I/ Mục tiêu.
- HS đọc và viết được u, ư, nụ ,thư, đọc đúng câu ứng dụng
- Rèn kĩ năng đọc, viết, nói cho HS .
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề Thủ đụ
- Giáo dục ý thức tự giác trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: bộ chữ, bảng con.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1494 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ều khiển lớp tập.
* GV nhắc lại luật chơi.
- Lớp thực hành chơi.
* Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nêu lại nội dung giờ học.
Tập viết:
Chữ hoa D.
I/ Mục tiêu.
- HS viết được chữ cái hoa d, viết được câu ứng dụng theo cỡ nhỏ, biết viết cụm từ ứng dụng: Dân giàu nước mạnh
- Rèn kĩ năng viết đúng cỡ mẫu chữ, đều nét và đẹp.
- Giáo dục HS ý thức giữ gìn sách vở và viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : chữ mẫu.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ HD viết chữ hoa d
- Trực quan chữ mẫu d
- Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
+ Hướng dẫn viết.
- Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ.
+ HD viết cụm từ ứng dụng.
- Trực quan cụm từ ứng dụng : Dân giàu nước mạnh.
- Giảng cụm từ.
+ HD viết.
+ Luyện viết.
- HD viết vở, chấm điểm.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
* Viết bảng.
- Nhận xét, sửa sai.
* Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh.
- Viết bảng con.
* Nhắc lại tư thế nhồi viết.
- Viết vào vở.
Tiết 3: Toán
Bài Toán về nhiều hơn
I/ Mục tiêu.
Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : que tính.
- HS : que tính.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
- Nhận biết về bài toán nhiều hơn
QS hình vẽ trong SGK
- GV nêu bài toán
Dùng bảng gài
Cô gai hàng trên có 5 quả cam
- Hàng dưới nhiều hơn 2 quả
- hỏi hàng dưới có mấy quả cam
Bài giải
Số quả cam ở hình dưới có là
5+2=7 ( quả)
Đáp số: 7 quả
3. Thực hành
Bài 1
GV ghi tóm tắt lên bảng
Hoà có: 4 bông hoa
Bình nhiều hơn Hoà : 2 bông hoa
Bình có: …….bông hoa
Bài 3
GV ghi tóm tắt lên bảng
Bài giải
Số bi của Hải có là
10+5 =15 ( Viên bi )
Đáp số : 15 viên bi
3 Củng cố – Dặn dò
HS QS hình vẽ trong SGK
HS nhắc lại bài toán
HS quan sát
HS nêu bài giải và ghi lời giải như sgk
HS nêu yeu cầu của bài
HS đọc lại nội dung tóm tắt
HS giải vào vở
Bài giải
Số hoa của Bình là
4+ 2=6 ( bông )
Đáp số 6 bông hoa
HS nêu yeu cầu của bài
HS đọc lại nội dung tóm tắt
HS giải vào vở
Tự nhiên và xã hội.
Cơ Quan Tiêu Hoá
I/ Mục tiêu.
- Nêu được tên và chỉ được vị trí các bộ phận chính của cơ quan tiêu hoá trên tranh vẽ hoặc mô hình
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : tranh.
- HS : sgk.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* Hoạt động 1:
QS Và chỉ đường đi của thức ăn trên sơ đồ ống tiêu hoá
- Thức ăn sau khi vào miệng được nhai nuốt rồi đi đâu?
HĐ 2: Làm việc cả lớp
Treo hình vẽ lên bảng
- Cho HS lên bảng gắn tên các cơ quan của ống tiêu hoá
* Kết luận
b) Quan sát nhận biết các cơ quan tiêu hoá trên sơ đồ
Y cầu HS quan sát hình vẽ2 sgk và chỉ đâu là tuyến nước bọt, gan , túi mật, tuỵ
Kể tên các cơ quan tiêu hoá
GV kết luận
c) Ghép chữ vào hình
GV phát cho Hs phiếu rời ghi tên các cơ quan tiêu hoá
3 Củng cố – Dặn dò
+ Thảo luận nhóm.
