Giáo án Lớp ghép 1, 3 Tuần 4

HS đọc được: m, n, me, nơ; Từ và câu ứng dụng.

- Viết được m, n, me, nơ

- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: bố mẹ, ba má.

 * Tranh minh hoạ

Bộ ĐDDH Tiếng Việt

Tranh minh hoạ

 

doc36 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1969 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 3 Tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể lại câu chuỵen cho nhau nghe 4 3 HS quan sát lại các chữ Gv: hướng dẫn hs kể - Kể mẫu - Hướng dẫn hs kể từng đoạn. 5 4 GV hướng dẫn viết bài. Hs: Kể chuyện theo nhóm. - Nhóm trưởng điều khiển cácbạn trong nhóm kể chuyện. 4 5 HS viết bảng con: Mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ Bài 2: - HS đọc yêu cầu và mẫu điện báo. GV giúp học sinh nắm tình huống cần viết điện báo và yêu cầu của bài. -Vì sao cần viết điện báo? -Em được đi chơi xa…. ông bà, bố mẹ nhắc em khi đến nơi phải gửi điện về ngay. - Yêu cầu của bài là gì? - Dựa vào mẫu chỉ viết họ, tên, địa chỉ người gửi… - GV hướng dẫn HS điền đúng ND vào mẫu điện báo và giải thích rõ phần đ/c người gửi, người nhận…. 5 6 GV theo dõi chung, uốn nắn. Hướng dẫn HS viết vào vở GV kiểm tra uốn nắn HS viết, đánh giá - 2 HS nhìn mẫu trong SGK làm miệngà Lớp nhận xét. - Lớp làm bài tập vào vở. - Một số HS đọc bài của mình. * Củng cố, dặn dò: Nhận xét chung. Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết 3 NTĐ 1 NTĐ3 Môn Tên bài I.Mục tiêu II.Chuẩn bị Toán Số 6 (T26) HS có khái niệm ban đầu về số 6. HS biết đọc, viết số 6; đếm và so sánh các số trong phạm vi 6; nhận biết số lượng trong phạm vi 6; vị trí của số 6 trong dãy số từ 1 đến 6. * Phương pháp : giảng giải, luyện tập, trực quan, quan sát,.... Các nhóm có 6 mẫu vật cùng loại. Chính tả (nghe viết) Ông ngoại - Nghe viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Tìm và viết đúng 2 -3 tiengs có vần oay (BT2). - Làm đúng bài tập 3a/b. * Phương pháp : giảng giải, luyện tập,.... III.Các hoạt động dạy và học T/gi HĐ NTĐ 1 NTĐ 3 5 1 HS hát Kiểm tra VBT của HS GV nhận xét giới thiệu bài - Hát Kiểm tra bài viết chính tả ở nhà của hs. 5 2 GV giới thiệu số 6 (sử dụng các nhóm đồ vật và tranh trong SGK) +Lập số 6 +GT chữ số 6 in và chữ số 6 viết +Nhận biết thứ tự của số 6 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6 Gv: Đọc bài chính tả , yêu cầu hs tìm từ khó viết và viết hoa trong bài . 5 3 HS viết số 6 Hs: Đọc đoạn cần viết và tìm những từ khó viết, luyện viết ra nháp. - Nêu nội dung bài chính tả . 5 4 GV kiểm tra, chỉnh sửa. HD làm bài 2 Gv: Đọc bài- hs viết vào vở - Chấm, chữa bài. - Hướng dẫn làm bài tập 2 5 5 HS làm bài 2 Bài 2:- HS nêu yêu cầu BT. - HS làm vào vở.theo nhóm - 3 nhóm lên chơi trò chơi tiếp sức. xoay, nước xoáy, tí toáy, hí hoáy, ngó ngoáy, xoáy tai…. 5 6 GV cho HS trình bày, nhận xét. HD làm bài 3 HS làm bài 3 GV kiểm tra, nhận xét. HD làm bài 4 GV gọi HS trình bày, chỉnh sửa. Gv : chữa bài 2 cho hs . - Hướng dẫn hs làm bài 3 HS nêu yêu cầu BT + lớp đọc thầm. - HS làm bài theo cặp. - 3 HS lên bảng thi làm bài nhanh à từng em đọc kết quả : a. giúp - dữ - ra b. sân - nâng -chuyên cần lớp nhận xét. * Củng cố, dặn dò: Nhận xét chung. Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết 4 NTĐ 1 NTĐ3 Môn Tên bài I.Mục tiêu II.Chuẩn bị Thủ công Xé dán hình vuông, hình tròn (T1) - Biết cách xé, dán hình vuông, hình tròn - Xé, dán được hình vuông, hình tròn. Đường xé có thẻ chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng. * Phương pháp : trực quan, làm mẫu, thực hành, giảng giải,... - Giấy thủ công, hồ dán, bút chì Thủ công Gấp con ếch (T2) - Biết cách gấp con ếch. - Gấp được côn ếch bằng giấy. Nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. - HS yêu thích sản phẩm mình làm ra. * GV Mẫu con ếch, quy trình, giấy thủ công... - HS giấy nháp, giấy thủ công... III. Các hoạt động dạy và học T/gi HĐ NTĐ 1 NTĐ 3 4 1 GV hướng dẫn lại cách vẽ, xé và dán hình tròn, hình vuông. - Hát Gv: Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của hs. 6 2 HS thực hành xé, dán Hs : quan sát mẫu trên bảng . - Nhận xét các bước gấp con ếch . 