Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 25

I/ Mục tiêu.

- HS đọc trơn được cả bài. Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó.

- Ôn các vần ai, ay. Biết nghỉ hpi khi gặp dấu câu.

- Hiểu các từ ngữ trong bài: ngôi nhà thứ hai, thân thiết.

- Biết hỏi đáp theo mẫu về trường, lớp của em.

II/ Đồ dùng dạy học.

 - Giáo viên: tranh

 - Học sinh:

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1446 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g có vần ang, ac. Hiểu các từ ngữ trong bài. Biết viết nhãn vở. Hiểu được tác dụng của nhãn vở. Tự làm và trang trí được một nhãn vở. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: tranh - Học sinh: III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên. Học sinh. 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a) Giới thiệu bài. b) Luyện đọc. - GV đọc mẫu. * Luyện đọc tiếng từ khó. - GV giảng từ. - Nhãn vở, trang trí, nắn nót ngay ngắn * Luyện đọc câu. * Luyện đọc đoạn, bài. - GV chia đoạn. c) Ôn các vần ang, ac. * GV nêu yêu cầu 1 trong SGK. - GV gạch chân. - Giang, trang, * GV nêu yêu cầu 2 trong SGK. - Khang, mang, lang thang; - Mạc, chạc, lạc ….. * GV nêu yêu cầu 3 SGK. *Tiết 2 d/ Tìm hiểu bài đọc và luyện nói. * Tìm hiểu bài đọc. GV nêu câu hỏi gợi ý cho HS trả lời câu hỏi. ? Bạn Giang viết những gì trên nhãn vở GV hỏi thêm về tác dụng của nhãn vở. - HD đọc diễn cảm. - GV đọc lại bài thơ. * HDHS tự làm và trang trí một nhãn vở. 3/ Củng cố, dặn dò. GV nhận xét tiết học, HD học ở nhà. - HS đọc bài Tặng cháu * HS đọc cá nhân, nhóm. * HS đọc nối tiếp câu. * HS đọc nối tiếp. - Thi đọc theo nhóm. * HS tìm tiếng có vần ang, ac. - HS đọc. * HS tìm tiếng có vần ang, ac ngoài bài. *HS đọc câu hỏi. - HS đọc bài và trả lời câu hỏi. - HS tự làm nhãn vở. Tiết 4: Toán. Kiểm tra định kì Lớp 2. Tiết 1: Thể dục. Ôn một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản. Trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh. I/ Mục tiêu. - Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác. - Ôn trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia trò chơi tương đối chủ động, nhanh nhẹn. II/ Địa điểm, phương tiện. - Địa điểm:Trên sân trường,vệ sinh nơi tập,đảm bảo an toàn. - Phương tiện: còi III/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp 1/ Phần mở đầu. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. 2/ Phần cơ bản. * Ôn đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông, dang ngang. * Đi nhanh chuyển sang chạy. * Trò chơi: Kết bạn GV nhắc lại luật chơi. 3/ Phần kết thúc. - HD học sinh hệ thống bài. - Nhận xét, đánh giá. 4-6 18- 22 4- 6 * Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số. - Khởi động các khớp. - Chạy tại chỗ. - Ôn bài thể dục phát triển chung. *HS thực hiện. * HS thực hiện * HS thực hành chơi. Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nêu lại nội dung giờ học. Tiết 2: Toán. Giờ, phút I/ Mục tiêu. Giúp HS: nhận biết được một giờ có 60 phút. Biết cách xem đồng hồ. Củng cố biểu tượng về thời gian. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : Đồng hồ, mô hình đồng hồ. - HS : Mô hình đồng hồ. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a) Giới thiệu b) HD cách xem đồng hồ - HDHS xem giờ khi kim phút chỉ vào số 3 hoặc số 6. - GV giới thiệu phút và ghi bảng. 1 giờ = 60 phút GV quay kim đồng hồ yêu cầu HS đọc tên giờ. c) Luyện tập. Bài 1: HD làm miệng. Bài 2: HD cách làm GV nêu yêu cầu. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS quan sát. - HS đọc tên giờ. - HS quay kim trên mô hình đồng hồ theo cặp - HS quan sát mô hình đồng hồ trả lời. - HS làm vở. * HS thực hiện theo cặp. Tiết 3: Tập viết. Chữ hoa V. I/ Mục tiêu. - HS viết được chữ cái hoa V cỡ vừa và nhỏ. -Biết viết cụm từ ứng dụng: Vượt suối băng rừngtheo cỡ nhỏ, đúng mẫu, đẹp và nối chữ đúng quy định. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : chữ mẫu. - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài. b/ Bài giảng. + HD viết chữ hoa V Trực quan chữ mẫu V Nhận xét, nêu cấu tạo chữ. + Hướng dẫn viết. - Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ. + HD viết cụm từ ứng dụng. - Trực quan cụm từ ứng dụng : Vượt suối băng rừng. - Giảng cụm từ. + HD viết và viết mẫu chữ Vượt cỡ vừa và nhỏ. - HD viết vở Chấm điểm, nhận xét. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ. * Viết bảng. - Nhận xét, sửa sai. * Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh. - Viết bảng con. - Viết vào vở. Tiết 4: Tự nhiên và xã hội. Một số loài cây sống trên cạn I/ Mục tiêu. Sau bài học, HS biết: Nói tên và nêu ích lợi của một số cây sống trên cạn. Hình thành kĩ năng quan sát, mô tả. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : tranh. - HS : Sưu tầm tranh ảnh về các loại cây. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b) Ôn tập. * Hoạt động 1: Quan sát cây cối ở sân trường, vườn trường và xung quanh. - GVHDHS đi quan sát. * Hoạt động 2: Làm việc với SGK. - GVHDHS quan sát tranh. - GV kết luận: SGV c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - Lóp trưởng điều khiển các bạn đi quan sát. * HS quan sát hình SGK theo nhóm và nói tên và ích lợi của những cây có trong hình. Các nhóm trình bày. Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2008. Lớp 1 Tiết 1: chính tả Tặng cháu I/ Mục tiêu: - HS chép lại chính xác, không mắc lỗi bài thơ Tặng cháu, trình bày đúng bài thơ. - Điền đúng n/l; ?/~. II/ Đồ dùng: GV: HS: Bảng con III/ Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh 1) Mở bài 2) Bài mới a) Giới thiệu b) HDHS tập chép. - GV viết lên bảng bài thơ Tặng cháu. - GV chỉ bảng tiếng khó. - HD viết vở. - HD cách soát lỗi. - GV thu chấm, nhận xét. c) HD làm bài tập chính tả. * Bài tập 1: Điền vần n hoặc l. - GVHD. * Bài tập 2: Điền ? hoặc ~ - Chữa bài tập 3) Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học, HD viết ở nhà. -2 em nhìn bảng đọc. - HS đọc. - HS viết bảng con. - HS viết bài vào vở. - HS soát lỗi. - HS đọc yêu cầu. - 1 em lên bảng. - Lớp làm vở. - HS làm vở, 1 em lên bảng. Tiết 2: Kể chuyện. Rùa và Thỏ I/ Mục tiêu. -HS nghe GV kể chuyện, nhớ và kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. Sau đó kể lại được toàn bộ câu chuyện. Bước đầu biết đổi giọng để phân biệt lời của Rùa, của Thỏ và lời của người dẫn chuyện. - Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Chớ chủ quan, kiêu ngạo. chậm như Rùa nhưng kiên trì và nhẫn nại ắt thành công. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: tranh. - Học sinh: III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b) GV kể chuyện - GV kể chuyện, kết hợp tranh. c) HDHS kể từng đoạn theo tranh. d) HDHS phân vai kể toàn nội dung truyện. e) Giúp HS hiểu ý nghĩa SGV. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS chú ý lắng nghe. - HS kể nối tiếp. - HS kể theo nhóm 3. Lớp 2. Tiết 1: Toán. Thực hành xem đồng hồ. I/ Mục tiêu. Giúp HS: Rèn kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3 hoặc số 6. Củng cố nhận biết các đơn vị đo thời gian giờ, phút. II/ Đồ dùng dạy học. - GV :.Mô hình đồng hồ. - HS : Mô hình đồng hồ. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra 2/ Bài mới a) Giới thiệu b) HD Thực hành Bài1: GV sử dụng mô hình đồng hồ quay kim Bài 2: GV HD. Bài 3: GV tổ chức HD 3/ Củng cố -dặn dò GV nhận xét tiết học. HD học ở nhà. - HS đọc tên giờ. - HS làm việc theo cặp. - HS quay kim đồng theo hiệu lệnh của GV. Tiết 2: Chính tả. ( nghe viết ) Bài viết: Bé nhìn biển. I/ Mục tiêu. - Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài thơ “Bé nhìn biển”. - củng cố quy tắc chính tả: ch/tr; ?/~. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : bảng phụ. - HS : bảng con, vở bài tập. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : Giới thiệu bài. Gv nêu mục tiêu tiết học. * HD viết chính tả. - GV đọc mẫu bài trên bảng. - HD tìm hiểu nội dung. - HD viết chữ khó. - Nhận xét, sửa sai. * Viết chính tả. - GV đọc. - Quan sát, uốn nắn. - Đọc lại. - Thu bài, chấm bài. * Luyện tập: - GV chữa bài tập. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS chú ý nghe. - Viết bảng * HS viết bài vào vở. - HS soát lỗi. * Đọc yêu cầu bài tập. - HS làm bài, nêu kết quả. - Nhận xét, bổ sung. Tiết 3: Mĩ thuật. Vẽ màu vào hình của tranh dân gian. Tiết 3: Tập làm văn. Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh trả lời câu hỏi. I/ Mục tiêu. - Rèn kĩ năng nghe nói: Biết đáp lại lời khẳng định của người khác bằng lời của em trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. - Biết nhìn tranh và nói những điều về biển. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: tranh - Học sinh: vở bài tập Tiếng Việt III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. GV nêu MĐYC tiết học. b)Bài mới. * HD học sinh làm bài tập. Bài 1: GV giúp HS nắm yêu cầu. - GV nhận xét. Bài 2: HD HS nắm tình huống và yêu cầu bài tập. - GV nhận xét, đánh giá. Bài 3: GV yêu cầu HS quan sát tranh và đặt câu hỏi gợi ý cho HS quan sát. - GV chốt lại câu trả lời đúng. c)Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS đọc yêu cầu. - HSắphan vai đọc lại bài. * HS đọc yêu cầu và các tình huống. - HS thực hành hỏi đáp theo cặp. * HS đọc yêu cầu và các câu hỏi. - HS thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi. Tiết 5: Sinh hoạt tập thể. Kiểm điểm tuần 25. I/ Mục tiêu 1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. 3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê. II/ Chuẩn bị. - Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt. - Học sinh: ý kiến phát biểu. III/ Tiến trình sinh hoạt. 1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua. + Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ. - Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. - Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp. - Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua. - Đánh giá xếp loại các tổ. - Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp : Về học tập; Về đạo đức; Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ; Về các hoạt động khác. - Tuyên dương, khen thưởng. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. 3/ Củng cố - dặn dò. - Nhận xét chung.

File đính kèm:

  • docGiao an lop ghep 1 2(8).doc
Giáo án liên quan