Giáo án luyện lớp 2 Năm học 2011- 2012 Trường Tiểu học Toàn Thắng

I- MỤC TIÊU:

- Tiếp tục rèn kĩ năng đọc trơn thành tiếng; đọc diễn cảm, ngắt nghỉ đúng, phát âm chuẩn.các tiếng có phụ âm, vần khó.

-HS nắm chắc nội dung của bài và học tập theo lời khuyên của bài.

II- ĐỒ DÙNG:

- Bảng phụ ghi câu khó.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 950 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án luyện lớp 2 Năm học 2011- 2012 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4 HS đọc bài thơ. -------------------------------------------- Luyện toán Luyện tập I.Mục tiêu - biết cộng nhẩm số tròn chục có hai chữ số. - Biết tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng. - Biết cộng các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán bằng một phép cộng II.Đồ dùng: Viết nội dung bài 5 vào bảng nhóm. III.Hoạt dộng d ạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức: -Kiểm tra sĩ số. 2.Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu mỗi HS tự nêu một phép tính cộng ( không nhớ) và tính kết quả, 3 HS lên bảng. - Gọi HS nhận xét cho điểm. 3. Hướng dẫn luyện tập: * Bài 1: Củng cố phép cộng ( không nhớ) - Gọi HS đọc đề nêu yêu cầu. - Hãy nêu các các số hạng - Muốn tìm tổng ta làm như thế nào? - Gọi HS nhận xét, cho điểm. * Bài 2: Tính nhẩm - Gọi HS nêu yêu cầu của đề. - Gọi 1 HS làm mẫu phép tính: 50 +10 +20 = ? - ? Phép tính trên có mấy dấu tính, nêu cách làm. - Yêu cầu cả lớp làm bài. - Gọi HS nhận xét, cho điểm bạn. Bài 3: Điền chữ số thích hợp vào chỗ chấm - Gọi HS lên bảng làm, lớp làm trong vở - Gọi HS nhận xét bài bạn và cho điểm. *Bài 4: - Điền dấu + hoặc – - Gv hướng dẫn cách điền. - Gọi HS lên bảng làm - Chữa bài 4.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học. 5. Dặn dò: Nhận xét tiết học. - 1 HS nêu: Đặt tính rồi tính tổng, biết các số hạng 24 35 13 25 35 24 25 15 59 59 38 38 ơ - 1 HS nêu yêu cầu của đề: - 3 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài - 1 HS nêu: Tính nhẩm - Làm bài: 50 + 10+ 20 = 80 - Nhận xét: phép tính trên có 2 dấu tính, nhẩm trong đầu( 5 0 cộng 10 bằng 60, 60 cộng 20 bằng 80) - HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở 10+20+30=60 20+30+40=90 10+50=60 20+70= 90 - 3 HS lên bảng làm bài, lớp tự làm bài vào vở. - 1 HS đọc đề. - Thảo luận và phân tích đề theo nhóm đôi, một vài nhóm báo cáo trước lớp. 44+32+10=86 44-32+10=22 44+32-10=66 44-32-10=2 ------------------------------------------------- Nghệ thuật Âm nhạc Tiết 1 Ôn tập các bài hát lớp 1 Nghe hát Quốc ca I. Mục tiêu - Nhằm gây lại không khí hào hứng học âm nhạc cho hs, giúp các em nhớ lại các bài hát đã học ở lớp 1 - Hát đúng đều hoà giọng,nhằm giáo dục hs có thái độ nghiêm trang khi chào cờ và hát Quốc ca II. Giáo viên chuẩn bị - GV : Ôn lại các bài hát lớp 1, băng nhạc bài Quốc ca. Nhạc cụ,song loan, thanh phách, trống nhỏ, máy nghe.Tập đệm đàn các bài hát. - HS : Tập bài hát, vở ghi, nhạc cụ gõ III. Các hoạt động dạy học chủ – yếu ổn định tổ chức Kiểm tra bài cũ Bài mới Giới thiệu bài mới Hoạt động của GV Nội dung Hoạt động của HS - Gọi 1-2 em kể tên những bài hát đã học đã học ở lớp 1, nêu tên tác giả . - Hướng dẫn hs hát ôn bài. Tìm bạn thân.Lý cây xanh. Sắp đến tết rồi. Tập tầm vông. Quả. Hoà bình cho bé. - GV hát mẫu lại từng bài - Bắt nhịp hs hát ôn luyện - Sửa sai cho hs - Chia lớp ôn luyện - Gọi hs nhận xét - Chia tổ, nhóm, bàn ôn luyện - GV nhận xét và biểu dương - Hướng dẫn hát kết hợp gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu