I/ Mục tiêu.
- Đọc được ăt, ât, rửa mặt, đấu vật , từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được ăt, ât, rửa mặt, đấu vật, rửa mặt
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ngày chủ nhật
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh: bộ chữ, bảng con.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1285 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 17, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, bảng con, bảng lớp.
* Đọc yêu cầu bài toán.
- HS làm miệng.
*HS nêu bài toán.
- Làm bài vào vở, chữa bài.
*HS quan sát và thảo luận nhóm.
5
+
2
=
7
Lớp 2.
Tiết 1: Thể dục.
Trò chơi: Vòng tròn và bỏ khăn.
I/ Mục tiêu.
- Tiếp tục ôn 2 trò chơi: Vòng tròn và Bỏ khăn. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động.
II/ Địa điểm, phương tiện.
- Địa điểm:Trên sân trường,vệ sinh nơi tập,đảm bảo an toàn. - Phương tiện: còi
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1/ Phần mở đầu.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học.
2/ Phần cơ bản.
* Ôn trò chơi vòng tròn.
GV nhắc lại cách chơi.
* Trò chơi: Bỏ khăn
- GV nhắc lại luật chơi.
3/ Phần kết thúc.
- HD học sinh hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá.
4-6
18- 22
4- 6
* Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số.
- Khởi động các khớp.
- Chạy tại chỗ.
- Chơi trò chơi khởi động.
- Lớp thực hành chơi.
-HS thực hành chơi.
* Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nêu lại nội dung giờ học.
Tiết 2: Toán.
Ôn tập về hình học
I/ Mục tiêu.
Nhận dạng đươcj và gọi đúng tên hình tứ giác , hình chữ nhật
- Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV :
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới : Giới thiệu bài.
Bài giảng.
* Luyện tập.
Bài 1: GV vẽ hình như SGK lên bảng..
Bài 2: HD làm vở.
Bài 3 : HD làm nhóm.
- Chấm, chữa bài.
Bài 4: HD HS làm vở
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS nêu tên các hình.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS nêu cách vẽ và vẽ vào vở.
* Đọc yêu cầu bài tập.
- HS làm nhóm, trình bày theo nhóm.
* HS nhắc lại cách vẽ và vẽ vào vở.
Tiết 3: Tập viết.
Chữ hoa Ô Ơ.
I/ Mục tiêu.
- HS viết được chữ cái hoa Ô, Ơ cỡ vừa và nhỏ.
-Biết viết câu ứng dụng Ơn sâu nghĩa nặng cỡ nhỏ, đúng mẫu, đẹp và nối chữ đúng quy định.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : chữ mẫu.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ HD viết chữ hoa Ô,Ơ
Trực quan chữ mẫu Ô, Ơ
Nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
+ Hướng dẫn viết.
- Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ.
+ HD viết cụm từ ứng dụng.
- Trực quan cụm từ ứng dụng : Ơn sâu nghĩa nặng
- Giảng cụm từ.
+ HD viết và viết mẫu chữ Ơn cỡ vừa và nhỏ.
- HD viết vở, chấm điểm.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
* Viết bảng.
- Nhận xét, sửa sai.
* Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh.
- Viết bảng con.
- Viết vào vở.
Tiết 4: Tự nhiên và xã hội.
Phòng tránh ngã khi ở trường
I/ Mục tiêu.
Sau bài học, HS biết kể tên những hoạt động dễ gây té ngã và nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường.
Có ý thức trong việc chọn và chơI những trò chơi để phòng tránh té ngã khi ở trường.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : tranh.
- HS : sgk.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* Hoạt động 1: Nhận biết các hoạt động nguy hiểm cần tránh.
- Nhận xét, kết luận.
* Hoạt động 2: Lựa chọn trò chơI bổ ích
-GV nêu câu hỏi SGV
- GV kết luận.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
*HS nêu những hoạt động dễ gây nguy hiểm ở trường.
* HS quan sát tranh và làm theo cặp.
- Trình bày trước lớp.
* HS thảo luận trả lời câu hỏi theo nhóm.
- Một số HS trình bày trước lớp.
HS chơi
Thứ sáu ngày 24 tháng 12 năm 2010.
Lớp 1.
Tiết 1: Tập viết
Bài15 Thanh kiếm, âu yếm …
I/ Mục tiêu.
- Viết đúng các chữ thanh kiếm , âu yếm , ao chuôm , bánh ngọt… kiểu chữ viết thường , cỡ vừa theo vở tập viết 1 tập 1
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên:
- Học sinh: bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* GV giới thiệu chữ mẫu
- GV giảng nghĩa từ
+ Hướng dẫn viết.
- GV HD HS nhận xét mẫu chữ.
- GV viết mẫu và hướng dẫn viết
- GV nhận xét uốn nắn
* Viết bài.
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Chấm, nhận xét bài.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS đọc lại
- HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ.
- HS viết bảng con.
- HS viết bài vào vở.
Tiết 2: Tập viết.
Bài 16:Xay bột, nét chữ, kết bạn...
I/ Mục tiêu.
- Viết đúng các chữ xay bột , nét chữ , kết bạn chim cút … kiểu chữ viết thường . cõ vừa theo vở tạp viết 1 tập 1
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: chữ mẫu.
- Học sinh: bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b)Bài mới.
* GV giới thiệu chữ mẫu
- GV giảng nghĩa từ
+ Hướng dẫn viết.
- GV HD HS nhận xét mẫu chữ.
