Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 24

I/ Mục tiêu.

- HS đọc và viết được: Uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền.

-Đọc được các từ và đoạn thơ ứng dụng: “Chim én cùng về”.

- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Em thích đọc truyện.

II/ Đồ dùng dạy học.

 - Giáo viên: tranh

 - Học sinh: bộ chữ, bảng con.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1297 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 24, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* Đi kiễng gót đi nhanh chuyển sang chạy. GVHD * Trò chơi: Kết bạn GV nhắc lại luật chơi. 3/ Phần kết thúc. - HD học sinh hệ thống bài. - Nhận xét, đánh giá. 4-6 18- 22 4- 6 * Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số. - Khởi động các khớp. - Chạy tại chỗ. - Ôn bài thể dục phát triển chung. *HS thực hiện. - HS thực hiện. * HS thực hành chơi. Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nêu lại nội dung giờ học. Tiết 2: Toán. Luyện tập I/ Mục tiêu. Giúp HS: Thuộc bảng chia 4, áp dụng bảng chia 4 để giải bài tập có liên quan. Củng cố biểu tượng về II/ Đồ dùng dạy học. - GV : - HS : III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a) Giới thiệu b) Luyện tập. Bài 1: Tính nhẩm HD làm miệng. Đáp án: 2,8, 3, 6, 5, 10, 7, 8, - Nhận xét- Đánh giá Bài 2: HD cách làm Đáp án: 12,, 3, 4; 8, 2, 4; 4, 1, 4; 16, 4. - GVHDHS nhận xét từng cột của phép tính. Bài 3 : HD HS nắm yêu cầu BT - Đáp án: Mỗi tổ có só học sinh là 40:4=10( học sinh) Đáp số: 10 học sinh -Nhận xét – đánh giá Bài,5: HS làm nhóm. Đã khoanh tròn ¼ số con hươu ở hinh a 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS nêu kết quả Nhận xét- Đánh giá - HS làm vở. HS nhận xét. * HS làm vở. * Nêu yêu cầu bài tập và làm nhóm. Nhận xét – Đánh giá Tiết 2: Luyện từ và câu. Từ ngữ về loài thú. Dấu chấm, dấu phẩy I/ Mục tiêu. - Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ liên quan đến muông thú. - Hiểu được các câu thành ngữ trong bài. - Biết dùng dấu chấm và dấu phẩy trong một đoạn văn II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: tranh - Học sinh: sách, vở BT. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. GV nêu mục tiêu tiết học. b)Bài mới. * HD làm bài tập. Bài 1: GV treo tranh và giới thiệu một số loài thú. GV chốt lại nội dung. Bài 2: HD nắm yêu cầu bài tập. - GV chốt lại lời giải đúng. Bài 3: HD HS nắm yêu cầu bài tập, - GV chữa và nhận xét bài tập. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS quan sát tranh, nêu tên các con vật. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm vở bài tập. * HS đọc yêu cầu và đoạn văn. -HS làm vở bài tập. Tiết 4: Chính tả. ( nghe viết ) Bài viết: Voi nhà I/ Mục tiêu. - Nghe viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài Voi nhà:’’Con voi…bản Tun”. - Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm, vần dễ lẫn: x/s; ut/uc. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : bảng phụ. - HS : bảng con, vở bài tập. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : Giới thiệu bài. Gv nêu mục tiêu tiết học. * HD viết chính tả. - GV đọc mẫu bài trên bảng. - HD tìm hiểu nội dung. ? Câu nào trong bàiCT có dấu gạch ngang, câu nào có dấu chấm than? - HD viết chữ khó. quặp - Nhận xét, sửa sai. * Viết chính tả. - GV đọc. - Quan sát, uốn nắn. - Đọc lại. - Thu bài, chấm bài. * Luyện tập: Bài 2(a) Sâu bọ ,xâu kim ,củ sắn , sắn tay áo, sinh sống, xinh đẹp, xát gạo , sát bên cạnh - GV chữa bài tập. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS chú ý nghe. - Viết bảng * HS viết bài vào vở. - HS soát lỗi. * Đọc yêu cầu bài tập. - HS làm bài, nêu kết quả. - Nhận xét, bổ sung. Thứ sáu ngày 25 tháng 02 năm 2010. Lớp 1 Tiết 1: Tập viết: Bài 21: Tàu thuỷ, giấy pơ - luya I/ Mục tiêu. HS nắm được cấu tạo và quy trình viết các chữ ghi từ có trong bài: Tàu thuỷ, giấy pơ - luya… Viết đúng mẫu, đúng quy trình, trình bày sạch đẹp. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: - Học sinh: bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * GV giới thiệu chữ mẫu - GV giảng nghĩa từ + Hướng dẫn viết. - GV HD HS nhận xét mẫu chữ. - GV viết mẫu và hướng dẫn viết - GV nhận xét uốn nắn * Viết bài. - Hướng dẫn viết vào vở tập viết. - GV quan sát, uốn nắn. - Chấm, nhận xét bài. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS đọc lại - HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ. - HS viết bảng con. - HS viết bài vào vở. Tiết 2: Tập viết. Bài 22: Ôn tập I/ Mục tiêu. - HS nắm được quy trình viết, viết đúng đẹp nội dung bài. - Rèn kĩ năng viết chữ cho học sinh. - Giáo dục ý thức rèn giữ gìn vở sạch, viết chữ đẹp. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: chữ mẫu. - Học sinh: bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * GV giới thiệu chữ mẫu - GV giảng nghĩa từ + Hướng dẫn viết. - GV HD HS nhận xét mẫu chữ. - GV viết mẫu và hướng dẫn viết - GV nhận xét uốn nắn * Viết bài. - Hướng dẫn viết vào vở tập viết. - GV quan sát, uốn nắn. - Chấm, nhận xét bài. