Giáo án lớp ghép 3+4 - Nguyễn Thị Xuân Hương - Năm học: 2011-2012

I .Mục tiu

-Đọc đúng ,rành mạch đoạn văn TL 1câu hỏivề nội dung đoạn ,bài.

-Tìm đúng những sự vật được so sánh BT2

-Chọn đúng các tnđẻ điền (bt3)

 

II. Đồ dùng dạy học

- Phiếu ghi tn cc bi tập đọc

- Bảng phụ

III. Hoạt động dạy học

1. KTBC

- HS: đọc TL 1 khổ thơ trong bi : Tiếng ru

 GV:GT bi, nu y/c tiết học

. KT tập đọc

- HS lần lượt bốc thăm chọn bi đọc

- Đọc thầm lại bi

- Gọi 1 số HS đọc bai v trả lời cu hỏi

- Nhận xt ghi điểm

. Thực hnh

 HS:Bi 2: - HS đọc đề, đọc cu mẫu

- HS lm bi

 

doc77 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1221 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp ghép 3+4 - Nguyễn Thị Xuân Hương - Năm học: 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II.Hoạt động dạy học TG 1’ 3’ 1’ 5’ 5’ 18’ 5’ GV Ổn định KTBC -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS -GV nhận xét 3. Bài mới a.GT bài,nêu y/c tiết học b.HD phân tích đề -Gọi HS đọc đề bài -Nêu câu hỏi cho HS tìm hiểu đề -GV chốt ý và gạch chân những từ quan trọng trong đề bài c.GV gợi ý HD -Treo bảng phụ ghi tên một số nhân vật trong gia đình -Gợi ý cho HS chọn và chuẩn bị nội dung trao đổi 4. Thực hành -Cho HS tập đĩng vai theo cặp -GV theo dõi giúp đỡ HS -Gọi HS thực hành đĩngvai trước lớp -HDHS cùng nhận xét,GV chú ý sửa cách dùng từ của HS 5. Củng cố dặn dị -Hỏi: Khi trao đổi với người thân đặc biệt là những người lớn tuổi,em cần chú ý những gì? -GV nhận xét,HD thực hành bài học,chuẩn bị tiết sau HS -Hát -HS để bài chuẩn bị -HS đọc đề -Nêu yêu cầu của đề -Đọc gợi ý SGK -Phát biểu lựa chọn nhân vật để trao đổi ý kiến -Chuẩn bị các câu hỏi và câu trả lời theo gợi ý SGK -1 em khá làm mẫu trước lớp -Từng cặp tập đĩng vai,trao đổi -Từng cặp HS đĩng vai trước lớp -HS cùng nhận xét -HS trả lời: Chú ý cách xưng hơ phải lễ phép,thân mật… Thứ 6 ngày 28 tháng 10 năm 2011 TỐN: NHÂN SỐ CĨ 3 CHỮ SỐ VỚI SỐ CĨ MỘT CHỮ SỐ I.Mục tiêu - Biết đặt tính và nhân số cĩ 3 chữ số với số cĩ 1 chữ số -Áp dụng trong giải bài toán có phép nhân II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. 1.KTBC -GV:2 em lên bảng chữa bài -Lớp cùng nháp bài -Nhận xét ghi điểm .GT bài,ghi đầu bài .HDHS thực hiện ví dụ VD1: 132 2 = -HD HS đặt tính và tính -Nhận xét VD2: 326 3 = -HS: đặt tính và tính,1 em lên bảng tính -GV:HDHS nhận xét kết quả và rút ra kết luận -GV hệ thống lại và lưu ý HS .Luyện tập Bài 1:-HS nêu y/c đề bài -HS:Làm bài vào vở, 4 em lên bảng đặt tính và tính -GV:Nhận xét chữa bài,củng cố cách tính Bài 2: -HS làm bài,2 em lên bảng làm -GV chấm chữa bài Bài 3: -HS đọc