các con vật nuôi quen thuộc.
- Biết cách vẽ con vật.
- Vẽ được con vật đơn giản theo ý thích.
II/ Chuẩn bị
GV: - Tranh, ảnh một số con vật (vật nuôi) quen thuộc.
- Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ tranh- Một vài bài vẽ các con vật của học sinh.
HS : - Tranh, ảnh một số con vật- Giấy vẽ hoặc Vở tập vẽ (nếu có) - Bút chì, màu vẽ.
III/ Hoạt động dạy – học
1. ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra: Kiểm tra đồ dùng học tập
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Giáo viên đưa tranh giới thiệu
b. Dạy bài mới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của hs
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
-Gv g/thiệu tranh,ảnh một số con vật quen thuộc và gợi ý h/sinh nhận biết:
- Giáo viên cho học sinh tìm thêm một vài con vật quen biết: con mèo, con hươu, con bò, ...
Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ con vật:
- G/v g/thiệu h.m.họa h/dẫn để HS thấy cách vẽ:
+Vẽ hình các bộ phận lớn con vật trước:mình, đầu.
+ Vẽ các bộ phận nhỏ sau: chân, đuôi, tai ...
+ Vẽ con vật ở các dáng khác nhau: đi, chạy ...
+ Có thể vẽ thêm hình ảnh khác cho tranh sinh động hơn.
Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành
- Gv cho HS xem một số tranh và hình con vật.
- Giáo viên giúp học sinh:
+ Vẽ hình vừa với phần giấy đã chuẩn bị hoặc vtv.
+ Tìm dáng khác nhau của con vật.
+ Tìm được đặc điểm của con vật.
+ Vẽ thêm các hình ảnh khác cho bố cục chặt chẽ, tranh sinh động hơn.
+ HS quan sát tranh và trả lời:
:+Tên con vật. H/dáng các bộ phận chính của con vật.
+ Đặc điểm và màu sắc.
* HS làm việc theo nhóm.
+ Các nhóm hỏi lẫn nhau theo sự hướng dẫn của GV.
* Vẽ thêm con vật nữa có dáng khác.
*Vẽ thêm cảnh (cây, nhà, núi, sông ...)
+ Vẽ màu theo ý thích. Nên vẽ màu kín mặt tranh và có màu đậm, màu nhạt.
+ Bài tập: Vẽ con vật mà em thích.
- Học sinh làm bài theo ý thích.
Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét một số tranh đã hoàn thành về:
+ Hình vẽ (vừa với phần giấy).+ Dáng con vật (thể hiện hoạt động đi, chạy ...)
+ Các hình ảnh phụ
- Giáo viên bổ sung và yêu cầu học sinh tự xếp loại tranh theo ý thích.
4. Củng cố: Nêu lại cách vẽ.
5. Dặn dò: - Quan sát các con vật (chú ý đ/điểm và các dáng h/động của chúng)
- Sưu tầm tranh, ảnh các con vật dán vào giấy A4 (nếu có điều kiện).
- Quan sát các loại cặp sách của học sinh (chuẩn bị cho bài 27).
------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 12 tháng 3 năm 2011
Luyện Tiếng Việt
Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh trả lời câu hỏi.
I-Mục tiêu:
- Củng cố, luyện tập cách giao tiếp với tình huống đối thoại dưới hình thức viết lời đáp “cảm ơn” trước lời đồng ý.
-Rèn kĩ năng quan sát tranh trả lời câu hỏi.
II -Chuẩn bị:
-Phiếu học tập.
-Tranh vẽ cảnh sông Hương phóng to.(SGK) để HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi BT3
III-Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
-Hãy trả lời các câu hỏi trong chuyện Vì sao.
+Lần đầu về quê chơI cô thấy thế nào?
+Cô bé hỏi cậu anh họ điều gì?
+Cậu bé trả lời như thế nào?
3. Bài mới:
a-Giới thiệu bài:
b-Hướng dẫn ôn luyện:
-Treo bảng phụ.
-GV nhắc lại yêu cầu của bài.
-Cho HS thảo luận theo nhóm đôI, nêu miệng.
-Gọi HS nêu miệng
+Bài 2: HS nêu yêu cầu.
-GV lưu ý HS thái độ, lời nói.
Bài 3: Quan sát tranh:
-Treo tranh (bảng)
+Tranh vẽ cảnh gì?
+Cảnh vật ở sông Hương như thế nào?
+ Trên mặt sông có những gì?
+Hai bên bờ sông có những gì?
+Tình cảm của em với sông Hương?
=> Yêu cầu trình bày thành đoạn văn vào vở.