- GV viết mẫu và hướng dẫn viết
- GV nhận xét uốn nắn
* Viết bài.
- Hướng dẫn viết vào vở tập viết.
- GV quan sát, uốn nắn.
- Chấm, nhận xét bài.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS đọc lại
- HS quan sát chữ mẫu, nêu cấu tạo chữ.
- HS viết bảng con.
- HS viết bài vào vở.
Lớp 2.
Tiết 1: Toán.
Ôn về đo lường.
I/ Mục tiêu.
* Giúp HS củng cố về:
- Xác định khối lượng (qua sử dụng cân ).
- Xem lịch để biết số ngày trong mỗi tháng và các ngày trong tuần lễ.
- Xác định thời điểm ( qua xem giờ đúng trên đồng hồ)
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : Lịch, đồng hồ, cân.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới : Giới thiệu bài.
Bài giảng.
* HD học sinh luyện tập.
Bài 1: HD nắm yêu cầu của bài tập.
- Gọi nhận xét, bổ sung.
Bài 2: HD làm vở.
- GV kết luận chung.
Bài 3: HD làm nhóm.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS lên gắn đòng hồ với câu tương ứng.
* Đọc yêu cầu.
- Làm vở và nêu kết quả.
* HS quay kim trên đồng hồ và đọc tên giờ theo nhóm.
Tiết 2: Chính tả. ( tập chép )
Bài viết : Gà tỉ tê với gà
I/ Mục tiêu.
Chép lại chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài Gà “tỉ tê’’với gà. Viết đúng các dấu hai chấm, dấu ngoặc kép ghi lời gà mẹ.
Luyện viết đúng những âm, vần dễ lẫn: au/ao; r/d/gi (et/ ec).
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : bảng phụ.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới : Giới thiệu bài.
* HD viết chính tả.
- GV đọc mẫu bài trên bảng phụ.
- HD tìm hiểu nội dung.
- HD viết chữ khó.
- Nhận xét, sửa sai.
* Viết chính tả.
- GV hướng dẫn.
- Quan sát, uốn nắn.
- Đọc lại.
- Thu bài, chấm bài.
* Luyện tập:
- GV hướng dẫn.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS đọc lại.
- Viết bảng
* HS viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
* Đọc yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
Tiết 3 TNXH
Bài 17 Giữ gìn lớp học sạch đẹp
I. Mục tiêu
Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp
- Biết giữ gìn lớp học sạch đẹp
II. Đồ dùng dạy học
Tranh , SGK
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Giáo viên
Học sinh
1, Kiểm tra bài cũ
2, Bài mới
a, giới thiệu bài
GV nêu yêu cầu tiết học
b, Bài mới
HĐ 1: Quan sát theo cập
HD HS quan sát tranh <36)
+ Bức tranh thứ nhất các bạn đang làm gì ?
+ các bạn sử dụng dụng cụ gì?
+ Trong bức tranh thứ hai các bạn đang làm gì? sử dụng đồ dùng gì?
GV và HS thảo luân các câu hỏi
+ Lớp học của em đã sạch đẹp chưa ?
+ Em có những góc trang trí như trong SGK không?
+ Bàn ghế trong lớp có xếp ngay ngắn không?
+ Cặp mũ, nón, đã để nơi ưuy định chưa?
+ Em có viết , vẽ , bẩn trên bà, trên banngr , bàn ghế, trên tường không?
+ Em có vứt rác khạc nhổ bừa bãi ra lớp không
+ Em nên làm giì để giữ cho lớp học sạch đẹp
HĐ 2 Thảo luận và thực hành theo nhóm
Cho HS thảo luận theo câu hỏi theo sự HD của cô
3. Củng cố- Dặn dò
HS làm việc theo cặp
HS trả lời
HS trả lời
HS làm việc theo nhóm
Đại diện nhóm trình bày
Tiết 4: Tập làm văn.
Ngạc nhiên, thích thú,. Lập thời gian biểu.
I/ Mục tiêu.
- Rèn kĩ năng nói: Biết cách thể hiện sự ngạc nhiên thích thú.
- Rèn kĩ năng viết: Biết lập thời gian biểu.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: Tranh
- Học sinh:
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài. GV nêu MĐYC tiết học.
b)Bài mới.
* HD học sinh làm bài tập.
Bài 1: HD làm miệng.
- Gọi nhận xét, bổ sung.
Bài 2: HD làm miệng.
Bài 3: HD làm vở
- GV nhận xét
c)Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* Nêu yêu cầu và làm nối tiếp nhau đọc lời của bạn trong tranh và nhận xét.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS nối tiếp nhau phát biểu.
* HS đọc yêu cầu và làm bài vào vở bài tập.
- HS đọc lại bài viết của mình
Tiết 4: Sinh hoạt tập thể.
Kiểm điểm tuần 17.
I/ Mục tiêu
1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê.
II/ Chuẩn bị.
- Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt.
- Học sinh: ý kiến phát biểu.
III/ Tiến trình sinh hoạt.
1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
- Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
- Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua.
- Đánh giá xếp loại các tổ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp .
+ Về học tập:…………………………………………………………………………………………………………
+Về đạo đức:…………………………………………………………………………………………………………
+Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ:…………………………………………………………
+Về các hoạt động khác………………………………………………………………………………………………..
- Tuyên dương, khen thưởng. ………………………………………………………………………………………..
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới…………………………………………………………..
3/ Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét chung.
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 12(6).docx