LUYỆN CHIỀU
MÔN : TOÁN ( TC ) - LUYỆN TẬP
A. YÊU CẦU :
- Giúp HS khắc sâu và làm thành thạo dạng toán “ Phép cộng trong phạm vi 4 “
- Áp dụng làm tốt vở bài tập
B. LÊN LỚP :
7 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2115 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án luyện buổi chiều lớp 1 tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 24 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
MÔN : TOÁN ( TC ) - LUYỆN TẬP
A. YÊU CẦU :
- Giúp HS khắc sâu và làm thành thạo dạng toán “ Phép cộng trong phạm vi 4 “
- Áp dụng làm tốt vở bài tập
B. LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
- Gọi HS nhắc lại tên bài học ?
- GV ghi lên bảng :
3 2 1 2 1
1 1 1 2 2
- Gọi 2 HS lên làm bảng lớp
* Giải lao.
Hướng dẫn HS làm vở bài tập :
+ Bài 1 : Tính
-GV treo bài tập 1 lên bảng - Yêucầu HS
lên tính kết quả
1 + 1 = 2 + 2 =
2 + 1 = 3 + 1 =
3 2 1 2 1 1
1 1 1 2 2 3
+ Bài 2 : Viết số
- GV ghi bảng bài tập 2
- Gọi HS lên bảng thực hiện điền số vào ô trống
+ Bài 3 : Tính
1 + 1 + 2 = 2 + 1 + 1 =
Bài 4 : Điền dấu , =
- Gọi 2 hS thực hiện trên bảng lớp
Chấm một số bài - Nhận xét *
* Dặn dò :
- Xem và làm lại tất cả các bài tập đã sửa
- Bài sau : Phép cộng trong phạm vi 5
- Luyện tập
- 2 hS làm bảng lớp - Lớp làm trên bảng con
- Nhận xét
- 2 HS làm bảng lớp
- Lớp làm vào bảng con
- 2 HS làm bảng lớp - Lớp làm vào
vở
- 2 HS lên bảng làm
- Cả lớp làm vào vở
- Lớp làm vào vở
- HS trả lời
Thứ ba ngày 25 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
LUYỆN TIẾNG VIỆT ( TC ) :UI - ƯI
A. YÊU CẦU :
- Củng cố cách đọc và viết : ui, ưi
- Tìm đúng tên những đồ vật có chứa vần : ui, ưi
- Làm tốt vở bài tập
B. LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
a. Hoạt động 1 : Đọc bà SGK
- Gọi HS nhắc lại tên bài học ?
- Cho HS mở sách đọc
b. Hướng dẫn viết bảng con
- GV cho HS lấy bảng con - GV đọc : ui, ưi, vui chơi , gửi thư
- Cho HS viết bảng con
- Tìm vần : ui, ưi ,trong các tiếng sau : cái túi , đồi núi, gửi thư, vui vẻ , .... - - Nhận xét
c. Hướng dẫn làm vở bài tập :
+ Bài 1 : Nối từ
- GV treo bài tập 1 - Yêu cầu HS nối
- Nhận xét
+ Bài 2 : Nối từ tạo từ mới
- GV treo bảng bài tập 2 - Yêu cầu hS lên bảng nối
+ Bài 3 : Viết
-Cái túi , gửi quà : 2 dòng
d. Trò chơi : Đọc nhanh những từ có chứa vần : ui, ưi
+ Cách chơi :
- GV cầm trên tay một số từ như : cái túi , bụi tre, gửi quà , cái mũi , vui chơi, bó củi ...... GV giơ lên bất kỳ chữ nào , yêu cầu HS đọc to chữ đó
- Bạn nào đọc đúng , nhanh , bạn đó sẽ thắng .
- Nhận xét - Tuyên dương
Dặn dò :
- Về nhà tập đọc lại bài : ui, ưi
- Xem trước bài tiếp theo : uôi, ươi
- ui, ưi
- Đọc cá nhân- đồng thanh
- HS viết bảng con
- HS tìm - gạch chân
- 2,3 HS lên bảng nối từ với tranh vẽ
- 2 HS lên bảng nối
-Lớp làm vào vở
- HS lên bảng nối : Bụi - tre ., cái - mũi ,
gửi quà
- HS viết vào vở
- HS tham gia trò chơi
Thứ tư ngày 26 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
TOÁN ( TC ) : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5
AYÊU CẦU :
- Giúp học sinh củng cố về nhận biết về dạng toán cộng trong phạm vi 5
- Áp dụng làm tốt vở bài tập .
