I. Mục tiêu.
- Giải các bài toán có liên quan 14 trừ một số.
- Giúp HS tính nhanh, cẩn thận.
II. Chuẩn bị.
- GV: phiếu học tập, bảng nhóm.
- HS: bảng con.
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 994 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Hai/2 Buổi chiều Tuần 13 Trường Tiểu học Mỹ Quí Đông 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hiện
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- HS quan sát – lắng nghe.
- HS thực hiện, nhân xét (nếu có)
- HS đọc
- HS quan sát - lắng nghe.
- 2 HS khá giỏi thực hiện
- HS K – G đọc đúng yêu cầu.
- HS thi, nhận xét (nếu có)
- HS đọc
- HS thực hiện.
- HS đọc
- HS trả lời - nhận xét (nếu có).
- HS , thực hiện, lắng nghe.
Môn: Tiếng việt
Tiết 4: Luyện viết
I>Mục tiêu, yêu cầu
Viết được thời khóa biểu.
Giúp HS viết đúng viết đẹp, cẩn thận.
II>Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS: tài liệu môn Tiếng việt buổi thứ 2, tập chép.
III>Hoạt động dạy và học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài.
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV giới thiệu bài luyện viết.
2. Hoạt động dạy và học.
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV hướng dẫn HS viết trên bảng
- GV yc HS viết vào SGK
- GV quan sát, sữa chữa, chấm điểm.
3.2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV hướng dẫn HS viết trên bảng
- GV yc HS viết vào bảng nhóm, đọc cả lớp nghe.
- GV quan sát, sữa chữa, chấm điểm.
3. Kết luận
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 1.
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS quan sát
- HS K – G thực hiện, HS Y – TB đọc.
- HS quan sát
- HS K – G thực hiện bảng nhóm.
- HS thực hiện, lắng nghe
Môn Toán
Tiết 2.
I> Mục tiêu.
Ôn tập các bài toán có liên quan xem lịch
Giúp HS tính nhanh, cẩn thận.
II>Chuẩn bị.
GV: phiếu học tập, bảng nhóm.
HS: bảng con.
III>Hoạt động dạy và học.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1>Giới thiệu bài.
- GV yc HS hát
- GV gọi 3 HS lên bảng thực hiện.
- GV nhận xét cho điểm
- GV giới thiệu tiết 2/ tuần 16
2> Phát triển bài.
2.1 HĐ 1: Bài 1. Đọc và viết theo mẫu
- GV yc HS đọc yc, thực hiện cá nhân vào tập vào phiếu học tập
- GV nhận xét.
2.2 HĐ 2: Bài 2. Viết vào chỗ chấm cho thích hợp.
- GV tổ chức HS thực hiện nhóm đôi.
- GV nhận xét
2.3 HĐ 3: Bài 3.Viết các ngày còn thiếu…
- GV yc HS chơi trò chơi “truyền điện”
- GV nhận xét
2.4 HĐ 4: Bài 4.Viết vào chỗ chấm thích hợp :
- GV yc HS thực hiện bằng miệng
- GV nhận xét
3. Kết luận.
- GV yc HS nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét tiết học.
- GV yc HS xem bài tiết1/tuần17
- HS hát.
- HS thực hiện, nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS thực hiện, nhận xét, lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện, nhận xét lớp.
- HS K – G thực hiện
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Môn: Toán
Tiết 1 .
I> Mục tiêu.
Ôn tập các bài toán có liên quan phép cộng, phép trừ
Giúp HS tính nhanh, cẩn thận.
II>Chuẩn bị.
GV: phiếu học tập, bảng nhóm.
HS: bảng con.
III>Hoạt động dạy và học.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1>Giới thiệu bài.
- GV yc HS hát
- GV gọi 3 HS lên bảng thực hiện.
- GV nhận xét cho điểm
- GV giới thiệu tiết 1/ tuần 17
2> Phát triển bài.
2.1 HĐ 1: Bài 1. Tính
- GV yc HS đọc yc, thực hiện cá nhân vào tập vào phiếu học tập
- GV nhận xét.
2.2 HĐ 2: Bài 2. Đặt tính rồi tính
- GV tổ chức HS thực hiện nhóm đôi.
- GV nhận xét
2.3 HĐ 3: Bài 3.Số?
- GV yc HS chơi trò chơi “Ai nhanh, ai hơn”
- GV nhận xét
2.4 HĐ 4: Bài 4.Bài toán
- GV yc HS đọc bài, phân tích tìm lời giải, trình bày lời giải vào bảng nhóm, thực hiện nhóm đôi.
