HS đọc được: m, n, me, nơ; Từ và câu ứng dụng.
- Viết được m, n, me, nơ
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: bố mẹ, ba má.
* Tranh minh hoạ
Bộ ĐDDH Tiếng Việt
Tranh minh hoạ
36 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1969 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 3 Tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể lại câu chuỵen cho nhau nghe
4
3
HS quan sát lại các chữ
Gv: hướng dẫn hs kể
- Kể mẫu
- Hướng dẫn hs kể từng đoạn.
5
4
GV hướng dẫn viết bài.
Hs: Kể chuyện theo nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển cácbạn trong nhóm kể chuyện.
4
5
HS viết bảng con: Mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ
Bài 2:
- HS đọc yêu cầu và mẫu điện báo.
GV giúp học sinh nắm tình huống cần viết điện báo và yêu cầu của bài.
-Vì sao cần viết điện báo?
-Em được đi chơi xa…. ông bà, bố mẹ nhắc em khi đến nơi phải gửi điện về ngay.
- Yêu cầu của bài là gì?
- Dựa vào mẫu chỉ viết họ, tên, địa chỉ người gửi…
- GV hướng dẫn HS điền đúng ND vào mẫu điện báo và giải thích rõ phần đ/c người gửi, người nhận….
5
6
GV theo dõi chung, uốn nắn. Hướng dẫn HS viết vào vở
GV kiểm tra uốn nắn HS viết, đánh giá
- 2 HS nhìn mẫu trong SGK làm miệngà Lớp nhận xét.
- Lớp làm bài tập vào vở.
- Một số HS đọc bài của mình.
* Củng cố, dặn dò: Nhận xét chung.
Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau.
....................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiết 3
NTĐ 1
NTĐ3
Môn
Tên bài
I.Mục tiêu
II.Chuẩn bị
Toán
Số 6 (T26)
HS có khái niệm ban đầu về số 6.
HS biết đọc, viết số 6; đếm và so sánh các số trong phạm vi 6; nhận biết số lượng trong phạm vi 6; vị trí của số 6 trong dãy số từ 1 đến 6.
* Phương pháp : giảng giải, luyện tập, trực quan, quan sát,....
Các nhóm có 6 mẫu vật cùng loại.
Chính tả (nghe viết)
Ông ngoại
- Nghe viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Tìm và viết đúng 2 -3 tiengs có vần oay (BT2).
- Làm đúng bài tập 3a/b.
* Phương pháp : giảng giải, luyện tập,....
III.Các hoạt động dạy và học
T/gi
HĐ
NTĐ 1
NTĐ 3
5
1
HS hát
Kiểm tra VBT của HS
GV nhận xét giới thiệu bài
- Hát
Kiểm tra bài viết chính tả ở nhà của hs.
5
2
GV giới thiệu số 6 (sử dụng các nhóm đồ vật và tranh trong SGK)
+Lập số 6
+GT chữ số 6 in và chữ số 6 viết
+Nhận biết thứ tự của số 6 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6
Gv: Đọc bài chính tả , yêu cầu hs tìm từ khó viết và viết hoa trong bài .
5
3
HS viết số 6
Hs: Đọc đoạn cần viết và tìm những từ khó viết, luyện viết ra nháp.
- Nêu nội dung bài chính tả .
5
4
GV kiểm tra, chỉnh sửa.
HD làm bài 2
Gv: Đọc bài- hs viết vào vở
- Chấm, chữa bài.
- Hướng dẫn làm bài tập 2
5
5
HS làm bài 2
Bài 2:- HS nêu yêu cầu BT.
- HS làm vào vở.theo nhóm
- 3 nhóm lên chơi trò chơi tiếp sức.
xoay, nước xoáy, tí toáy, hí hoáy, ngó ngoáy, xoáy tai….
5
6
GV cho HS trình bày, nhận xét.
HD làm bài 3
HS làm bài 3
GV kiểm tra, nhận xét.
HD làm bài 4
GV gọi HS trình bày, chỉnh sửa.
Gv : chữa bài 2 cho hs .
- Hướng dẫn hs làm bài 3
HS nêu yêu cầu BT + lớp đọc thầm.
- HS làm bài theo cặp.
- 3 HS lên bảng thi làm bài nhanh à từng em đọc kết quả :
a. giúp - dữ - ra
b. sân - nâng -chuyên cần
lớp nhận xét.
* Củng cố, dặn dò: Nhận xét chung.
Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau.
....................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiết 4
NTĐ 1
NTĐ3
Môn
Tên bài
I.Mục tiêu
II.Chuẩn bị
Thủ công
Xé dán hình vuông, hình tròn (T1)
- Biết cách xé, dán hình vuông, hình tròn
- Xé, dán được hình vuông, hình tròn. Đường xé có thẻ chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng.
* Phương pháp : trực quan, làm mẫu, thực hành, giảng giải,...
- Giấy thủ công, hồ dán, bút chì
Thủ công
Gấp con ếch (T2)
- Biết cách gấp con ếch.
- Gấp được côn ếch bằng giấy. Nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
- HS yêu thích sản phẩm mình làm ra.
* GV Mẫu con ếch, quy trình, giấy thủ công...
- HS giấy nháp, giấy thủ công...
III. Các hoạt động dạy và học
T/gi
HĐ
NTĐ 1
NTĐ 3
4
1
GV hướng dẫn lại cách vẽ, xé và dán hình tròn, hình vuông.
- Hát
Gv: Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của hs.
6
2
HS thực hành xé, dán
Hs : quan sát mẫu trên bảng .
- Nhận xét các bước gấp con ếch .
6
3
GV theo dõi chung, giúp HS lúng túng
Gv : hướng dẫn hs thực hành
- Yêu cầu hs nêu lại các bức gấp.