-Chấm một vài bài.
4.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học.
5.Dặn dò: Nhận xét tiết học.
-HS trả lời
- Nhận xét câu trả lời của bạn
-HS tự nêu yêu cầu.
-Tự làm bài vào phiếu.
-HS nêu miệng.
a-Cám ơn cậu nhé!
b-Vâng, rất cám ơn cậu!
c-Cám ơn bạn nhiều
-2 HS nêu miệng.
1 HS nêu tình huống
1 HS nêu lời đáp.
-HS quan sát tranh, nêu miệng.
-...cảnh sông Hương.
- Quang cảnh sông Hương thật là đẹp.
-Trên mặt sông có tàu bè đang đi lại..............................
-...những cây phượng vĩ nở đỏ rực,...
-HS nêu suy nghĩ của mình với sông Hương.
LuyệnToán
Luyện tập
I.Mục tiêu:
- Củng cố cách tính ủoọ daứi ủửụứng gaỏp khuực ; tớnh chu vi hỡnh tam giaực, hỡnh tửự giaực.
- Học sinh biết tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác thông qua việc tính tổng độ dài các cạnh của hình đó. Vẽ hình chính xác.
- Giáo dục ý thức ham học Toán.
II.Đồ dùng: Vở Toán thực hành trang 35.
III.Hoạt động dạy học:
hoạt động của thầy
1.ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số.
2.Kiểm tra bài cũ:
- Yêu cầu HS tự lập 2 đề toán ( đề 1: tính chu vi hình tam giác, đề 2: Tính chu vi hình tứ giác) và giải.
3.Thực hành làm bài tập.
* Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài :
-Gọi HS nêu cách tính chu vi hình tam giác.
- Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài
- Gọi HS đọc các bài giải.
* Bài 2: - Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
-Gọi HS nêu cách tính chu vi hình tứ giác.
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- Gọi HS nhận xét bài bạn và cho điểm.
* Bài 3: Tiến hành tương tự bài 2.
-HS tự làm bài
-Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra.
* Bài 4: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở.
- Yêu cầu HS so sánh độ dài đường gấp khúc ABCDE và chu vi hình tứ giác ABCD và cho biết vì sao?
4.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học.
5.Dặn dò : Nhận xét tiết học
hoạt động của trò
- 2 học sinh lên bảng làm.
- Đọc: Tính chu vi mỗi hình tam giác sau:
a. Chu vi hình tam giác là:
2 + 3 + 4 = 11(cm)
Đáp số: 11 cm.
- Tính chu vi hình tứ giác biết độ dài các cạnh là AB = 2cm, BC = 5cm, CD = 4cm, DA =6cm.
- Vài HS nối tiếp nhau nêu.HS khác nghe nhận xét bổ sung
- Làm bài: Bài giải
Chu vi hình tứ giác ABCD là:
2 + 5 + 4 + 6 = 17(cm)
Đáp số: 17cm
- 1 HS đọc đề.
- 2 HS lên bảng lớp làm, lớp làm vào vở.
a) Độ dài đường gấp khúc ABCDE là:
3 + 3 + 3+ 3 = 12(cm)
Đáp số: 12cm
b/)Chu vi hình tứ giác ABCD là:
3 + 3+ 3 + 3 = 12(cm).
Đáp số: 12cm
Sinh hoạt lớp
Kiểm điểm hoạt động tuần 26
I.Nhận xét đánh giá hoạt động tuần 26.
1.Nhận xét về nền nếp và học tập:
a)Ưu điểm:
- Đã tổ chức thi định kỳ giữa kỳ 2, nhìn chung các bạn làm được bài.
-Thực hiện tốt nền nếp xếp hàng ra vào lớp, truy bài đầu giờ tốt.
- Tập thể dục đúng các động tác, đều.
-Vệ sinh lớp học tốt; Vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Hăng hái phát biểu xây dựng bài; Đạt nhiều điểm 10: Hoàng Thảo, Quang, Linh..
-Học tập tiến bộ:Trang, Hiếu..
-Chữ viết sạch đẹp : Thảo, Linh, Hương.
b) Tồn tại:
-Làm bài chậm, chữ chưa đẹp, hay sai lỗi, hay dập xoá: Ng Kiên, ánh.
-Hay nói chuyện trong lớp: Hùng, Dung.
II.Phương hướng hoạt động tuần 27.
- Đi học đúng giờ.
- Chấm dứt việc nói chuyện riêng trong lớp
- Rèn giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
-Thực hiện ăn uống sạch sẽ.
********************************************************************
File đính kèm:
- Tuan 26 lop 2 Chieu.doc