B.LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
- Gọi HS nhắc lại tên bài học ?
- GV hgi lên bảng :
2 + 3 = 4 + 1 =
3 + 2 = 1 + 4 =
- Gọi HS lên bảng thực hiện phép tính trên
bảng
*Giải lao :
*. Hoạt động 1 : hướng dẫn HS làm bài tập
-Bài 1 :Tính
- GV treo bài tập 1 lên bảng :
1 + 4 =..... 1 + 1 = ............ 5 = +
4 + 1 =.... 5 = 1 + .......... 5 = +
- Gọi hS lên bảng thực hiện phép tính
- Nhận xét
Bài 2 :Viết số thích hợp vào ô trống
- GV ghi bảng bài tập 2 :
- Gọi HS lênbảng thực hiện phép tính
+ Bài 3 : Nhìn tranh viết phép tính thích hợp
- Gọi HS lên bảng điền phép tính đúng
*Chấm bài - Nhận xét :
Dặn dò :
- về nhà xem lại các bài tập đã làm
- xem trước bài tiếp theo : Luyện tập
- Phép cộng trong phạm vi 5
- 5,6 em đếm
- HS nêu
- HS lên bảng thực hiên phép tính
- 2 HS lên bảng nối
- Lớp làm vào vở
- 3 HS lên bảng
- Lớp làm vào vở
- 3 HS lên bảng thực hiện phép tính
- HS làm vào vở
- HS lên bảng điền phép tính thích hợp
-
Thứ năm ngày 27 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
. LUYỆN TIẾNG VIỆT : AY - ÂY
A YÊU CẦU :
- HS đọc và viết được các vần ay, ây
- Làm tốt vở bài tập tiếng việt
B. LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
a. Hoạt động 1 : Đọc bài trong SGK
- Gọi học sinh nhắc lại tên bài đã học
GV cho học sinh mở SGK
- GV ghi bảng :,máy cày, gà gáy , vây cá, thợ xây, suối chảy, bơi lội , đi cày ...
Cho học sinh tìm tiếng có chứa vần ay, ây
b. Hoạt động 2 :viết bảng con
GV đọc cho HS viết bảng con : cối xay , vây
cá
Giải lao
c. Hoạt động 3 : Hướng dẫn làm vở bài tập
Bài 1 : Nối từ
- GV treo bài tập 1 lên bảng - Yêu cầu HS nối
- Gọi HS lên bảng nối
- Nhận xét
Bài 2 : - Gọi HS nêu yêu cầu
- GV hướng dẫn học sinh nói từ
- GV theo dõi giúp đỡ những HS còn viết yếu
Bài 3 : viết - cối xay, vây cá . Mỗi từ 1 dòng
d. Chấm bài -nhận xét
e. Dặn dò :
- Đọc viết bài vừa học
- Bài sau : ôn tập
- ay, ây
- HS mở SGK
-Đọc cá nhân , nhóm đôi , tổ ,
đồng thanh .
- Học sinh xung phong lên bảng tìm -gạch chân dưới vần vừa học
-Nhận xét
- Cả lớp viết bảng con
- Nối từ với tranh
- nối từ tạo từ mới
Thứ sáu ngày 28 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
TỰ NHIÊN - XÃ HỘI ( TC ) : ÔN - ĂN UỐNG HẰNG NGÀY
A. YÊU CẦU :
-Giúp HS có ý thức trong việc ăn uống cá nhân . ăn uống hợp vệ sinh
. LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
- Gọi học sinh nhắc lại tên bài đã học ?
-GV nêu câu hỏi - HS thảo luận trả lời :
+ Hãy kể tên các thức ăn , đồ uống chúng ta thường dùng ?
+ Các em thích ăn loại thức ăn nào ?
+ Loại thức ăn nào các em chưa ăn hoặc
không thích ăn ?