- Từng nhóm lên trình bày.
- Chỉ vị trí của miệng, thực quản , dạ dày, ruột non , ruột già , hậu môn
* Học sinh thực hành chơi theo nhóm.
Yêu cầu HS gắn vào hình
1 em lên chỉ và nói về đường đi của ống tiêu hoá
HS trả lời
HS quan sát và đọc chú thích và trả lời câu hỏi
Hs thực hiệngắn chữ bên cạnh các cơ quan tiêu hoá
Thứ sáu ngày 30 tháng 9 năm 2011.
Lớp 1.
Tiết 1: Học vần.
Bài 16:Ôn tập.
I/ Mục tiêu.
- Đọc được u, ư, x, ch r, k, kh, các từ ngữ câu ứng dụng từ bài 17 đến bài 21
- Viét được u, ư, s, ch, r, , x, kh, các từ ngữ ứng dụng từ bài 17 đến bài 21
_ Nghe hiểu và kể được một đoạn chuyện theo tranh truyện kể Thỏ và Sư Tủ
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên : tranh.
- Học sinh : bộ chữ, bảng.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên.
Học sinh.
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a) Giới thiệu bài.
b) Giảng bài.
- GV ghi ra lề bảng.
- Hệ thống như sgk.
* Giải lao.
* Dạy từ ứng dụng.
- Ghi bảng:
Xe chỉ kẻ ô
Củ sả rổ khế
* HD viết.
- Viết mẫu :xe chỉ củ sả
- Nhận xét, sửa sai.
* Trò chơi :
* Tiết 2.
- Luyện đọc.
- GV nghe, nhận xét.
+ Luyện đọc câu ứng dụng:
Xe ô tô chở khỉ và sư tử về sở thú
+ HD đọc bài sgk.
- GV nhận xét, ghi điểm.
+ Trò chơi.
+ Luyện viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Thu chấm, nhận xét.
* Kể chuyệnThỏ và sư tử
- GV treo tranh lên bảng.
+ Gợi ý kể.
- GV kể mẫu.
- GV nhận xét.
- Nêu ý nghĩa.
+ Trò chơi:
3) Củng cố - dặn dò.
-Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Học sinh nhắc lại các âm đã học trong tuần.
- Ghép tiếng đọc cá nhân, đồng thanh.
* Chơi trò chơi.
- Tìm âm mới có chứa trong từ (đọc cá nhân, đồng thanh).
- Viết bảng con.
- HS đọc lại bài tiết 1.
- Quan sát, nhận xét.
+ Đọc cá nhân, đồng thanh.
+HS đọc thầm.
- Đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh.
+ HS nhắc lại tư thế ngồi viết.
- HS viết bài vào vở.
* HS chú ý quan sát, nhận xét.
- HS theo dõi, kể lại.
Tự nhiên và xã hội.
Vệ sinh thân thể
I/ Mục tiêu.
- Nêu được các việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh thân thể
- Biết cách rửa mặt rửa chân tay sạch sẽ
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh.
- Học sinh : sgk.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
A/ Kiểm tra bài cũ.
B/ Bài mới.
1) Giới thiệu bài.
2) Giảng bài.
* Hoạt động 1:
Cả lớp hát bài khám tay
Hãy nhớ lại mình đã làm gì hằng ngày để giữ sạch thân thể, quần áo… sau đó nói về bạn bên cạnh
HD HS quan sát tranh (12 ) chỉ và các bạn của các bạn trong từg hình
* Cho hs thảo luận lớp
Hãy nêu những việc cần làm khi tắm
Nên rửa tay khi nào?
- Nên rửa chân khi nào?
GV kết luận cả bài
3. Củng cố – Dặn dò
Từng cặp xem và nhận xét bàn tay ai sạch và chưa sạch
Từng nhóm thảo luận
HS nêu việc làm đúng , việc làm sai của các bạn trong từng hình
Hs kể những việc làm và không nên làm
Lớp 2.
Chính tả. ( nghe - viết )
Bài viết : Cái trống trường em
I/ Mục tiêu.