6 3 GV theo dõi chung, giúp HS lúng túng Gv : hướng dẫn hs thực hành - Yêu cầu hs nêu lại các bức gấp. 4 4 HS tiếp tục thực hành Hs : Nêu lại các bước gấp con ếch. -Thực hành gấp con ếch 5 5 GV cho HS trưng bày sản phẩm, đánh giá.Chốt lại bài.Dặn chuẩn bị tiết sau Gv : quan sát hướng dẫn cho hs . - Uốn nắn chỉnh sửa cho em còn lúng túng . 5 6 HS xem lại bài - Hs : gấp xong trưng bày theo nhóm - Nhận xét , đánh giá cho nhau - Bình chọn sản phẩm gấp đẹp nhất . Gv : chấm bài và nhận xét , tuyên dương em gấp đúng và đẹp nhất . * Củng cố, dặn dò: Nhận xét chung. Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Buổi chiều Tiết 1 NTĐ 1 NTĐ 3 Môn Tên bài I.Mục tiêu II. Chuẩn bị Toán Ôn tập số 6 Củng cố biểu tượng về số 6. So sánh các số trong phạm vi 6 * VBTT Toán Ôn tập : Nhân số có hai chữ số vời số có một chữ số - Củng có kĩ năng thực hành nhân số có hai chữ số với số có một chữ số - Áp dụng bảng nhân 6 để giải toán. Các bài tập III. Các hoạt động dạy và học T/gi HĐ NTĐ 1 NTĐ 3 6 1 GV hướng dẫn học sinh làm bài tập1/18. Viết số HS đọc các bảng nhân 6 GV giới thiệu bài. 6 2 HS viết số GV Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1/26. Tính 6 3 GV hướng dẫn HS làm bài tập 2. Số HS làm bài cá nhân vào vở 6 4 HS làm bài tập vào vở bài tập GV nhận xét chữa. Hướng dẫn làm bài 2. Đặt tính rồi tính HS làm bảng lớp + vở 6 5 GV nhận xét chỉnh sửa cho HS Bài tập 3. Viết số thích hợp vào ô trống - GV nêu yêu cầu. - GV hướng dẫn HS làm bài - HS làm bài. Bài tập 3. HS nêu yêu cầu GV hướng dẫn HS làm bài. Bài giải Số khăn của 4 tá là: 12 x 4 = 48 (cái) Đáp số : 48 cái 5 6 HS chữa GV nhận xét chữa * Củng cố, dặn dò: Nhận xét chung. Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ............................................................................. Tiết 2 NTĐ 1 NTĐ 3 Môn Tên bài I.Mục tiêu II. Chuẩn bị Tiếng việt Luyện viết -Học sinh quan sát chữ mẫu viết , đều đẹp đúng mẫu chữ. -Rèn kỹ năng viết đều, đẹp -Giáo dục học sinh ý thức giữ vở sạch , viết chữ đẹp. Bảng chữ cái Tiếng việt Luyện viết - HS viết đúng đều đẹp : C, Cà Mau, Cổ Loa - Rèn tính nhanh nhẹn, viết nhanh của HS. III. Các hoạt động dạy và học HĐ NTĐ1 NTĐ3 1 GV giới thiệu bài HS viết : Bảo ngọc GV giới thiệu bài 2 Giới thiệu bài, ghi bảng * Treo bảng phụ ghi nội dung viết ! Đọc bài ? Phân tích tiếng lễ ? Phân tích tiếng bờ ? Những con chữ nào có độ cao 5 li, 2 li -HDHS viết bảng -GV vừa giảng+ vừa viết mẫu lên bảng ! 2 HS lên bảng ! Lớp bảng -Nhận xét, chỉnh sửa HS -Viết vở tập viết -HDHS tư thế ngồi viết, cầm bút -HDHS viết từng dòng, chữ cách đều nhau. ! Viết bài -Thu chấm nhanh một số vở -Nhận xét, sửa sai cho hs - Yêu cầu HS lấy vở thực hành viết đúng, viết đẹp - GV hướng dẫn HS luyện viết bài 4 (tr 7) + chữ: C, Cà Mau, Cổ Loa và câu ứng dụng - GV hướng dẫn HS viết bảng - GV nhận xét và hướng dẫn lại cách viết - Yêu cầu HS viết vào vở - GV theo dõi , giúp đỡ HS viết bài * Củng cố, dặn dò: Nhận xét chung. Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau. .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TiÕt 5: Ho¹t ®éng tËp thÓ Sinh ho¹t líp tuÇn 4 I. Môc tiªu - NhËn xÐt ­u nh­îc ®iÓm trong tuÇn. - Ph­íng h­íng tuÇn 5 II. Lªn líp 1.ổn định tổ chức :Hát 2.Nhận xét đánh giá các hoạt động của tuần qua *Về đạo đức: - Nhìn chung các em đi học đầy đủ, đúng giờ. Ngoan, lễ phép, biết đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập. - Bên cạnh đó còn bạn nghỉ học tự do đi học muộn. *Về học tập : - Đại đa số các em có ý học bài và làm bài .Trong giờ học chăm chú nghe giảng. -Bên cạnh đó còn bạn chưa nghe giảng còn nói chuyện riêng. *Về thể dục ,vệ sinh: - Ra tập thể dục đều ,nhanh nhẹn -Vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ 3.Phương hướng của tuần tới: -Đi học đầy đủ ,đúng giờ -Học bài và làm bài đầy đủ ,trong giờ học chăm chú nghe giảng -Tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp của trường. * Điều chỉnh:............................................................................................................... ..........................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGA ghep 12 tuan 4.doc