4
4
HS tiếp tục thực hành
Hs : Nêu lại các bước gấp con ếch.
-Thực hành gấp con ếch
5
5
GV cho HS trưng bày sản phẩm, đánh giá.Chốt lại bài.Dặn chuẩn bị tiết sau
Gv : quan sát hướng dẫn cho hs .
- Uốn nắn chỉnh sửa cho em còn lúng túng .
5
6
HS xem lại bài
- Hs : gấp xong trưng bày theo nhóm
- Nhận xét , đánh giá cho nhau
- Bình chọn sản phẩm gấp đẹp nhất .
Gv : chấm bài và nhận xét , tuyên dương em gấp đúng và đẹp nhất .
* Củng cố, dặn dò: Nhận xét chung.
Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau.
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Buổi chiều
Tiết 1
NTĐ 1
NTĐ 3
Môn
Tên bài
I.Mục tiêu
II. Chuẩn bị
Toán
Ôn tập số 6
Củng cố biểu tượng về số 6.
So sánh các số trong phạm vi 6
* VBTT
Toán
Ôn tập : Nhân số có hai chữ số vời số có một chữ số
- Củng có kĩ năng thực hành nhân số có hai chữ số với số có một chữ số
- Áp dụng bảng nhân 6 để giải toán.
Các bài tập
III. Các hoạt động dạy và học
T/gi
HĐ
NTĐ 1
NTĐ 3
6
1
GV hướng dẫn học sinh làm bài tập1/18. Viết số
HS đọc các bảng nhân 6
GV giới thiệu bài.
6
2
HS viết số
GV Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1/26. Tính
6
3
GV hướng dẫn HS làm bài tập 2. Số
HS làm bài cá nhân vào vở
6
4
HS làm bài tập vào vở bài tập
GV nhận xét chữa. Hướng dẫn làm bài 2. Đặt tính rồi tính
HS làm bảng lớp + vở
6
5
GV nhận xét chỉnh sửa cho HS
Bài tập 3. Viết số thích hợp vào ô trống
- GV nêu yêu cầu.
- GV hướng dẫn HS làm bài
- HS làm bài.
Bài tập 3.
HS nêu yêu cầu
GV hướng dẫn
HS làm bài.
Bài giải
Số khăn của 4 tá là:
12 x 4 = 48 (cái)
Đáp số : 48 cái
5
6
HS chữa
GV nhận xét chữa
* Củng cố, dặn dò: Nhận xét chung.
Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau.
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
.............................................................................
Tiết 2
NTĐ 1
NTĐ 3
Môn
Tên bài
I.Mục tiêu
II. Chuẩn bị
Tiếng việt
Luyện viết
-Học sinh quan sát chữ mẫu viết , đều đẹp đúng mẫu chữ.
-Rèn kỹ năng viết đều, đẹp
-Giáo dục học sinh ý thức giữ vở sạch , viết chữ đẹp.
Bảng chữ cái
Tiếng việt
Luyện viết
- HS viết đúng đều đẹp : C, Cà Mau, Cổ Loa
- Rèn tính nhanh nhẹn, viết nhanh của HS.
III. Các hoạt động dạy và học
HĐ
NTĐ1
NTĐ3
1
GV giới thiệu bài
HS viết : Bảo ngọc
GV giới thiệu bài
2
Giới thiệu bài, ghi bảng
* Treo bảng phụ ghi nội dung viết
! Đọc bài
? Phân tích tiếng lễ
? Phân tích tiếng bờ
? Những con chữ nào có độ cao 5 li, 2 li
-HDHS viết bảng
-GV vừa giảng+ vừa viết mẫu lên bảng
! 2 HS lên bảng
! Lớp bảng
-Nhận xét, chỉnh sửa HS
-Viết vở tập viết
-HDHS tư thế ngồi viết, cầm bút
-HDHS viết từng dòng, chữ cách đều nhau.
! Viết bài
-Thu chấm nhanh một số vở
-Nhận xét, sửa sai cho hs
- Yêu cầu HS lấy vở thực hành viết đúng, viết đẹp
- GV hướng dẫn HS luyện viết bài 4 (tr 7)
+ chữ: C, Cà Mau, Cổ Loa và câu ứng dụng
- GV hướng dẫn HS viết bảng
- GV nhận xét và hướng dẫn lại cách viết
- Yêu cầu HS viết vào vở
- GV theo dõi , giúp đỡ HS viết bài
* Củng cố, dặn dò: Nhận xét chung.
Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau.
....................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TiÕt 5: Ho¹t ®éng tËp thÓ
Sinh ho¹t líp tuÇn 4
I. Môc tiªu
- NhËn xÐt u nhîc ®iÓm trong tuÇn.
- Phíng híng tuÇn 5
II. Lªn líp
1.ổn định tổ chức :Hát
2.Nhận xét đánh giá các hoạt động của tuần qua
*Về đạo đức:
- Nhìn chung các em đi học đầy đủ, đúng giờ. Ngoan, lễ phép, biết đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập.
- Bên cạnh đó còn bạn nghỉ học tự do đi học muộn.
*Về học tập :
- Đại đa số các em có ý học bài và làm bài .Trong giờ học chăm chú nghe giảng.
-Bên cạnh đó còn bạn chưa nghe giảng còn nói chuyện riêng.
*Về thể dục ,vệ sinh:
- Ra tập thể dục đều ,nhanh nhẹn
-Vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ
3.Phương hướng của tuần tới:
-Đi học đầy đủ ,đúng giờ
-Học bài và làm bài đầy đủ ,trong giờ học chăm chú nghe giảng
-Tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp của trường.
* Điều chỉnh:...............................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GA ghep 12 tuan 4.doc