I/ Mục tiêu.
- HS đọc và viết được: ăc, âc, mắc áo, quả gấc.
-Đọc được các từ và câu ứng dụng: “Những đàn qua lửa.’’
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ruộng bậc thang.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: bộ chữ, bảng con.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1702 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 19, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- HS làm bài vào vở.
HS thi điền nhanh theo nhóm và đếm lại.
Lớp 2.
Tiết 1: Thể dục.
Trò chơi: Bịt mắt bắt dê và nhóm ba, nhóm bảy.
I/ Mục tiêu.
- Tiếp tục ôn 2 trò chơi: Bịt mắt bắt dê và nhóm ba nhóm bảy. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động.
II/ Địa điểm, phương tiện.
- Địa điểm:Trên sân trường,vệ sinh nơi tập,đảm bảo an toàn. - Phương tiện: còi, khăn
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1/ Phần mở đầu.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học.
2/ Phần cơ bản.
* Ôn trò chơi Bịt mắt bắt dê
GV nhắc lại cách chơi.
* Trò chơi: Vòng tròn.
* GV nhắc lại luật chơi.
3/ Phần kết thúc.
- HD học sinh hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá.
4-6
18- 22
4- 6
* Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số.
- Khởi động các khớp.
- Chạy tại chỗ.
- Chơi trò chơi khởi động.
- Lớp thực hành chơi.
-HS thực hành chơi.
* Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nêu lại nội dung giờ học.
Tiết 2: Toán.
Bảng nhân 2.
I/ Mục tiêu.
Giúp HS:
- Lập bảng nhân 2 và học thuộc bảng nhân này.
- Thực hành nhân 2, giải bài toán và đếm thêm 2.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : Bộ đồ dùng dạy học toán.
- HS : Bộ đồ dùng học toán.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a) GVHDHS lập bảng nhân 2.
GV dùng các tấm bìa mỗi tấm 2 chấm tròn HDHS xây dựng bảng nhân 2 như SGK.
- GV ghi bảng
b) Luyện tập.
Bài 1: HD làm miệng.
- GV hệ thống, ghi bảng.
Bài 2: HD làm bảng.
Bài 3 : HD làm nhóm.
- Chấm, chữa bài.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
HS xây dựng bảng nhân trên bộ đồ dùng.
- HS học thuộc lòng bảng nhân.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm miệng.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm vở.
* Đọc yêu cầu bài tập.
- HS làm nhóm, trình bày theo nhóm.
Tiết 3: Tập viết.
Chữ hoa P.
I/ Mục tiêu.
- HS viết được chữ cái hoa Pcỡ vừa và nhỏ.
-Biết viết cụm từ ứng dụng Phong cảnh hấp dẫn cỡ nhỏ, đúng mẫu, đẹp và nối chữ đúng quy định.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : chữ mẫu.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ HD viết chữ hoa P
- Trực quan chữ mẫu P
Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
+ Hướng dẫn viết.
- Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ.
+ HD viết cụm từ ứng dụng.
- Trực quan cụm từ ứng dụng : Phong cảnh hấp dẫn
- Giảng cụm từ.
+ HD viết và viết mẫu chữ Phong cỡ vừa và nhỏ.
- HD viết vở, chấm điểm.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
* Viết bảng.
- Nhận xét, sửa sai.
* Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh.
- Viết bảng con.
- Viết vào vở.
Tiết 4: Tự nhiên và xã hội.
Đường giao thông
I/ Mục tiêu.
Sau bài học, HS biết:
- Có 4 loại đường giao thông.
- Kể tên các phương tiện giao thông đi trên từng loại đường giao thông.
- Nhận biết 1 số biển báo trên đường bộ và tại khu vực có đường sắt chạy qua.
- Có ý thức chấp hành luật giao thông.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : tranh.
- HS : sgk.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* Hoạt động 1: Quan sát tranh và nhận biết các loại đường giao thông.
GV gắn tranh lên bảng
- Nhận xét, kết luận.
* Hoạt động 2: Làm việc với SGK.
-GV HD HS quan sát hình SGK
- GV kết luận.
* Hoạt động 3: Trò chơi Biển báo nói gì?
-GV HD HS quan sát 6 biển báo được giới thiệu trong SGK.
- GV nhận xét.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát tranh và gắn tên đường phù hợp.
* HS quan sát trả lời câu hỏi theo cặp.
- Một số HS trình bày trước lớp.
* HS làm việc theo cặp chỉ và nói tên từng loại biển báo giao thông và phân biệt từng loại biển báo
Thứ sáu ngày 25 tháng 01 năm 2008.
Lớp 1.
Tiết 1: Tập viết
Bài17: Tuốt lúa, hạt thóc…
I/ Mục tiêu.
HS nắm được cấu tạo và quy trình viết các chữ ghi từ có trong bài: tuốt lúa, hạt thóc…
Viết đúng mẫu, đúng quy trình, trình bày sạch đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên:
- Học sinh: bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* GV giới thiệu chữ mẫu
- GV giảng nghĩa từ
+ Hướng dẫn viết.
- GV HD HS nhận xét mẫu chữ.
- GV viết mẫu và hướng dẫn viết
- GV nhận xét uốn nắn
* Viết bài.
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Chấm, nhận xét bài.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS đọc lại
- HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ.