- Gọi HS trả lời theo câu hỏi của GV
- GV chốt ý : Các em nên ăn nhiều loại thức
ăn sẽ có lợi cho sức khoẻ
- Tại sao chúng ta phải ăn uống hằng ngày ?
- Khi nào cần phải ăn uống ?
- Hằng ngày em ăn mấy bữa ? vào lúc nào ?
GV chốt ý : Chúng ta cần ăn khi đói , uống khi khát . Hằng ngày nên ăn 3 bữa chính : Sáng ,
trưa và chiều tối
*Dặn dò :
- Về nhà thực hiện tốt điều đã học
- Xem trước bài tiếp theo
- ăn uống hợp vệ sinh
-
- HS tự suy nghĩ trả lời
- ăn uống để có sức khoẻ tốt
- Cần ăn uống khi chúng ta đói
- Hằng ngày ăn ít nhất 3 bữa . Vào
buổi sáng, trưa , tối
Thứ năm ngày 27 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
MÔN THỦCÔNG ( TC ) : XÉ DÁN HÌNH CÂY ĐƠN GIẢN
A. MỤC TIÊU :
- Giúp HS biết cách xé thành thạo hình cây đơn giản
- Giáo dục HS giữ lớp sạch sau khi học
B. LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của tr,ò
- Gọij HS nhắc lại tên bài đã học ?
GV gọi HS nhắc lai cách kẻ hình cây
đơn giản
- GV vẽ lên bảng -hướng dẫn lại qui
trình xé cây đơn giản
- Nhận xét
GV cho HS xé dán theo nhóm
Nhận xét cách xé của HS
- Hướng dẫn HS cách dán hình: Bôi hồ
sau mặt trái tờ giấy màu - Dán vào giấy
rô ky
Chấm bài - nhận xét - Tuyên dương
*Triển lãm :
- Cho các nhóm lên trưng bày sản
phẩm - HS bình chọn sản phẩm đẹp-
- Nhận xét, tuyên dương
Dặn dò :
- Về nhà tập xé , dán lại các hình đã học
- xem trước bài tiếp theo
- Xé , dán hình cây đơn giản
- 4,5 HS nhắc lại
- HS theo dõi
- HS xé hình theo nhóm
- Tự chọn màu xé , dán . Có thể các
em xé , dán thành vườn cây
- Các nhóm trình bày sản phẩm của
mình
- HS dán hình trang trí trên 1 tờ giấy rô
ky
- Các nhóm thi đua
Thứ ba ngày 25 tháng 10 năm 2005
LUYỆN CHIỀU
ĐẠO ĐỨC (TC ) : GIA ĐÌNH EM
A. YÊU CẦU :
- Giúp HS biết kẻ tên các thành viên tẻong gia đình , và nghề nghiệp của mỗi người trong gia đình
- HS có thái độ yêu quí những người trong gia đình
B. LÊN LỚP :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
- Gọi HS nhắc lại tên bài đã học ?
- GV : Nêu một số câu hỏi - Gọi HS trả lời
+Gia đình em gồm có những ai ?
+ Hãy kẻ tên và nói về từng người ?
+ Bố mẹ em tên là gì ? Làm nghề gì ?
+ Em có yêu quí gia đình mình không ? Tại sao ?
+ Em có cảm thấy sung sướng và hạnh phúc với gia đình mình có đầy đủ cả bố và mẹ không ?
+ Em có đồng cảm với một số bạn khi phải sống xa gia đình không ? Tại sao ? Vậy em cần phải đối xử với các bạn đó như thế nào ?
+ Chúng ta phải đối xử với ông , bà, cha, mẹ , anh, chị em như thế nào ?
+ Sống trong gia đình em được cha mẹ quan tâm như thế nào ?
+ Em đã làm gì đểcha mẹ vui lòng ?
Dặn dò :
- Thực hiện tốt các điều đã học
- Xem tiếp bài tiếp theo
- Gia đình em
- HS tự kể
- Thương yêu và chia xẻ với bạn
- Thương yêu và kính trọng
- HS trả lời
File đính kèm:
- tuan 8 Lop 1 tang buoi.doc