- Nghe viết chính xác hai khổ thơ đầu của bài cái trống trường em
- Làm được bài tập 2a/b hoặc bài tập 3 a/ b hoặc bài tập chính tả phương ngữ do GV soạn
II/ Đồ dùng dạy học
- GV : bảng phụ.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ GV đọc mẫu bài
- HD tìm hiểu nội dung.
+ Hai khổ thơ này nói gì?
+ Trong hai khổ thơ đầu có mấy dấu câu là những dấu gì?
Có bao nhiêu chữ phải viết hoa? Vì sao phải viết hoa?
- HD viết chữ khó.
- Nhận xét, sửa sai.
+ HD viết bài vào vở.
- Đọc bài lần 2.
- GV đọc cho học sinh viết.
- Đọc lại bài.
- Chấm bài.
+ Luyện tập.
Bài 2: HD làm miệng.
- GV kết luận chung.
Bài 3: HD làm vở.
- Chấm, chữa bài.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS chú ý nghe.
- Viết bảng con.
- Nhắc lại tư thế ngồi viết.
- Nghe – viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- Làm bài vào vở.
Toán
Luyện tập ( T 25 )
I/ Mục tiêu.
- Biết giải và trình bày bài bài giảibài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : que tính.
- HS : que tính.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
- GV nêu bài toán
Có 1 cốc đựng 6 bút chì
- Có một hộp bút trong đó chưa biết là có bao nhiêu bút chì, biết trong hộp nhiều hơn hai bút chì . Hỏi trong hộp đó có mấy bút chì?
GV tóm tắt lên bảng
Cốc 6 bút chì
Hộp nhiều hơn cốc 2 bút chì
Hộp …….. bút chì
GV nhận xét- đánh giá
Bài 2 Giải bài toán theo tóm tắt sau
GV nhận xét- đánh giá
Bài3 Giải bài toán theo tóm tắt sau ( sgk )
3 Củng cố – Dặn dò
* HS theo dõi.
HS lên bảng giải
Trog hộp có số bút chì là
6+2=8 ( bút )
Đáp số : 8 bút chì
Hs nêu yêu cầu
Hs giải
Bình có số bưu ảnh là:
11+3=14 ( bưu ảh)
Đáp số : 14 bưu ảnh
Hs nêu yêu cầu của bài
Hs giải vào vở BT
Tập làm văn.
Trả lời câu hỏi, đặt tên cho bài luyện tập về mục lục sách
I/ Mục tiêu.
- Dựa vào tranh vẽ trả lời được câu hỏi rõ ràng đúng ý( BT1 )
- Bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài( BT 2 )
- Biết đọc mục lục 1 tuần học ghi hoặc nói được tên các bài tập đọc trong tuần đó ( BT 3)
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên:
- Học sinh:
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* HD học sinh làm bài tập.
Bài 1: HD làm miệng.
- Gọi nhận xét, bổ sung.
Bài 2: HD làm nhóm.
- GV kết luận chung.
Bài 3: HD làm vở.
- Chấm bài.
c)Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu bài tập.
QS kỹ từng tranh, đọc lời nhân vật trong tranh , đọc câu hỏi dưới mỗi tranh
* Đọc đề bài.
- Các nhóm làm bài, cử đại diện trình bày trước lớp.
- Nhận xét, bổ sung.
* Nêu yêu cầu bài tập.
Y cầu HS mở mục lục sách TV2 Tập 1
Sinh hoạt tập thể.
Kiểm điểm tuần 5.
I/ Mục tiêu.
1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê.
II/ Chuẩn bị.
- Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt.
- Học sinh: ý kiến phát biểu.
III/ Tiến trình sinh hoạt.
1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
- Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
- Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua.
- Đánh giá xếp loại các tổ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp .
+ Về học tập:
+Về đạo đức:
+Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ:
+Về các hoạt động khác.
- Tuyên dương, khen thưởng.
- Phê bình.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
- Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được.
- Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp lớp.
3/ Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét chung.
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 12(15).docx