I/ Mục tiêu.
- HS đọc và viết được: Uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền.
-Đọc được các từ và đoạn thơ ứng dụng: “Chim én cùng về”.
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Em thích đọc truyện.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: bộ chữ, bảng con.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1297 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* Đi kiễng gót đi nhanh chuyển sang chạy.
GVHD
* Trò chơi: Kết bạn
GV nhắc lại luật chơi.
3/ Phần kết thúc.
- HD học sinh hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá.
4-6
18- 22
4- 6
* Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số.
- Khởi động các khớp.
- Chạy tại chỗ.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
*HS thực hiện.
- HS thực hiện.
* HS thực hành chơi.
Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nêu lại nội dung giờ học.
Tiết 2: Toán.
Luyện tập
I/ Mục tiêu.
Giúp HS:
Thuộc bảng chia 4, áp dụng bảng chia 4 để giải bài tập có liên quan.
Củng cố biểu tượng về
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV :
- HS :
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a) Giới thiệu
b) Luyện tập.
Bài 1: Tính nhẩm
HD làm miệng.
Đáp án: 2,8, 3, 6, 5, 10, 7, 8,
- Nhận xét- Đánh giá
Bài 2: HD cách làm
Đáp án:
12,, 3, 4; 8, 2, 4; 4, 1, 4; 16, 4.
- GVHDHS nhận xét từng cột của phép tính.
Bài 3 : HD HS nắm yêu cầu BT
- Đáp án:
Mỗi tổ có só học sinh là
40:4=10( học sinh)
Đáp số: 10 học sinh
-Nhận xét – đánh giá
Bài,5: HS làm nhóm.
Đã khoanh tròn ¼ số con hươu ở hinh a
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS nêu kết quả
Nhận xét- Đánh giá
- HS làm vở.
HS nhận xét.
* HS làm vở.
* Nêu yêu cầu bài tập và làm nhóm.
Nhận xét – Đánh giá
Tiết 2: Luyện từ và câu.
Từ ngữ về loài thú. Dấu chấm, dấu phẩy
I/ Mục tiêu.
- Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ liên quan đến muông thú.
- Hiểu được các câu thành ngữ trong bài.
- Biết dùng dấu chấm và dấu phẩy trong một đoạn văn
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: sách, vở BT.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài. GV nêu mục tiêu tiết học.
b)Bài mới.
* HD làm bài tập.
Bài 1: GV treo tranh và giới thiệu một số loài thú.
GV chốt lại nội dung.
Bài 2: HD nắm yêu cầu bài tập.
- GV chốt lại lời giải đúng.
Bài 3: HD HS nắm yêu cầu bài tập,
- GV chữa và nhận xét bài tập.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS quan sát tranh, nêu tên các con vật.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm vở bài tập.
* HS đọc yêu cầu và đoạn văn.
-HS làm vở bài tập.
Tiết 4: Chính tả. ( nghe viết )
Bài viết: Voi nhà
I/ Mục tiêu.
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài Voi nhà:’’Con voi…bản Tun”.
- Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm, vần dễ lẫn: x/s; ut/uc.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : bảng phụ.
- HS : bảng con, vở bài tập.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới : Giới thiệu bài.
Gv nêu mục tiêu tiết học.
* HD viết chính tả.
- GV đọc mẫu bài trên bảng.
- HD tìm hiểu nội dung.
? Câu nào trong bàiCT có dấu gạch ngang, câu nào có dấu chấm than?
- HD viết chữ khó.
quặp
- Nhận xét, sửa sai.
* Viết chính tả.
- GV đọc.
- Quan sát, uốn nắn.
- Đọc lại.
- Thu bài, chấm bài.
* Luyện tập:
Bài 2(a)
Sâu bọ ,xâu kim ,củ sắn , sắn tay áo, sinh sống, xinh đẹp, xát gạo , sát bên cạnh
- GV chữa bài tập.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS chú ý nghe.
- Viết bảng
* HS viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
* Đọc yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
Thứ sáu ngày 25 tháng 02 năm 2010.
Lớp 1
Tiết 1: Tập viết:
Bài 21: Tàu thuỷ, giấy pơ - luya
I/ Mục tiêu.
HS nắm được cấu tạo và quy trình viết các chữ ghi từ có trong bài: Tàu thuỷ, giấy pơ - luya…
Viết đúng mẫu, đúng quy trình, trình bày sạch đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên:
- Học sinh: bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* GV giới thiệu chữ mẫu
- GV giảng nghĩa từ
+ Hướng dẫn viết.
- GV HD HS nhận xét mẫu chữ.
- GV viết mẫu và hướng dẫn viết
- GV nhận xét uốn nắn
* Viết bài.
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Chấm, nhận xét bài.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS đọc lại
- HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ.
- HS viết bảng con.
- HS viết bài vào vở.
Tiết 2: Tập viết.
Bài 22: Ôn tập
I/ Mục tiêu.
- HS nắm được quy trình viết, viết đúng đẹp nội dung bài.
- Rèn kĩ năng viết chữ cho học sinh.
- Giáo dục ý thức rèn giữ gìn vở sạch, viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: chữ mẫu.
- Học sinh: bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* GV giới thiệu chữ mẫu
- GV giảng nghĩa từ
+ Hướng dẫn viết.
- GV HD HS nhận xét mẫu chữ.
- GV viết mẫu và hướng dẫn viết
- GV nhận xét uốn nắn
* Viết bài.
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Chấm, nhận xét bài.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS đọc lại
- HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ.
- HS viết bảng con.
- HS viết bài vào vở.