đề bài -HĐH tĩm tắt đề,gợi ý cách giải -HS :làm bài,1 em lên bảng trình bày bài -GV:HDHS nhận xét chữa bài,củng cố cách giải Bài 4: -Gọi HS nêu cách tìm số bị chia chưa biết -HS: làm bài,2 em lên bảng làm -GV: chấm chữa bài .Củng cố dặn dị -Cho HS nhắc lại cách đặt tính và cách tính nhân -Nhận xét,HD bài về nhà TẬP LÀM VĂN: MỞ BÀI TRONG BÀI VĂN KỂ CHUYỆN . -Nắm được hai cách mở bài trực tiépvà gián tiếp…(Nd ghi nhớ) Nhận biết được (BT1,BT2,mục III) bt3 muc III. *Khơng hỏi câu 3 trong phần luyện tậ.p . Bảng phụ viết ghi nhớ . HS: thực hành trao đổi với người thân về một người cĩ nghị lực, ý chí vươn lên trong cuộc sống .GV:GT bài,ghi đầu bài .Phần nhận xét Bài 1,2: -HS đọc nội dung bài tập -Thực hiện y/c bài tập -HS: phát biểu tìm đoạn mở bài -Nhận xét chốt ý Bài 3: -HS đọc y/c bài và làm bài -GV:Gọi HS nêu kết quả so sánh 2 cách mở bài -Nhận xét HDHS chốt ý nêu nội dung ghi nhớ .Ghi nhớ -HS :đọc lại nội dung ghi nhớ .Luyện tập Bài 1: -HS đọc 4 cách mở bài của truyện và suy nghĩ -HS nêu kết quả GV:nhận xét chốt ý Bài 2: -Đọc và nêu y/c đề bài -HS: tự làm bài -HS nêu câu trả lời -GV:Nhận xét chốt ý đúng -Cho HS nhắc lại về 2 cách mở bài -GV hệ thống lại và lưu ý HS -Nhận xét tiết học,HD luyện tập và chuẩn bị tiết sau. ©m nh¹c:TiÕt 11 ¤n bµi h¸t: líp chĩng ta ®oµn kÕt I. Mơc tiªu: -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca -Biết hát kết hợp phụ họa II. Gi¸o viªn chuÈn bÞ -Nh¹c cơ gâ III. C¸c ho¹t ®éng d¹y , häc chđ yÕu: - ¤n ®Þnh líp:- KiĨm tra s¸ch vë ®å dïng - KiĨm tra bµi cị: BH líp chĩng ta ®oµn kÕt do ai s¸ng t¸c, tr×nh bµy BH. -Gi¶ng bµi míi: ¤n BH Líp chĩng ta ®oµn kÕt *Ho¹t ®éng 1: ¤n bµi h¸t: Líp chĩng ta ®oµn kÕt - Gv h¸t mÉu l¹i sau ®â b¾t nhÞp cho hs h¸t «n bµi h¸t. - Híng dÉn hs vç tay ®Ưm theo ph¸ch vµ theo tiÕt tÊu. - Cho hs sư dơng nh¹c cơ gâ ®Ưm cho BH. - Cho hs luyƯn theo tỉ nhãm, c¸ nh©n. ( NhËn xÐt - ®¸nh gi¸) * Ho¹t ®éng 2: Nghe tiÕt tÊu ®o¸n BH - B¾t nhÞp cho hs h¸t l¹i BH Hoa l¸ mïa xu©n (®· häc ë líp 2). - Gv gâ tiÕt tÊu vµ hái hs ®ã lµ tiÕt tÊu cđa BH nµo? 2 4 x x x x x x x x.. Líp chĩng m×nh T«i lµ l¸ * Ho¹t ®éng 3: TËp biĨu diƠn BH - H­íng dÉn hs khi h¸t kÕt hỵp vç tay theo nhÞp 2/4, mét nhÞp ®a sang ph¶i, mét nhÞp ®a sang tr¸i nhĐ nhµng. - Gäi mét sè nhãm lªn b¶ng biĨu diƠn. ( NhËn xÐt - §¸nh gi¸) 3. Cđng cè dỈn dß: - Cho hs h¸t l¹i bµi h¸t Líp chĩng ta ®oµn kÕt gâ ®Ưm theo ph¸ch - DỈn c¸c em vỊ «n luyƯn 2 c¸ch vç tay ®Ưm BH - Thùc hiƯn - Hs h¸t «n theo híng dÉn - Thùc hiƯn theo híng dÉn - Hs h¸t - Hs nghe, nhËn biÕt tr¶ lêi - H¸t gâ ®Ưm - Mét em h¸t - H¸t bµi hoa l¸ mïa xu©n - Thùc hiƯn theo h­íng dÉn - H¸t