- GV nhận xét.
3. Kết luận.
- GV yc HS nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét tiết học.
- GV yc HS xem bài tiết2 /tuần17
- HS hát.
- HS thực hiện, nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS thực hiện, nhận xét, lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện, nhận xét lớp.
- HS K – G thực hiện
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Môn: Tiếng việt
Tiết 1: Luyện đọc Tìm ngọc.
I>Mục tiêu, yêu cầu
Đọc đúng, rõ ràng: Long Vương, kim hoàn, đánh tráo, ngoạm.
Đọc và ngắt – nghỉ hơi đúng theo chỗ, thay đổi giọng đọc ở câu có gạch ngang.
Tính yêu quí, kính trọng Ông bà, ba mẹ.
II>Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS:bảng con, bảng A,B,C (nếu có).
III>Hoạt động học và dạy.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài:
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV giới thiệu bài luyện Tìm ngọc
2. Phát triển bài.
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV yc HS đọc yêu cầu bài 1.
- GV hd HS đọc trên bảng
- GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp.
-GV lắng nghe, sữa chữa.
2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 2.
- GV treo bảng phụ chứa cách đọc, GV đọc mẫu.
X Chú ý: ngắt hơi ở dấu/, //
- GV gọi 2 HS khá – giỏi đọc lại đúng yêu cầu.
- GV yc HS đọc theo cá nhân, nhóm.
- GV tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm.
- GV nhận xét.
2.3 HĐ 3: Bài 3:
- GV yc HS đọc yêu cầu, xác định đề bài.
- GV hd HS thực hiện chọn A, B, C, D
- GV nhận xét.
2.4 HĐ 4: Bài 4
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập.
- GV yc HS chọn câu đúng phiếu học tập
- GV yc HS giải thích vì sao chọn.
-GV kết luận .
3. Kết luận.
- GV yc HS đọc lại các từ bài 1.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 2
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- HS quan sát – lắng nghe.
- HS thực hiện, nhân xét (nếu có)
- HS đọc
- HS quan sát - lắng nghe.
- 2 HS khá giỏi thực hiện
- HS K – G đọc đúng yêu cầu.
- HS thi, nhận xét (nếu có)
- HS đọc
- HS thực hiện chọn A, B, C, D
- HS thực hiện
- HS , thực hiện, lắng nghe.
Môn: Tiếng việt
Tiết 2: Luyện viết
I>Mục tiêu, yêu cầu
Nghe viết đúng -chính xác đoạn trích trong bài Tìm ngọc
Phân biệt ui, uy.
Giúp HS viết đúng viết đẹp, cẩn thận.
II>Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS: tài liệu môn Tiếng việt buổi thứ 2, tập chép.
III> Hoạt động dạy và học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài.
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- Gọi 3 HS đọc lại đoạn 2 của bài Con chó nhà hàng xóm.
- GV nhận xét, phê điểm
- GV giới thiệu bài luyện viết Tìm ngọc.
2. Hoạt động dạy và học.
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV hướng dẫn HS tập chép bằng câu hỏi.
- GV yc HS lắng nghe, chép..
- GV quan sát, sữa chữa, chấm điểm
3.2.2 Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 2.
- GV hướng dẫn HS làm phiếu học tập thực hiện cá nhân.
- GV sữa chữa, kết luận. nhận xét.
3.2.3 Bài 3.a) và ((3.b)tương tự)
- GV treo bảng phụ chứa nội dung bài 3a).
- GV yc HS đọc nội dung bài.
- GV yc HS làm nhóm đôi, đại diện nhóm trình bày.
X Chú ý: chú cách phát âm địa phương của HS
- GV nhận xét, kết luận.
3. Kết luận
- GV yc HS đọc lại câu trả lời bài 2 -3.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 3.
- HS thực hiện
- 3HS đọc, nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS K – G nghe viết, HS Y- TB tập chép. Trao đổi kiểm tra lỗi chính tả.
- HS đọc
- HS K – G giải nghĩa.
- HS quan sát.
- HS đọc
- HS HS trình bày. Nhóm khác nhận xét
- HS thực hiện, lắng nghe
Môn: Tiếng việt
Tiết 3: Gà “tỉ tê” với gà
I>Mục tiêu, yêu cầu
Đọc đúng, rõ rang: gõ mỏ, tín hiệu, nũng nịu, róoc róoc
Đọc và ngắt – nghỉ hơi đúng theo chỗ, thay đổi giọng đọc ở câu có gạch ngang.
Yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.
