Tiết 1 : Trò chơi “đi chợ”

1. Ổn định tổ chức:

2. Bài mới:

a. Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học

b. Hoạt động chủ yếu:

HĐ1: Tiến hành chơi

- GV phổ biến trò chơi để HS nắm được:

+ Tên trò chơi: Đi chợ

+ Cách chơi: Cả lớp đứng thành vòng tròn. Đầu tiên, một số HS cầm giỏ chạy vòng tròn, vừa chạy vừa hô: Đi chợ, đi chợ. Tất cả mọi người sẽ đồng thanh hỏi lại: Mua gì? Mua gì? Em HS cầm giỏ phải hô một món đồ gì đó mà các em có thể mua ở chợ cho mẹ, ví dụ: Mua hai trái cam cho mẹ, mua rau và đưa chiếc giỏ cho bạn nào thì bạn đó lại cầm giỏ chạy và hô tiếp Đi chợ, đi chợ Cứ như vậy trò chơi tiếp tục cho đến khi hết thời gian chơi.

+ Luật chơi: Nếu HS nào được bạn trao giỏ mà không chạy ngay và hô các câu theo quy ước thì coi như phạm luật.

- Tổ chức cho HS chơi thử để hiểu ró hơn về cách chơi và luật chơi.

- HS tiến hành chơi thật- Thảo luận sau trò chơi:

+ Trò chơi muốn nhắc nhở chúng ta điều gì?

+ Em đã bao giờ đi chợ giúp mẹ chưa?

+ Em có muốn lớn nhanh để có thể đi chợ mua đồ cho mẹ không?

- GV nhận xét và kết luận: Chúng ta ai cũng yêu quý, quan tâm và muốn giúp đỡ mẹ mình. Các em hãy học chăm, học giỏi, lớn thật nhanh để có thể đi chợ mua đồ cho mẹ, giúp đỡ mẹ trong cuộc sống hàng ngày.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 29961 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 1 : Trò chơi “đi chợ”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo dục ngoài giờ lên lớp THÁNG 3 YÊU QUÝ MẸ VÀ CÔ GIÁO Tiết 1 : TRÒ CHƠI “ĐI CHỢ” I. môc tiªu - Giáo dục HS tình cảm yêu quý, quan tâm, giúp đỡ mẹ của mình. II. QUY MÔ HOẠT ĐỘNG: Tổ chức theo quy mô lớp. II.Tµi liÖu vµ ph¦¬ng tiÖn - Một chiếc giỏ bằng mây tre hoặc bằng nhựa. - Khoảng không gian rộng để tổ chức trò chơi. IV.C¸c ho¹t §éng d¹y häc Hoạt động dạy 1. Ổn định tổ chức: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học b. Hoạt động chủ yếu: HĐ1: Tiến hành chơi - GV phổ biến trò chơi để HS nắm được: + Tên trò chơi: Đi chợ + Cách chơi: Cả lớp đứng thành vòng tròn. Đầu tiên, một số HS cầm giỏ chạy vòng tròn, vừa chạy vừa hô: Đi chợ, đi chợ. Tất cả mọi người sẽ đồng thanh hỏi lại: Mua gì? Mua gì? Em HS cầm giỏ phải hô một món đồ gì đó mà các em có thể mua ở chợ cho mẹ, ví dụ: Mua hai trái cam cho mẹ, mua rau… và đưa chiếc giỏ cho bạn nào thì bạn đó lại cầm giỏ chạy và hô tiếp Đi chợ, đi chợ…Cứ như vậy trò chơi tiếp tục cho đến khi hết thời gian chơi. + Luật chơi: Nếu HS nào được bạn trao giỏ mà không chạy ngay và hô các câu theo quy ước thì coi như phạm luật. - Tổ chức cho HS chơi thử để hiểu ró hơn về cách chơi và luật chơi. - HS tiến hành chơi thật- Thảo luận sau trò chơi: + Trò chơi muốn nhắc nhở chúng ta điều gì? + Em đã bao giờ đi chợ giúp mẹ chưa? + Em có muốn lớn nhanh để có thể đi chợ mua đồ cho mẹ không? - GV nhận xét và kết luận: Chúng ta ai cũng yêu quý, quan tâm và muốn giúp đỡ mẹ mình. Các em hãy học chăm, học giỏi, lớn thật nhanh để có thể đi chợ mua đồ cho mẹ, giúp đỡ mẹ trong cuộc sống hàng ngày. HĐ2: Tổng kết – Đánh giá - Nhận xét thái độ, ý thức tham gia hoạt động của HS. - Dặn dò HS chuẩn bị nội dung cho tiết hoạt động sau 3. Chuẩn bị tiết sau: Hoạt động học -HS lắng nghe -- Lớp trưởng điều khiển - HS trả lời -HS Lắng nghe -HS Lắng nghe

File đính kèm:

  • docHDNGLL LOP 2THANG 3T1.doc
Giáo án liên quan