kÕt hỵp gâ nhÞp - Hs lªn b¶ng - H¸t gâ ®Ưm theo ph¸ch - Ghi nhí NHÓM TĐ3 TẬP LÀM VĂN NGHE-KỂ: TƠI CĨ ĐỌC ĐÂU? NĨI VỀ QUÊ HƯƠNG I.Mục tiêu -HS nghe và kể lại được câu chuyện:Tơi cĩ đọc đâu. -HS thực hành nĩi về quê hương (Nĩi đơn giản theo gợi ý)BT2 *Nội dung tích hợp(TT) *Khơng y/c làm bài tập 1 II. Đồ dùng dạy học -Bảng phụ ghi bài tập 2 III. Hoạt động dạy học 1.KTBC -GV:Gọi HS đọc lá thư viết cho người thân -HDHS cùng nhận xét .GT bài,nêu y/c tiết học .Kể chuyện -GV kể chuyện -HS: suy nghĩ và trả lời câu hỏi -GV:Gọi HS trả lời câu hỏi -Nhận xét -HS : tập kể theo cặp -HS kể trước lớp -GV:HDHS cùng nhận xét -GV nhận xét tuyên dương .Nĩi về quê hương em -HS :đoc y/c bài, đọc gợi ý -GD hướng dẫn -HS tập nĩi theo cặp -HS thực hành nĩi trước lớp -HS nghe và nhận xét. GV: chữa câu từ cho HS .Củng cố dặn dị -Cho HS nêu ý nghĩa câu chuyện:Tơi cĩ đọc đâu. Giáo dục tình cảm yêu quý quê hương -GV hệ thống lại nội dung bài -Nhận xét,dặn dị NHÓM TĐ4 TỐN MÉT VUƠNG .Biết mét vuông là đơn vị đo diêïn tíc đọc viết được mét vuông m” Biết được 1m =100dm.Bước đầu biết chuyển đổi từ m sang dm,cm . Hình minh họa 1 mét vuơng HS: chữa bài tập 3 -GV:Nhận xét,ghi điểm .GT bài,ghi đầu bài .Giới thiếu mét vuơng - HS: quan sát hình minh họa -GV: kết hợp giới thiệu -HD cách đọc,viết -HS: đọc thầm các số cĩ kèm đơn vị -HS nắm mối quan hệ giữa mét vuơng với các đơn vị đo DT đã học .Thực hành Bài 1: -HS làm bài -GV: nhận xét Bài 2: -Nêu y/c bài tập -HS làm bài,2 em lên bảng làm -HDHS chữa bài Bài 3: -HS đọc đề bài -GVHD tĩm tắt đề và cách giải -HS :làm bài,1 em lên bảng trình bày bài -GV: chấm chữa bài -Cho HS nhắc lại ghi nhớ -HD bài về nhà NHĨM TĐ4:KHOA HỌC Bài: MÂY ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO? MƯA TỪ ĐÂU RA? I/-MỤC TIÊU: -Biết mây,mưa là sự chuyển thể của nước trong tự nhiên. *Tích hợp mơi trường(LH) II/-CHUẨN BỊ: -Hình trang 47 SGK. III/-HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC 1/-Khởi động: Hát vui 2/-Kiểm tra bài cũ: -HS trả lời câu hỏi: +Nước tồn tại ở những thể nào? +Ở những dạng tồn tại nướccó tính chất gì? +Em hãy trình bày sự chuyển thể của nước? GV nhận xét ghi điểm. 3/-Bài mới: a/-Giới thiệu: trực tiếp. b/-Phát triển bài: *Hoạt động 1: +Mục tiêu: -HS hiểu được mây được hình thành như thế nào? -Giải thích được nước mưa từ đâu ra. + HS thảo luận cặp trả lời câu hỏi: Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra? dựa vào tranh SGK. -GV nhận xét Kết luận LH:Mây được hình thành từ mây nước bay vào không khí khi gặp nhiệt độ lạnh.Các đám mây được bay cao hơn nhờ gió.Càng lên cao càng lạnh. Các giọt nước kết hợp thành những