Lớp 2.
Tiết 1: Tập làm văn.
Đáp lời phủ định. Nghe, trả lời câu hỏi.
I/ Mục tiêu.
- Rèn kĩ năng nghe nói: Biết đáp lại lời phủ định của người khác bằng lời của em trong các tình huống giao tiếp hàng ngày.
- Nghe truyện ngắn vui “Vì sao?” và trả lời câu hỏi về nội dung truyện.
- Biết ghi nhớ và có thể kể lại câu chuyện theo lời của mình.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: vở bài tập Tiếng Việt
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài. GV nêu MĐYC tiết học.
b)Bài mới.
* HD học sinh làm bài tập.
Bài 1: GV nêu yêu cầu.
HDHS quan sát tranh.
- GV nhận xét và chốt lại cách nói đúng và hay.
Bài 2: HD HS nắm tình huống và yêu cầu bài tập.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 3: GV kể chuyện
- GV chốt lại câu trả lời đúng.
c)Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát tranh.
- HS thực hành hỏi đáp theo cặp.
* HS đọc yêu cầu và các tình huống.
- HS thực hành hỏi đáp theo cặp.
* HS đọc yêu cầu và các câu hỏi.
- HS thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi.
Tiết 2: Toán.
Bảng chia 5
I/ Mục tiêu.
Giúp HS:
-Lập bảng chia 5 và học thuộc bảng chia 5.
-áp dụng bảng chia 5 để giải bài toán có liên quan.
-Củng cố về tên gọi của các thành phần và kết quả của phép chia.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : Các tấm bìa trong bộ đồ dùng dạy học toán.
- HS : Các tấm bìa trong bộ đồ dùng học toán.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra
2/ Bài mới
a) Giới thiệu phép chia 5 từ phép nhân 5.
- Yêu cầu HS nhắc lại phép nhân 5.
- GVHD HS sử dụng các tấm bìa để xây dựng phép nhân và từ phép nhân rút ra phép chia.
b) Lập bảng chia 5
- GV tổ chức và hướng dẫn.
b)Thực hành
Bài1: GV ghi bảng
- Lập bảng như sgk
Kết quả
2, 4, 6, 8, 10, 9, 7, 5, 3, 1.
Bài 2: GV HD.
Bài giải:
Mỗi bình có số hoa là
15:5=3( bông hoa)
Đáp số: 3 bông hoa
.
3/ Củng cố -dặn dò
GV nhận xét tiết học.
HD học ở nhà.
- HS nhắc lại phép nhân 5.
- HS thực hành trên đồ dùng
- HS lập bảng chia 5 và học thuộc bảng chia 5.
* HS làm miệng.
- Nhận xét- đánh giá
Nêu yêu cầu bài tâp
* HS đọc đề bài và làm vở.
* HS làm nhóm.
- Nhận xét – đánh giá
Tiết 3: Toán.
Trừ các số tròn chục
I/ Mục tiêu.
Bước đầu giúp HS:
Biết làm tính trừ 2 số tròn chục trong phạm vi 100 (đặt tính, thực hiện phép tính).
Tập trừ nhẩm 2 số tròn chục (trong phạm vi 100).
Củng cố về giải toán.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: Các bó chục que tính.
- Học sinh: Các bó chục que tính.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới
Giới thiệu cách trừ 2 số tròn chục.
GV HDHS thao tác trên que tính.
* HD kĩ thuật làm tính trừ.
- GVHDHS như SGK.
b) Luyện tập
Bài 1: GV ghi bảng như SGK
- Đáp án
60, 30, 80, 40, 50, 0
Bài 2: GV nêu yêu cầu và HD.
- Hướng dẫn mẫu như SGK
- Đáp án
10, 50, 80, 40, 30, 0
- Nhận xét đánh giá
Bài 3: GVHD.
Đáp án
Bài giải
An có tất cả là
30+10=40 (cái kẹo)
Đáp số: 40 cái kẹo
.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
HS thao tác trên que tính.
- HS nhắc lại.
- Học sinh nêu yêu cầu
- HS làm bảng con và bảng lớp.
- HS nêu kết quả.
- Nhận xét- Đánh giá
- Nêu yêu cầu của bài
-Lớp làm vở, 1 em lên bảng.
-Nhận xét –đánh giá.
Tiết 3: Tự nhiên và xã hội.
Cây sống ở đâu?
I/ Mục tiêu.
Sau bài học, HS biết:
Cây cối có thể sống được ở khắp nơi; trên cạn, dưới nước.
Thích sưu tầm và bảo vệ cây cối.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : tranh.
- HS : Sưu tầm tranh ảnh về các loại cây.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b) Ôn tập.
* Hoạt động 1: Làm việc với SGK.
- GVHDHS quan sát tranh.
- GV kết luận: SGV
* HĐ 2: Triển lãm
GV chia nhóm và HDHS trưng bày tranh ảnh sưu tầm được.
GV nhận xét đánh giá.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát hình SGK theo nhóm và nói về nơi sống của cây cối trong hình.
* HS trưng bày theo nhóm và trình bày.
Tiết 4: Sinh hoạt tập thể.
Kiểm điểm tuần 24.
I/ Mục tiêu
1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê.
II/ Chuẩn bị.
- Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt.
- Học sinh: ý kiến phát biểu.
III/ Tiến trình sinh hoạt.
1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
- Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
- Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua.
- Đánh giá xếp loại các tổ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp : Về học tập; Về đạo đức; Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ; Về các hoạt động khác.
- Tuyên dương, khen thưởng.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét chung.
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 1 2(7).doc