- HS viết bảng con.
- HS viết bài vào vở.
Tiết 2: Tập viết.
Bài 17: Con ốc, đôi guốc, cá diếc…
I/ Mục tiêu.
- HS nắm được quy trình viết, viết đúng đẹp nội dung bài.
- Rèn kĩ năng viết chữ cho học sinh.
- Giáo dục ý thức rèn giữ gìn vở sạch, viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: chữ mẫu.
- Học sinh: bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* GV giới thiệu chữ mẫu
- GV giảng nghĩa từ
+ Hướng dẫn viết.
- GV HD HS nhận xét mẫu chữ.
- GV viết mẫu và hướng dẫn viết
- GV nhận xét uốn nắn
* Viết bài.
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Chấm, nhận xét bài.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS đọc lại
- HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ.
- HS viết bảng con.
- HS viết bài vào vở.
Lớp 2.
Tiết 1: Toán.
Luyện tập.
I/ Mục tiêu.
Giúp HS:
-Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 2 qua thực hành tính tích.
- Giải bai toán đơn về nhân 2.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV :
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới : Giới thiệu bài.
Bài giảng.
* HD học sinh luyện tập.
Bài 1: HD nắm yêu cầu của bài tập.
Bài 2: GV HD
Bài 3: HD làm vở.
Bài 4: GV kể lên bảng như SGK và HD.
Bài 5: GV ghi bảng
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu bài tập và làm theo mẫu.
* HS nêu yêu cầu và làm bảng con.
* Đọc yêu cầu.
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm vở.
* HS điền theo nhóm.
* HS thi tìm nhanh kết quả.
Tiết 2: Chính tả. ( nghe viết )
Bài viết : Thư Trung thu
I/ Mục tiêu.
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng 12 dòng thơ trong bài Thư Trung thu theo cách trình bày thơ 5 chữ.
- Làm đúng các bài tập phân biệt những chữ có âm đầu và dấu thanh dễ lẫn: l/n; ?/~.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : bảng phụ.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới : Giới thiệu bài.
Gv nêu mục tiêu tiết học.
* HD viết chính tả.
- GV đọc mẫu bài trên bảng phụ.
- HD tìm hiểu nội dung.
- HD viết chữ khó.
- Nhận xét, sửa sai.
* Viết chính tả.
- GV đọc.
- Quan sát, uốn nắn.
- Đọc lại.
- Thu bài, chấm bài.
* Luyện tập:
- GV chữa bài tập.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS chú ý nghe.
- Viết bảng
* HS viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
* Đọc yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
Tiết 3: Mĩ thuật.
Vẽ gà
(Giáo viên bộ môn soạn, giảng)
Tiết 4: Thủ công.
Gấp mũ ca lô.
I/ Mục tiêu.
- HS biết cách gấp cái mũ ca lô bằng giấy.
- Gấp được cái mũ ca lô bằng giấy.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: mẫu, giấy.
- Học sinh: giấy thủ công.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới.
* Giới thiệu bài:
* Bài giảng.
* HD thao tác.
- Trực quan mẫu.
- GV thực hiện mẫu các thao tác kết hợp hướng dẫn.
Bước 1: Gấp, cắt giấy hình vuông.
Bước 2: Gấp mũ ca lô.
Bước 3: Hoàn thành, trang trí.
* Thực hành.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Nhận xét, đánh giá, tuyên dương.
3/ Hoạt động nối tiếp.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát, nêu cấu tạo.
- Học sinh theo dõi.
* HS nhắc lại các bước
* Học sinh thực hành gấp mũ ca lô.
Tiết 3: Mĩ thuật.
Vẽ tranh: Đề tài sân trường trong giờ ra chơi.
(Giáo viên bộ môn soạn, giảng)
Tiết 4: Tập làm văn.
Đáp lời chào, lời tự giới thiệu.
I/ Mục tiêu.
- Rèn kĩ năng nghe và nói: Nghe và biết đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp.
- Rèn kĩ năng viết: Điền đúng các lời đáp vào chỗ trống trong đoạn đối thoại có nội dung chào hỏi và tự giới thiệu.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: vở bài tập Tiếng Việt
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài. GV nêu MĐYC tiết học.
b)Bài mới.
* HD học sinh làm bài tập.
Bài 1: HD HS quan sát tranh.
- GV gợi ý cho HS đáp lời chào.
Bài 2: HD làm miệng.
GV gợi ý cho HS suy nghĩ về tình huống
Bài 3: HD làm vở
- GV nhận xét
c)Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu và đọc lời chào của chị phụ trách và lơi tự giới thiệu của chị.
-HS phát biểu.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS thảo luận theo cặp và trình bày.
* HS đọc yêu cầu và làm bài vào vở bài tập.
- HS đọc lại bài viết của mình
Tiết 5: Sinh hoạt tập thể.
Kiểm điểm tuần 19.
I/ Mục tiêu
1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê.
II/ Chuẩn bị.
- Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt.
- Học sinh: ý kiến phát biểu.
III/ Tiến trình sinh hoạt.
1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
- Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
- Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua.
- Đánh giá xếp loại các tổ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp .
+ Về học tập:
+Về đạo đức:
+Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ:
+Về các hoạt động khác.
- Tuyên dương, khen thưởng.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét chung.
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 1 2.docx