lời ca. - Bắt nhịp cả lớp thực hiện - Sửa chỗ sai cho hs - Gọi tốp nhóm bàn ôn luyện kết hợp gõ đệm - Hướng dẫn hát kết hợp vận động phụ hoạ - Bắt nhịp cả lớp thực hiện - Sửa sai cho hs - Chia tổ nhóm, bàn lên biểu diễn - Gọi hs nhận xét - Gọi 1 vài tốp nhóm bàn lên ôn luyện kết hợp trò chơi - Tổ chức cả lớp hát đối đáp bài “quả” - GV hát hát lĩnh xướng, cả lớp hát phần xô - Gọi 1-2 em hát phần xướng, cả lớp hát phần xô - Chia tổ, nhóm, bàn lên ôn luyện - Gọi hs nhận xét - Sửa sai cho hs - Gọi 1-2 em lên biểu diễn - GV nhận xét và biểu dương - GV hát mẫu bài hát Quốc ca 1- 2 lượt - Đặt câu hỏi? - Quốc ca được hát khi nào? - Khi chào cờ phải đứng như thế nào? - Tập đứng chào cờ, nghe hát Quốc ca. - GV hô chào cờ cho hs đứng nghiêm và nghe hát Quốc ca. - Sửa sai cho hs - Gọi 1- 2 lên hô chào cờ cho hs tập đứng nghiêm - GV nhận xét và biểu dương HĐ 1: Ôn các bài hát HĐ 2: Nghe hát Quốc ca - Kể tên bài và nêu tên tác giả - Lắng nghe - Thực hiện - chú ý sửa - Ôn luyện - Nhận xét - Thực hiện - Lắng nghe - Thực hiện - Chú ý - Ôn luyện - Thực hiện - Ôn luyện - Chú ý - Trình bày - Nhận xét - Ôn luyện - Cả lớp hát - Thực hiện - Ôn luyện - Nhận xét - Chú ý - Trình bày - Lắng nghe - Lắng nghe - Trả lời - Thực hiện - Chú ý - Trình bày - Lắng nghe 4. Củng cố - Bắt nhịp hs hát ôn lại 1trong những bài hát vừa ôn 5. Dặn dò - Về nhà ôn lại bài cũ thật kỹ chuẩn bị cho bài mới ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ bảy ngày 3 tháng 9năm 2011 Luyện Tiếng Việt Tập làm văn: Tự giới thiệu – Câu và bài I. Mục tiêu: -Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết nghe và trả lời đúng 1 số câu hỏi về bản thân mình. Biết nghe và nói lại được những điều em biết về một bạn trong lớp. - Rèn kĩ năng viết: Bước đầu biết kể một mẩu chuyện ngắn theo tranh. - Rèn ý thức bảo vệ của công. II .Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ cho bài tập 3. Phiếu học tập cho từng HS. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức: -Kiểm tra sĩ số. 2.Mở đầu: Giới thiệu phân môn Tập làm văn. 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài: Giới thiệu mục tiêu bài học. b. Hướng dẫn làm bài tập. * Bài 1,2( Hướng dẫn HS làm miệng) - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS so sánh cách làm của 2 bài tập. - Phát phiếu học tập, yêu cầu HS đọc phiếu và cho biết phiếu có mấy phần. -Yêu cầu HS điền các thông tin về mình vào phiếu. -Yêu cầu HS thực hành hỏi đáp. - Gọi 2 HS lên bảng thực hành trước lớp, yêu cầu HS khác nghe và ghi thông tin em nghe được vào phiếu. - Yêu cầu HS trình bày kết quả làm việc, gọi HS khác nhận xét cho điểm. * Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài - Hỏi: Bài tập này gần giống với bài tập nào đã học? - Yêu cầu HS quan sát từng tranh và kể lại nội dung mỗi bức tranh. Sau đó ghép lại với nhau. - Gọi và nghe HS trình bày bài; yêu cầu HS khác nghe, nhận xét. *Kết luận: Khi viết các câu văn liền mạch là đã viết được 1 bài văn. 4.Củng cố: - Chốt lại nội dung chính của bài. 5.Dặn dò: Nhận xét tiết học. - Đọc đề bài tập1,2. - Bài 1: chúng ta tự giới thiệu về mình. Bài 2: chúng ta giới thiệu về bạn mình. - Nhận phiếu, đọc và trả lời: Phiếu có 2 phần: phần 1 tự giới thiệu về mình, phần 2 giới thiệu về bạn. - Làm việc cá nhân. - Thực hành hỏi đáp theo nhóm đôi và điền vào phiếu ( phần 2). - 2 HS lên bảng thực hành hỏi đáp theo mẫu câu: Tên bạn là gì?... cả lớp ghi vào phiếu. - 3 HS trình bày trước lớp: HS 1 tự kể về mình; HS 2 giới thiệu