giọt nước lớn hơn. Trĩu nặng và rơi xuống tạo thành mưa. Nước mưa lại rơi xuống sông, hồ, ao ,đất liền. *Hoạt động 2:trò chơi “tôi là giọt nước”. +Mục tiêu:Giúp HS củng cố những kiến thức đã học về sự hình thành của mây và mưa. + HS thảo luận phân vai theo. -Giọt nước và hơi nước -Mây trắng và mây đen. -giọt mưa. Bạn đóng vai giọt nước có thể nói: “tôi là giọt nước ở sông( hồ,ao) ...khi ở dòng sông tôi ở thể lỏng. Vào 1 hôm, tôi bỗng thấy mình nhẹ bổng bay lên cao, bay lên mãi...”. -Vai hơi nước: “Tôi trở thành hơi nước và bay lơ lững trong không khí. Dố các bạn nhìn thấy tôi đấy. Khi tôi ở thể khí không có ai có thể nhìn thấy tôi. Khi gặp lạnh, tôi bị biến thành những giọt nước nhỏ li ti” 4/-Tổng kết nhận xét- dặn dò - HS lặp lại. -Thảo luận cặp. -Vài cặp lên bảng kể lại cuộc phiêu lưu của giọt nước. -Lớp nhận xét bổ sung. -HS thảo luận nhóm theo yêu cầu. -trao đổi với nhau về lời thoại theo sáng kiến của từng nhóm.trong (thiền viên ). -Trình bày trước lớp. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ: tuần 11 I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu khuyết điểm trong tuần . -Biết được phương hướng tuần tới . -Dạy tiếng việt cho học sinh dân tộc. II.Chuẩn bị: - GV: Nội dung sinh hoạt III. Các hoạt động trên lớp: GV 1. Ổn định tổ chức: (1’) 2.Hoạt động tập thể: (10’) A Đánh giá tình hình hoạt động trong tuần qua -Nhìn chung các em hiền ,lễ phép ,đi học đều đúng giờ ,một số em cĩ ý thức học tập tốt . -Vệ sinh lớp tương đối sạch sẽ ,mua sắm dụng cụ tương đối đày đủ . -Nhưng bên cạnh đĩ vẫn cịn một số tồn tại là . -Một số em nĩi chuyện trong lớp :Xuân, Tâm,Hiêm -Một số em bảo quản sánh vở chưa tốt :Sơn,Chíc,Den -Thường xuyên nhắc nhở các em thực hiện tốt . -GV cho các em tự giới thiệu về trường em 3.Phương hướng tuần tới (9) -Duy trì sĩ số ,đi học đúng giờ ,học bài làm bài đầy đủ .Vệ sinh cá nhân sạnh sẽ ,sinh hoạt 10 phut đầu giờ ,xếp hàng ra vào lớp,giữ gìn sách vở dụng cụ học tập sạch sẽ . Gv nhận xét chung -Cho lớp sinh hoạt văn nghệ b. Kế hoạh tuần 12: - Tiếp tục thực hiện chương trình tuần 12. - Ăn mặc đúng theo thời tiết - Nghỉ học phải xin phép - Trật tự ATGT - Giữ mơi trường xanh, sạch, đẹp - Khắc phục tồn tại trong tuần. Nêu cao ý thức tự giác trong học tập. - Chú trọng việc rèn chữ, giữ vở. 4. Sinh hoạt văn nghệ: (5’) - GV tổ chức cho HS hát CN. - Văn nghệ, vui chơi HS HS ngoan, hiền, lễ phép Đi học tương đối chuyên cần. tự giác học bài, làm bài đầy đủ/ vệ sinh cá nhân, lớp học tương đối sạch sẽ. HS tự giới thiệu. HS lắng nghe HS lắng nghe. HShát tập thể

File đính kèm:

  • docgiao an lop ghep 34.doc
Giáo án liên quan