II>Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS:bảng con, bảng A,B,C (nếu có).
III. Hoạt động học và dạy.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài:
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV giới thiệu bài luyện Gà “tỉ tê” với gà
2. Phát triển bài.
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV yc HS đọc yêu cầu bài 1.
- GV hd HS đọc trên bảng
- GV yc HS nhìn bảng đọc cá nhân, nhóm, cả lớp.
-GV lắng nghe, sữa chữa.
2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài 2.
- GV treo bảng phụ chứa cách đọc, GV đọc mẫu.
X Chú ý: ngắt hơi ở dấu/, //
- GV gọi 2 HS khá – giỏi đọc lại đúng yêu cầu.
- GV yc HS đọc theo cá nhân, nhóm.
- GV tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm.
- GV nhận xét.
2.3 HĐ 3: Bài 3:
- GV yêu cầu HS đọc nội dung bài tập.
- GV yc HS thực hiện đọc thay đổi giọng.
- GV yc HS giải thích vì sao chọn.
-GV kết luận .
2.4 HĐ 4: Bài 4
- GV yc HS đọc yêu cầu, xác định đề bài.
- GV hd HS chơi trò chơi “ Ghép bạn”
- GV nhận xét.
3. Kết luận.
- GV yc HS đọc lại các từ bài 1.
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 4
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS đọc.
- HS quan sát – lắng nghe.
- HS thực hiện, nhân xét (nếu có)
- HS đọc
- HS quan sát - lắng nghe.
- 2 HS khá giỏi thực hiện
- HS K – G đọc đúng yêu cầu.
- HS thi, nhận xét (nếu có)
- HS đọc
- HS K – G đọc đúng yc.
- HS đọc
- HS thực hiện.
- HS , thực hiện, lắng nghe.
Môn: Tiếng việt
Tiết 4: Luyện viết
I>Mục tiêu, yêu cầu
Viết đúng đẹp các từ N, O và câu ứng dụng.
Giúp HS viết đúng viết đẹp, cẩn thận.
II>Chuẩn bị
GV: tài liệu môn tiếng việt
HS: tài liệu môn Tiếng việt buổi thứ 2, tập chép.
III>Hoạt động dạy và học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài.
- GV yc HS hát bài hát ngắn.
- GV giới thiệu bài luyện viết.
2. Hoạt động dạy và học.
2.1 HĐ 1: Bài 1.
- GV hướng dẫn HS viết trên bảng
- GV yc HS viết vào SGK
- GV quan sát, sữa chữa, chấm điểm.
3.2.2 HĐ 2: Bài 2:
- GV hướng dẫn HS viết trên bảng
- GV yc HS viết vào bảng nhóm, đọc cả lớp nghe.
- GV quan sát, sữa chữa, chấm điểm.
- GV nêu nghĩa của các câu ứng dụng
3. Kết luận
- GV nhận xét tiết học
- GV yc HS xem tiếp tiết 1.
- HS thực hiện
- HS lắng nghe
- HS quan sát
- HS K – G thực hiện, HS Y – TB đọc.
- HS quan sát
- HS K – G thực hiện bảng nhóm.
- HS thực hiện, lắng nghe
Môn: Toán
Tiết 2
I> Mục tiêu.
Ôn tập các bài toán có liên quan nhận diện hình, đoạn thẳng, đơn vị kg
Giúp HS tính nhanh, cẩn thận.
II>Chuẩn bị.
GV: phiếu học tập, bảng nhóm.
HS: bảng con.
III>Hoạt động dạy và học.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1>Giới thiệu bài.
- GV yc HS hát
- GV gọi 3 HS lên bảng thực hiện.
- GV nhận xét cho điểm
- GV giới thiệu tiết 2/ tuần 17
2> Phát triển bài.
2.1 HĐ 1: Bài 1.Nối theo mẫu
- GV yc HS đọc yc, thực hiện cá nhân “Ai nhanh hơn”
- GV nhận xét.
2.2 HĐ 2: Bài 2. Vẽ các đoạn thẳng có….
- GV tổ chức HS thực hiện nhóm đôi.
- GV nhận xét
2.3 HĐ 3: Bài 3.Số?
- GV yc HS thực hiện vào phiếu học tập
- GV nhận xét
3. Kết luận.
- GV yc HS nhắc lại nội dung bài.
- GV nhận xét tiết học.
- GV yc HS xem bài tiết1/tuần18
- HS hát.
- HS thực hiện, nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS thực hiện, nhận xét, lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện, nhận xét lớp.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- tv tuan 10 15 seqap(2).doc