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS đọc lại - HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ. - HS viết bảng con. - HS viết bài vào vở. Lớp 2. Tiết 1: Tập làm văn. Đáp lời phủ định. Nghe, trả lời câu hỏi. I/ Mục tiêu. - Rèn kĩ năng nghe nói: Biết đáp lại lời phủ định của người khác bằng lời của em trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. - Nghe truyện ngắn vui “Vì sao?” và trả lời câu hỏi về nội dung truyện. - Biết ghi nhớ và có thể kể lại câu chuyện theo lời của mình. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: tranh - Học sinh: vở bài tập Tiếng Việt III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. GV nêu MĐYC tiết học. b)Bài mới. * HD học sinh làm bài tập. Bài 1: GV nêu yêu cầu. HDHS quan sát tranh. - GV nhận xét và chốt lại cách nói đúng và hay. Bài 2: HD HS nắm tình huống và yêu cầu bài tập. - GV nhận xét, đánh giá. Bài 3: GV kể chuyện - GV chốt lại câu trả lời đúng. c)Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS quan sát tranh. - HS thực hành hỏi đáp theo cặp. * HS đọc yêu cầu và các tình huống. - HS thực hành hỏi đáp theo cặp. * HS đọc yêu cầu và các câu hỏi. - HS thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi. Tiết 2: Toán. Bảng chia 5 I/ Mục tiêu. Giúp HS: -Lập bảng chia 5 và học thuộc bảng chia 5. -áp dụng bảng chia 5 để giải bài toán có liên quan. -Củng cố về tên gọi của các thành phần và kết quả của phép chia. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : Các tấm bìa trong bộ đồ dùng dạy học toán. - HS : Các tấm bìa trong bộ đồ dùng học toán. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra 2/ Bài mới a) Giới thiệu phép chia 5 từ phép nhân 5. - Yêu cầu HS nhắc lại phép nhân 5. - GVHD HS sử dụng các tấm bìa để xây dựng phép nhân và từ phép nhân rút ra phép chia. b) Lập bảng chia 5 - GV tổ chức và hướng dẫn. b)Thực hành Bài1: GV ghi bảng - Lập bảng như sgk Kết quả 2, 4, 6, 8, 10, 9, 7, 5, 3, 1. Bài 2: GV HD. Bài giải: Mỗi bình có số hoa là 15:5=3( bông hoa) Đáp số: 3 bông hoa . 3/ Củng cố -dặn dò GV nhận xét tiết học. HD học ở nhà. - HS nhắc lại phép nhân 5. - HS thực hành trên đồ dùng - HS lập bảng chia 5 và học thuộc bảng chia 5. * HS làm miệng. - Nhận xét- đánh giá Nêu yêu cầu bài tâp * HS đọc đề bài và làm vở. * HS làm nhóm. - Nhận xét – đánh giá Tiết 3: Toán. Trừ các số tròn chục I/ Mục tiêu. Bước đầu giúp HS: Biết làm tính trừ 2 số tròn chục trong phạm vi 100 (đặt tính, thực hiện phép tính). Tập trừ nhẩm 2 số tròn chục (trong phạm vi 100). Củng cố về giải toán. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: Các bó chục que tính. - Học sinh: Các bó chục que tính. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới Giới thiệu cách trừ 2 số tròn chục. GV HDHS thao tác trên que tính. * HD kĩ thuật làm tính trừ. - GVHDHS như SGK. b) Luyện tập Bài 1: GV ghi bảng như SGK - Đáp án 60, 30, 80, 40, 50, 0 Bài 2: GV nêu yêu cầu và HD. - Hướng dẫn mẫu như SGK - Đáp án 10, 50, 80, 40, 30, 0 - Nhận xét đánh giá Bài 3: GVHD. Đáp án Bài giải An có tất cả là 30+10=40 (cái kẹo) Đáp số: 40 cái kẹo . c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. HS thao tác trên que tính. - HS nhắc lại. - Học sinh nêu yêu cầu - HS làm bảng con và bảng lớp. - HS nêu kết quả. - Nhận xét- Đánh giá - Nêu yêu cầu của bài -Lớp làm vở, 1 em lên bảng. -Nhận xét –đánh giá. Tiết 3: Tự nhiên và xã hội. Cây sống ở đâu? I/ Mục tiêu. Sau bài học, HS biết: Cây cối có thể sống được ở khắp nơi; trên cạn, dưới nước. Thích sưu tầm và bảo vệ cây cối. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : tranh. - HS : Sưu tầm tranh ảnh về các loại cây. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b) Ôn tập. * Hoạt động 1: Làm việc với SGK. - GVHDHS quan sát tranh. - GV kết luận: SGV * HĐ 2: Triển lãm GV chia nhóm và HDHS trưng bày tranh ảnh sưu tầm được. GV nhận xét đánh giá. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS quan sát hình SGK theo nhóm và nói về nơi sống của cây cối trong hình. * HS trưng bày theo nhóm và trình bày. Tiết 4: Sinh hoạt tập thể. Kiểm điểm tuần 24. I/ Mục tiêu 1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. 3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê. II/ Chuẩn bị. - Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt. - Học sinh: ý kiến phát biểu. III/ Tiến trình sinh hoạt. 1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua. + Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ. - Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. - Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp. - Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua. - Đánh giá xếp loại các tổ. - Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp : Về học tập; Về đạo đức; Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ; Về các hoạt động khác. - Tuyên dương, khen thưởng. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. 3/ Củng cố - dặn dò. - Nhận xét chung.

File đính kèm:

  • docGiao an lop ghep 1 2(7).doc
Giáo án liên quan