về bạn cùng bàn; HS 3: Giới thiệu về bạn vừa thực hành hỏi đáp trước lớp. -Viết lại nội dung...tạo thành câu chuyện - Giống bài tập trong tiết luyện từ và câuđã học. - Nối tiếp nhau kể lại nội dung từng tranh. - 3 HS kể lại 4 bức tranh thành đoạn văn. - Cả lớp viết vào vở đoạn văn và đọc lại. ------------------------------------------------ Toán Đề xi met I. Mục tiêu: - Biết đề- xi- mét là một đơn vị đo độ dài : tên gọi , kí hiệu của nóbiết quan hệ giữa dm và cm, ghi nhớ 1dm = 10 cm. - nhận biết được độ lớn của đơn vị dm, so sánh độ dài đoạn thẳng trong trường hợp đơn giản; thực hiện phép công trừ các số đo độ dài có đơn vị là đề- xi –met. II. Đồ dùng dạy học: - Thước đo có vạch chia cm; Một băng giấy có chiều dài 10 cm. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức: -Kiểm tra sĩ số. 2.Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu HS thực hiện tính các phép tính sau: 13 cm + 34 cm = 43cm-13cm= - Gọi HS nhận xét bài bạn và cho điểm. 3.Bài mới: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1:Xoá bớt từ thừa để có câu trả lời đúng. - hướng dẫn HS cách xác định yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS xoá - Nhận xét. Bài 2: Tính theo mẫu - GV hướng dãn mẫu - Treo bảng phụ gọi từng cặp lên điền - Nhạn xét , đánh giá. Bài 3:Tính nhảm 6cm 4cm A B C - Yêu cầu HS nhẩm và nêu kết quả - Nhận xét 4.Củng cố: - Chốt lại nội dung chính của bài. 5.Dặn dò: Nhận xét tiết học.Dặn làm bài trong VBT Toán. - 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm bảng con. - Đọc yêu cầu - Nghe và quan sát. - Nối tiếp nhau nêu. - Nghe và quan sát. - HS lên bảng làmf 7dm +3dm= 10dm 10dm-3dm=7dm 10dm+5dm=15dm 15dm-5dm=10dm 20dm+30dm=50dm 50dm-30dm=20dm 34dm+45dm=79dm 79dm-45dm=34dm -Quan sát và tính nhẩm - Độ dài đoạn thẳng AC là 10cm - Cả lớp thực hiện theo yêu cầu - Vài HS nối tiếp nhau nêu miệng câu trả lời. ------------------------------------------------- Sinh hoạt ngoại khoá Sinh hoạt lớp I- Mục tiêu: - Kiểm điểm mọi nề nếp tuần qua. HS thấy được ưu điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục. Tiếp tục ổn định tổ chức lớp: Ban cán sự, các tổ trưởng và nhiệm vụ của từng cá nhân. Tiếp tục phát động phong trào Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực. - Rèn kĩ năng tự quản và thói quen nề nếp cho HS. - Giáo dục HS thói quen kỉ luật và nề nếp. B- Lên lớp: 1 ổn định tổ chức: Quản ca cho lớp hát. 2. Kiểm điểm mọi nề nếp: Đây là tuàn đầu tiên nên GV HD để: - Lớp trưởng điều khiển: - Các tổ trưởng báo cáo tình hình hoạt động của tổ trong tuần qua. - Các cán sự đưa ra ý kiến. - Sau đó Lớp trưởng tổng kết chung, đưa ra ưu, nhược điểm. - Cả lớp tính điểm thi đua, xếp thứ tự các tổ như sau: 1………. 2………. 3……… - GV đưa ý kiến nhận xét: a- Về sĩ số: ………………………………………………………………………….. b- Về học tập: …………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… c-Về đồ dùng học tâp: …………………………………………………………………………………………. d- Về lao động, vệ sinh:......................................................................................... 3.Kế hoạch hoạt động tuần tới: -ổn định lại ban cán sự lớp. -Biên chế tổ: 4 tổ. -Nhắc lại công việc của từng cán sự. Nhắc lại nội quy của trường lớp theo hướng xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực. - Duy trì nề lớp học tập, chấm dứt tình trạng không hoàn thành BT; quên sách vở và đồ dùng học tập. -Tham ra tốt các hoạt động ngoài giờ. -Báo cáo kịp thời những HS vi phạm kỉ luật cho GVCN

File đính kèm:

  • docTuan 1 lop 2 Chieu.doc